Trang

22 tháng 12, 2012

Nghi án UEFA sắp đặt cặp đấu Champions League



Kết quả phân cặp ở vòng 16 đội cuối cùng Champions League đã xuất hiện từ buổi tổng duyệt chương trình, diễn ra một ngày trước lễ bốc thăm chính thức. 

Ảnh chụp màn hình trong buổi diễn tập của UEFA.

Champions League là một trong những giải đấu bóng đá được quan tâm nhất thế giới, nên mọi diễn biến liên quan - kể cả lễ bốc thăm phân chia cặp đấu - cũng rất được chú ý và hằng năm đều được truyền hình trực tiếp.

Để chắc chắn mọi thứ diễn ra suôn sẻ, các lãnh đạo UEFA thường phải dượt trước tất cả các khâu trong một buổi tập. Và, sẽ chẳng có gì để nói nếu mọi chuyện diễn ra như mọi năm.

Kết quả lịch đấu chính thức chẳng khác gì bản "chạy thử" xuất hiện một hôm trước đó.

Nhưng năm nay, người ta phát hiện ra một sự việc bất thường. Trong buổi tổng duyệt hôm đó, trên màn hình lớn đặt trong phòng có chạy một bảng tổng hợp "giả vờ" là kết quả bốc thăm phân cặp. Trong đó có những cặp đấu đinh như Real Madrid - Man Utd, Milan - Barca hay Arsenal - Bayern Munich...

Điều kỳ lạ là một ngày sau, toàn bộ kết quả bốc thăm đều diễn ra tương ứng. Không chỉ một, hai, ba... mà toàn bộ cả tám cặp đấu đều trùng khít. 

Phải chăng chuyện bốc thăm chỉ là một "vở kịch"?

Theo tính toán của các chuyên gia, khả năng trùng hợp như vậy là vô cùng hiếm. Thậm chí xác xuất xảy ra điều tương tự là 1/2.160.900 lần. Vì vậy, cũng có thể hiểu vì sao nhiều người đang nghi ngờ có sự sắp đặt nào đó từ UEFA chứ không thể là kết quả bốc thăm ngẫu nhiên.

Hiện tại UEFA chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.


Con số 2.160.900 ở trên được hãng thống kê bóng đá nổi tiếng Opta tính toán. Chi tiết như sau: Các đội cùng quốc gia và cùng bảng đấu trước đó sẽ không gặp nhau, theo quy định bốc thăm của UEFA tại vòng 16 đội cuối cùng.

Do đó, trong số 8 đội đầu bảng thì 4 đội sẽ có 7 đối thủ đáp ứng được các điều kiện trên, 2 đội có 6 đối thủ tương ứng và 2 đội còn lại có 5 đối thủ tiềm năng. Như vậy, sẽ có công thức 7 mũ 4 x 6 mũ 2 x 5 mũ 2 = 2,160,900.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives