Trang

5 tháng 12, 2012

Mourinho khẳng định Quả bóng Vàng coi như đã thuộc về Messi


Phát biểu tại cuộc họp báo sau thắng lợi 4-1 trước Ajax tại lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League, HLV của Real Madrid, Jose Mourinho, thừa nhận Quả bóng Vàng coi như đã được trao cho Messi, một lần nữa tấn công HLV Toril của đội trẻ áo trắng và tự hào ba năm liền dẫn đội bóng Hoàng gia vượt qua vòng bảng của giải đấu lớn nhất châu Âu cấp CLB.

“Quả bóng Vàng đã được trao. Người ta đã bỏ phiếu và khi những cái đầu quan trọng đã lên tiếng và mở chiến dịch vận động, thì các anh (nhà báo) đã biết ai là người giành được rồi”, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nhấn mạnh trước câu hỏi “liệu Cristiano có khả năng giành được QBV hay không?"

Câu trả lời này của “Người đặc biệt” chứa đựng hai sự ám chỉ: thứ nhất, coi như việc Leo Messi giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2012 là chuyện đã rồi và thứ hai, đó là nhờ sự ủng hộ của nhiều nhân vật cao cấp trong các tổ chức bóng đá quốc tế, trong đó có Michele Platini, người mới đây tuyên bố “nếu Messi có giành QBV lần thứ tư thì cũng xứng đáng.”

Mourinho tin rằng Messi coi như đã giành Quả bóng Vàng - Ảnh: Getty

Tuy nhiên, khi nói tới sự vận động tranh cử QBV, “The Special One” lại quên mất chính mình là người khởi xướng với tuyên bố nổi tiếng “nếu lần này QBV không được trao cho Cristiano thì đó sẽ là một tội ác.”

Đề cập đến việc các cầu thủ tuyển trẻ được chơi ở trận đấu đêm qua, HLV Mourinho cho biết: “Nacho vào chơi vì Arbeloa bị phạt. Cậu ấy không là hậu vệ cánh tại Castilla và do đó không có kinh nghiệm ở vị trí này, nhưng Nacho đã chơi một trận chắc chắn, không có lỗi về phòng ngự. Jose Rodriguez làm chúng tôi thích thú. Điều đáng buồn là cậu ấy cũng không chiếm được vị trí chính thức ở tuyến trẻ. Mới 17 tuổi mà chơi như thế này thì 20 tuổi sẽ đủ trình để lên đội một. Morata dù có Higuain và Benzema ở đằng trước, nhưng mỗi phút vào chơi đều thi đấu tuyệt vời. Rất tiếc là Cheyshev không được vào sân vì Pepe đá ở vị trí này rồi”.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn khen ngợi Modric và Callejon đã chơi rất hay và có nhiều tương lai ở phía trước, đồng thời khẳng định nếu ông không thay người (cho Kaka và Benzema ra khỏi sân) thì chưa chắc Real Madrid đã giành thắng lợi trước đội bóng của Hà Lan.

“Chúng tôi cần tôn trọng tất cả các đội đứng đầu bảng (sẽ là đối thủ của Mou vì Real Madrid đứng thứ hai). Rất nhiều người nghĩ rằng sau khi nhất bảng, họ sẽ gặp một đối thủ dễ chịu nhưng có đội lại sẽ phải đương đầu với Madrid”, HLV Jose Mourinho nhấn mạnh khi nói về các đối thủ sắp tới tại vòng 1/8 của Champions League.

“Khi tôi tới đây, Madrid đâu có đứng đầu bảng và cũng chẳng lọt vào vòng 1/8. Bây giờ thì đội bóng đã lọt vào vòng sau. Trong 18 trận ở vòng bảng, chúng tôi chỉ thua một. Ở hai mùa, chúng tôi đứng đầu bảng. Năm ngoái, chúng tôi phá vỡ kỷ lục về số điểm. Năm nay chúng tôi rơi vào bảng tử thần, trong đó City thậm chí còn không được đi Europa League, và chúng tôi có 12 điểm. Chúng tôi đã thi đấu tốt”, HLV của Real Madrid nêu rõ khi kết thúc cuộc họp báo.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives