Trang

13 tháng 12, 2012

Chuyên gia soi kèo Giải Pháp Bordeaux - Saint Etienne


Giải VĐQG Pháp - V17
(03h00)
Bordeaux - Saint Etienne

Vòng 16 này, khi mà đội bóng đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng là Marseille phải hành quân tới đảo Corse lành ít dữ nhiều thì cả Bordeaux lẫn Saint Etienne đang tràn trề cơ hội để chiếm lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng League 1 của chính Marseille.

Tính trên tất cả các mặt trận thì từ đầu mùa đến nay, Bordeaux vẫn chưa hề để thua trên sân nhà. Tính riêng tại League 1, 7 trận liên tiếp trên sân Chaban-Delmas, Bordeaux đã có được 3 trận thắng nhưng lại để hòa tới 4 trận. Khả năng ghi bàn của các cầu thủ trên hàng tấn công của đội bóng chưa thực sự mang lại sự tin tưởng thực sự cho các cổ động viên khi mà qua 16 trận Bordeaux chỉ ghi được 20 bàn thắng chỉ nhiều hơn nhóm đứng phía cuối bảng xếp hạng. Hầu hết các trận đấu, hàng công của Les Girondins đều ghi được không quá 2 bàn thắng mỗi trận, khiến cho số trận hòa trên sân nhà của họ nhiều hơn so với số trận thắng. Vấn đề nằm ở chỗ, Bordeaux đang thiếu một tiền vệ làm bóng tốt kiểu như Gourcuff ngày trước, những sự thay thế hiện tại chưa đủ sức khiến cho các tiền đạo không có nhiều cơ hội để nổ súng.


Trong khi đó, Saint Etienne cũng đang có được phong độ trên sân khách khá tốt khi họ đang có chuỗi 6 trận xa nhà liên tiếp bất bại. Hơn thế nữa, đội khách Saint Etienne lại đang có được một hàng phòng ngự thuộc vào loại chắc chắn nhất League 1. Từ đầu mùa giải tới nay, Saint Etienne mới chỉ để thủng lưới 11 bàn, ít hơn cả Lyon lẫn PSG, thậm chí có tới 8 trận đấu Saint Etienne giữ sạch lưới nhà. 16 vòng đấu đã qua cộng cả đấu trường cúp quốc gia Pháp, chưa có một trận đấu nào mà Les Verts để thủng lưới quá 2 bàn thắng. Ngay cả trận thua trước đội đầu bảng Lyon, thì Saint Etienne cũng chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn.

Trong 21 lần gặp gỡ trước đây, thành tích đối đầu giữa 2 đội đang nghiêng về Bordeux với 7 trận thắng còn với Saint Etienne thì con số đó là 5. Trong số 9 trận hòa giữa hai đội thì tỉ số khi kết thúc 90 phút bóng lăn đều không vượt quá con số 2 bàn thắng. Hơn 3 năm qua, 2 đội đã gặp nhau tổng cộng 9 lần, và trong cả 9 lần đó đều có ít nhất 1 bàn thắng được ghi trong hiệp thi đấu đầu tiên.


Ngoài ra, trận đấu này sẽ có thêm một cuộc tranh tài thú vị giữa 2 tiền đạo Aubameyang (8 bàn) bên phía Saint Etienne và Gouffran (7 bàn) của chủ nhà Bordeaux. Cả 2 đang xếp sát nhau trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới mùa giải năm nay. Trong khi Aubameyang đã có được 3 bàn trên sân khách từ đầu mùa thì Gouffran mới chỉ có được 4 bàn trên nhà sau 16 vòng đấu. Một cơ hội để cả 2 cầu thủ này thể hiện khả năng.

Nhìn chung với tình thế như hiện nay, trận đấu giữa đội chủ nhà với một hàng công không thực sự mạnh gặp đội khách có một hàng phòng ngự vững chắc nhất giải thì nhiều khả năng sẽ kết thúc bằng một tỉ số hòa.

Đội hình dự kiến:

Bordeaux: Carrasso – Marange, Henrique, Sané – Trémoulinas, Mariano, N'Guémo, Saivet, Plašil – Jussiê, Gouffran.
Saint Etienne: Ruffier – Clerc, Sall, Perrin, Ghoulam – Clément, Cohade, Lemoine, Gradel, Hamouma – Aubameyang.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives