Trang

29 tháng 10, 2012

Messi và bảng thành tích đáng nể

Trở về La Liga sau khi im tiếng trước Celtic tại Champions League, Messi đã lập tức bùng nổ trở lại. Trước Vallecano, cầu thủ người Argentina lập một cú đúp, đóng góp vào chiến thắng với tỷ số một “bàn tay nhỏ” tiếp theo của Barca (5-0). Lần này là thắng lợi “5 sao”, chứ không phải cuộc rượt đuổi điên rồ như trận thắng Deportivo 5-4 trước đó.

Sẽ không khó để Messi vượt qua nhiều tiền bối trong Top 10

Với hai pha lập công vào lưới Vallecano, Leo đã chinh phục liền một lúc hai cột mốc. Đó là bàn thắng thứ 300 và 301 trong sự nghiệp mới bước sang mùa thứ 9 của Messi, gồm 182 bàn ở La Liga, 20 tại Cúp Nhà Vua, 53 ở Champions League, 15 bàn khác tại Siêu Cúp TBN, Siêu Cúp châu Âu, FIFA Club World Cup và 31 pha lập công cho ĐT Argentina.


Cũng nhờ cú đúp ấy, Messi lọt vào Top 10 chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử La Liga, xếp ngang huyền thoại Juan Arza của Sevilla. Còn tính rộng ra, Leo giờ cũng có 73 bàn trong năm 2012, để tiếp tục bám sát Pele (75 bàn cho Santos năm 1959) và “chỉ” còn kém kỷ lục 85 bàn cho Bayern của Gerd Mueller năm 1972 đúng 12 lần lập công. Nhưng với quỹ thời gian 2 tháng thì có lẽ, El Pulga dư sức vượt Vua bóng đá và công phá kỷ lục của “Toperdo”.

Vua kiến tạo Fabregas


Ở vòng đấu trước, Messi mới là ngôi sao sáng nhất khi lập hat-trick trong màn rượt đuổi giữa Barca và Deportivo. Tuy nhiên, Fabregas lại in dấu giày vào 2/3 bàn thắng của Leo, và chính anh cũng là người tung đường chuyền để Alba mở tỷ số. Đến cuộc chạm trán Vallecano, Messi lại bùng nổ với một cú đúp. Nhưng “số 4” cũng lập tức đáp lời với 1 bàn thắng và 2 lần dọn cỗ.

Sau trận đấu tuyệt với ấy, Fabregas cũng đã trở thành chân chuyền tốt nhất La Liga mùa này với 7 đường kiến tạo. Đó quả là một thành tích cực kỳ ấn tượng nếu biết rằng con số ấy của anh sau 28 trận mùa trước chỉ là 8. Thủ quân Arsenal thậm chí đang bỏ xa bộ ba Di Maria (Real Madrid), Benat (Betis) và... Messi, những người có 3 lần giúp đồng đội lập công. Và điều đó cho thấy rõ ràng Barca đã không sai khi quyết tâm đưa cầu thủ này trở lại.


By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives