Trang

3 tháng 10, 2012

Bầu Hiển chính thức bỏ bóng đá: Rút vốn nhưng vẫn tài trợ


Đúng như tuyên bố trước đó, sau khi được sự đồng ý của HĐQT, bầu Hiển đã rút toàn bộ số vốn đầu tư ở 2 công ty cổ phần thể thao T&T và SHB Đà Nẵng, đơn vị sở hữu CLB HN T&T và SHB.ĐN. Với động thái này, bầu Hiển đã quyết tâm chứng minh sự minh bạch của mình với đội bóng, cũng là câu trả lời với đoàn thanh tra về tình trạng “1 ông chủ 2 đội bóng”. Bầu Hiển đang làm từng bước công khai, nhưng nhiều người vẫn đặt câu hỏi, liệu sau khi rút toàn bộ vốn, bầu Hiển có còn ảnh hưởng đến HN T&T và SHB.ĐN?
Ảnh: DƯ HẢI

Khi bầu Hiển tự ái
Hiện SHB có 11% cổ phần trong Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng, còn Tập đoàn T&T có 15% vốn trong Công ty CP Thể thao T&T. Trong công văn trả lời VFF trước đó, bầu Hiển phủ nhận khả năng chi phối của Tập đoàn T&T đối với hoạt động của 2 công ty và bản thân ông cũng không phải là người có quyết định cao nhất. Nói là làm, ngày 1/10, bầu Hiển đã chính thức thoái vốn khỏi 2 công ty để đỡ bị mọi người “hiểm lầm”. Tuy nhiên, như tâm sự của ông bầu này, ngoài chuyện làm rõ vai trò của mình, thì quyết định thoái vốn cũng bởi ông cảm thấy mình không đáng bị đối xử như thế.

Trong suốt một thời gian dài, báo chí và dư luận đã liên tiếp chỉ trích bầu Hiển vì liên quan đến tình trạng “1 ông chủ 2 đội bóng”. Thậm chí mới đây, Bộ VH,TT&DL cùng VFF đã thành lập đoàn thanh tra để kiểm tra mối liên quan giữa bầu Hiển và 2 CLB HN T&T và SHB.ĐN. Chưa hết, VFF cho biết sẽ nhờ cả AFC vào cuộc để xử lý dứt điểm tình trạng “1 ông chủ 2 đội bóng”.

“Tôi đã bỏ rất nhiều tiền và sự đam mê của mình vào bóng đá mới có được như ngày hôm nay. Tuy nhiên, như tất cả đã thấy, với cơ chế hiện tại của bóng đá Việt Nam, tôi không thể tiếp tục được nữa. Thực sự cá nhân tôi cảm thấy tự ái vì có quá nhiều chỉ trích thời gian vừa qua. Là doanh nghiệp đã đầu tư nhiều cho bóng đá, tôi cho rằng trong thời điểm nền kinh tế suy thoái hiện nay, rất khó để tìm được các doanh nghiệp có thực lực đầu tư cho bóng đá, nhưng báo chí có vẻ như chỉ tìm những vấn đề tiêu cực, không muốn cho doanh nghiệp gắn với bóng đá. Với những gì đã diễn ra, theo tôi việc tìm kiếm nguồn đầu tư cho bóng đá sẽ càng khó khăn hơn”. Cũng theo ông Hiển, việc mình đầu tư vào bóng đá không có mục đích nào khác ngoài giúp bóng đá Việt Nam phát triển. Để dẫn chứng, ông Hiển nói: “Tất cả đã thấy, cả HN T&T và SHB.ĐN đều đóng góp nhiều cầu thủ cho ĐTQG, ngay cả HLV trưởng cũng là người của CLB HN T&T. Chúng tôi làm bóng đá là vì cái chung, chứ không vì quyền lợi của cá nhân ai cả”.
Bầu Hiển bỏ bóng đá Hà Nội T&T sẽ gặp khó

Chỉ là nhà tài trợ đơn thuần?
Bầu Hiển không phủ nhận kể từ ngày làm bóng đá, thương hiệu và hình ảnh của ông cũng như tập đoàn T&T, ngân hàng SHB lên thấy rõ. Bởi vậy, dù đã quyết định thoái toàn bộ số vốn, nhưng bầu Hiển vẫn cân nhắc khả năng tiếp tục tài trợ cho 2 đội bóng. “Mặc dù thoái vốn khỏi hai công ty, nhưng ngân hàng SHB hoặc Tập đoàn T&T có thể sẽ vẫn tài trợ phần nào đó cho các đội bóng. Việc rút lui của T&T và SHB sẽ không ảnh hưởng tới quá trình hoạt động sau này của hai CLB”, bầu Hiển cho biết.

Tuy nhiên trước đó, đích thân Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng khẳng định ngay cả tài trợ, bầu Hiển cũng không được phép. Theo ông Thắng, quy định của FIFA, AFC và VPF không thể có biện pháp nào khác với trường hợp 3 đội của bầu Hiển là HN T&T, SHB.ĐN và CLB Hà Nội vừa thăng hạng. Nếu muốn chơi V.League mùa tới, bầu Hiển buộc phải rút hết quyền tài trợ trên mọi danh nghĩa cho 2 đội còn lại là SHB.ĐN và Hà Nội.

Về vấn đề này, Trưởng BTC giải Trần Duy Ly cũng cho rằng, dù bầu Hiển có lập luận kê khai minh bạch, không liên đới tiền bạc, nhưng nhìn qua cũng thấy đó là bề mặt. Chứ chung quy hoạt động, tiền bạc đều 1 tay bầu Hiển lo cho 2 đội bóng cả. Theo ông Ly, nói thẳng ra, bầu Hiển không chỉ đơn thuần là nhà tài trợ, mà còn là quản lý 2 đội bóng, nên lập luận mình chỉ là nhà tài trợ đơn thuần là thiếu xác thực.
Chủ tịch CLB HN T&T Nguyễn Quốc Hội:
“Chúng tôi đã lường trước được khả năng bầu Hiển sẽ rút toàn bộ số vốn, nhưng làm sao tìm được doanh nghiệp thay thế lúc này là rất khó khăn. Trước mắt, chúng tôi sẽ bàn bạc để tìm hướng giải quyết

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives