Trang

13 tháng 12, 2012

Federer tiếp tục hành trình giải đấu Tour Nam Mỹ.


Tạm biệt mảnh đất Brazil nồng nhiệt, Federer đã tới thủ đô Argentina để tiếp tục hành trình giải đấu Tour Nam Mỹ.

Người hâm mộ Argentina đón chào Federer.

Ngày 11/12, Roger Federer đã tới Buenos Aires để tiếp tục màn trình diễn tại đây với đối thủ là tay vợt số 8 thế giới Juan Martin Del Potro. Trận đấu này theo lịch sẽ diễn ra vào ngày 12/12.

Năm nay Federer và Del Potro gặp nhau nhiều lần và giữa họ đã có những trận đấu đỉnh cao là bán kết Olympic và chung kết Basel Open. Tuy nhiên, họ sẽ không tái hiện những trận đua tranh nảy lửa tại quê nhà của Del Potro, ngược lại cả hai sẽ cùng tạo nên một bầu không khí vui vẻ và có tính biểu diễn cao trước người hâm mộ quần vợt Argentina. Trận đấu sẽ được tổ chức ở sân cứng trong nhà ở Buenos Aires và các nhà tổ chức hy vọng sẽ hút được 1976 khách tới xem.

Sau đó, tay vợt Thụy Sĩ sẽ bay tới Colombia để đấu các trận giao hữu cuối cùng trong ngày 15/12. Anh sẽ khởi động mùa giải mới bằng việc tham dự Australia mở rộng từ ngày 14/1/2013 tại Melbourne Park.

Để tham dự đợt thi đấu giao hữu kéo dài 10 ngày ở Nam Mỹ, Federer đã từ chối tham dự một số giải đấu biểu diễn ở Mỹ và Abu Dhabi trong hai tháng cuối năm. Đây là chuyến đi giúp Federer kiếm được 12 triệu USD, nhiều hơn tổng số tiền thưởng anh giành được trong cả mùa giải thi đấu triền miên 2012 (8,5 triệu USD).

Nhưng cái được lớn nhất của Federer cho đến lúc này còn lớn hơn cả số tiền khủng anh nhận được. Lần đầu tiên khán giả được biết đến một Federer phóng khoáng, gần gũi và tràn đầy niềm vui. Anh hoàn toàn chinh phục khán giả Brazil, những người đã tụ tập hò hét, gọi tên anh và bật khóc khi được nhìn thấy huyền thoại. Lần đầu tiên một ngôi sao quần vợt được đón chào như một thần tượng nhạc pop.

Sau những ngày thi đấu biểu diễn ở Brazil, Federer cho biết cảm nhận của anh thật tuyệt vời. Tình cảm nồng nhiệt và vui sướng của khán giả Brazil khiến anh cảm thấy ngây ngất.

"Thường thì tôi thích một cuộc sống bình thường, lặng lẽ, được hậu thuẫn bởi gia đình, bạn bè. Tôi cũng rất thực tế. Nhưng khi đến đây những gì người hâm mộ thể hiện khiến tôi thấy bay bay. Tôi luôn phải phải tự nhắc nhở mình là ai, đến từ đâu... Bạn biết đây, ở đây tôi đắm chìm một chút vào một khía cạnh khác trong cuộc sống của mình, nơi có những khoảnh khắc thật tuyệt vời", Federer chia sẻ.

Nhân dịp này anh cũng bày tỏ quan điểm cá nhân khi bị chỉ trích tại quê nhà Thụy Sĩ vì không đưa Davis Cup và Basel Open vào chương trình thi đấu 2013. "Tôi không sợ khi phải đưa ra những quyết định bất thường để đạt được kết quả tốt nhất. Mọi người không hiểu những gì tôi phải trải qua và dồn cảm xúc vào tình huống trước mắt mà không nghĩ đến lâu dài.

Tôi đang thực hiện một lịch thi đấu giúp tôi có thể thi đấu cho Thụy Sĩ ở Davis Cup không phải chỉ năm nay mà còn vài năm nữa. Riêng năm nay, nếu dự Davis Cup thì tôi chỉ có thể dự 4-5 giải Masters 1000, thay vì 8-9 giải. Trong đó việc không dự vòng đấu với Czech vào tháng 2 rất quan trọng đối với tôi", Federer phân tích.

Anh cũng phủ nhận thông tin cho rằng anh không dự Basel Open vì vấn đề tiền thưởng.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives