Trang

23 tháng 12, 2012

Ferrari muốn Vettel thay thế Alonso



Chủ tịch đội đua Ferrari Luca di Montezemolo chê Hamilton mà muốn có Vettel thay thế vị trí của Alonso nếu tay lái Tây Ban Nha ngừng đua.

Sebastian Vettel.

Lewis Hamilton đứng sau Vettel trong danh sách dự bị mà ông chủ tịch đội đua Ferrari Luca di Montezemolo muốn có sau khi Alonso nghỉ hưu. Ông Montezemolo tuyên bố: "Nếu ngày mai Alonso tuyên bố rút lui vì một lý do nào đó - có thể là anh ấy muốn cùng với bạn gái chuyển đến Hawaii - thì tôi muốn có Vettel. Cậu ấy còn rất trẻ, khiêm tốn, thực tế và đầy khát khao chiến thắng.  Michael Schumacher từng giới thiệu Vettel với tôi vài năm trước vì anh ấy biết tài năng của cậu ấy khi cùng tham dự accs cuộc đua xe karting. Phải thừa nhận rằng Michael đã nói đúng".

Hamilton từng được coi là tay đua trẻ số 1 thế giới nhưng tình thế hiện nay khiến anh mất ngôi vị này về tay Vettel, ít nhất là trong mắt ông Montezemolo. Khi so sánh hai tay đua, ông cho rằng Vettel ở vị trí hơn hẳn vì anh trẻ tuổi hơn tay đua người Anh. Trong khi đó, ở lứa tuổi rực rỡ nhất cho sự nghiệp đua xe, Hamilton lại vừa ký hợp đồng mới với Mercedes.



"Cho tới nay, Hamilton đã khoác áo hai đội đua, trong đó hợp đồng với Mercedes vừa mới bắt đầu. Về lý thuyết Ferrari có thể sẽ là đội đua thứ ba trong sự nghiệp của Hamilton. Nhưng người ta chỉ có thể ký hợp đồng với đội đua thứ ba khi đã ở bên kia sườn dốc của phong độ. Trong khi đó Vettel trẻ hơn và là đối tượng đáng giá để Ferrari sở hữu trong tương lai".

Fernando Alonso.

Sau khi giành chức vô địch thế giới thứ ba sau những chặng đua khốc liệt, Vettel từng chỉ trích Ferrari là chơi "tiểu xảo bẩn" để cố hạ gục mình. Tuy nhiên những lời chỉ trích này có vẻ không hề làm tổn hại cơ hội của tay đua người Đức nếu muốn trở thành xế số 1owr Ferrari sau khi kết thúc hợp đồng với Red Bull.

Ông Montezemolo cho rằng: "Khi đang ở một cuộc chiến nóng bỏng thì lúc nào bạn chả nói những lời nói bực tức". Vettel sẽ ở lại Red Bull cho đến hết mùa giải 2014, trong khi Alonso vẫn còn 3 năm hợp đồng với Ferrari nhưng viễn cảnh hai tay đua này cùng chung nhau một garage khó có thể xảy ra vì ông Montezemolo tuyên bố Vettel sẽ chỉ thay thế Alonso một khi tay đua Tây Ban Nha quyết định rời bỏ Ferrari.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives