Trang

5 tháng 12, 2012

Lựa chọn kèo thơm C1 : FC Shakhtar Donetsk - Juventus


C1 Châu âu 2012/13
FC Shakhtar Donetsk  - Juventus

Ngay sau lễ bốc thăm vòng bảng Champions League năm nay, nhiều người cho rằng Shakhtar sẽ chỉ có thể giành vị trí thứ ba chung cuộc, trong khi Chelsea và Juventus sẽ tranh giành ngôi đầu. Tất cả dường như không biết rằng đội bóng của Ukraine cũng là một thế lực đáng sợ với 2 lý do chính: một tập thể các ngôi sao Brazil tài năng và một nguồn tài chính dồi dào.

Shakhtar có tới 9 cầu thủ người Brazil, đều là tiền đạo hay tiền vệ. Fernandinho là tiền vệ con thoi đã lên tuyển Brazil, giống với Ilsinho và Willian, người đã có 4 bàn ở 5 trận gần nhất ở Champions League. Alex Teixeira và Douglas Costa là cầu thủ chơi sáng tạo khác, bên cạnh Luiz Adriano bị treo giò đêm nay sau pha làm bàn thiếu fairplay (xuất phát từ pha trả bóng của thủ môn nhà) trong trận thắng 5-2 trước Nordsjælland.

Làm thế nào một thị trấn khai thác mỏ với khí hậu lạnh khắc nghiệt cách Sao Paolo tới 7.000 dặm (xấp xỉ 11265km) như Donetsk, có thể lôi kéo được những tài năng Brazil đến chơi cho đội bóng của cựu HLV Inter Milan, ông Mircea Lucescu? 
Câu trả lời dĩ nhiên là tiền.



Hai đội sẽ đá hòa để cùng đạt mục đích?

Đơn giản ông chủ của Shakhta là tỷ phú Rinat Akhmetov, người sở hữu 16 tỉ USD, tức là tài sản còn hơn 4 tỉ USD so với Roman Abramovich của Chelsea, đội thua Juventus 0-3 ở vòng trước, dẫn tới quyết định sa thải Di Matteo và kéo Rafa Benitez về.

Hai tháng trước, Juventus và Shakhtar đã hòa nhau 1-1. Đó là trận hòa thất vọng với phần lớn các cầu thủ Juventus, từ Andrea Pirlo, Gigi Buffon đến Giorgio Chiellini, Arturo Vidal hay Claudio Marchisio và Kwadwo Asamoah, nhưng nếu điều đó lặp lại đêm nay, cũng đủ để họ hạnh phúc. Nhà ĐKVĐ Italia đứng trước hai lựa chọn: mạo hiểm tấn công nhằm giành chiến thắng để chiếm ngôi đầu – kèm suất hạt giống ở vòng knock-out, hay thận trọng để bảo toàn kết quả hòa đủ để đảm bảo suất đi tiếp.

Shakhtar đã thắng mọi trận đấu trên sân nhà mùa này và họ nhập cuộc với tâm trạng hết sức thoải mái khi chắc chắn đã có vé đi tiếp, và cũng chỉ cần hòa là vẫn giữ được ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, đừng ngạc nhiên nếu Shakhtar vẫn chơi tấn công.

Tuy nhiên, Juventus là đội bóng không dễ để đánh bại, với bằng chứng là chuỗi 49 trận bất bại ở Serie A chỉ vừa mới bị chặn đứng đầu tháng trước. Điển hình hơn cả là trận mở màn vòng bảng với Chelsea, họ đã gượng dậy sau khi bị dẫn 2 bàn ở Stamford để ra về với 2-2. Chính trận hòa đó được xem là một trong những bước ngoặt của bảng đấu và quyết định đến chuyện Chelsea trở thành nhà ĐKVĐ Champions League đầu tiên bị loại ngay vòng đấu bảng, điều chính thức sẽ xảy ra nếu Juve không thua đêm nay.



Con số

3: 3 trận gần nhất của Shakhtar Donetsk có từ 2 bàn thắng trở lên
5: Juventus bất bại ở 5 trận vòng bảng Champions League

Thông tin lực lượng

Shakhtar Donetsk: Luiz Adriano bị treo giò
Juventus: Marchisio bị treo giò

Đội hình dự kiến

Shakhtar Donetsk: Pyatov; Rat, Kucher, Rakytskiy, Srna; Stepanenko, Fernandinho; Willian, Eduardo, Teixeira; Mkhitaryan
Juventus: Buffon;  Bonucci, Barzagli, Chiellini; L'steiner, Vidal, Pogba, Pirlo, Asamoah; Vucinic, Giovinco

Dự đoán: 2-2

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives