Trang

10 tháng 10, 2012

Vòng loại Asian Cup 2015: "Dễ thở" cho ĐTVN

Lễ bốc thăm chia bảng vòng loại Asian Cup 2015 đã chính thức diễn ra tại thành phố Melbourne (Australia). Kết quả bốc thăm khá may mắn khi ĐTVN rơi vào bảng đấu được đánh giá là “dễ thở”.

Nằm trong bảng E, ĐTVN sẽ gặp các đối thủ Hồng Kông (Trung Quốc), Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) và Uzbekistan. Trong 3 đối thủ này, theo giới chuyên môn đánh giá, đáng ngại nhất Uzbekistan, đội bóng được xếp vào nhóm 1 trong thứ tự bốc thăm.

ĐTVN có cơ hội lớn để giành vé VCK

Đặc biệt, ĐTVN sẽ gặp lại UAE, đội là bại tướng năm 2007 của ĐTVN sau khi bị thua 0-2 trên sân Mỹ Đình. Ở giải đấu đó, ĐTVN là đồng chủ nhà cùng với 3 quốc gia khác trong khu vực Thái Lan, Indonesia và Malaysia và là đội duy nhất của khu vực khi giành quyền vào đến tứ kết, trước khi thua Iraq 0-2, đội bóng sau đó giành chức vô địch.

Với việc rơi vào bảng đấu nhẹ ký, ĐTVN sẽ một lần nữa có cơ hội đi sâu vào trong giải. Theo kế hoạch, vòng loại Asian Cup 2015 sẽ thi đấu vào năm sau. Để chuẩn bị cho vòng loại, HLV Phan Thanh Hùng sẽ trực tiếp dẫn dắt ĐTVN và trao lại quyền dẫn dắt ĐT U23 trước thềm SEA Games 27 cho trợ lý của mình. Ngay sau khi vòng loại kết thúc, ông Hùng sẽ trở lại dẫn quân tới Myanmar tham dự SEA Games.


AFC Asian Cup 2015 diễn ra từ 4 - 26/1/2015 tại Melbourne, Australia . Tại Asian Cup 2015 sẽ có 16 đội tham dự VCK. 5 đội bóng được đặc cách không phải tham dự vòng loại là Australia do là nước chủ nhà, Nhật Bản là ĐKVĐ Asian Cup 2011, Hàn Quốc - hạng ba tại Asian Cup 2011, CHDCND Triều Tiên - ĐKVĐ AFC Challenge Cup 2012 và đội vô địch AFC Challenge Cup 2014.



Kết quả bốc thăm
Bảng A: Jordan, Syria, Oman, Singapore

Bảng B: Iran, Kuwait, Thái Lan, Li Băng

Bảng C: Iraq, Trung Quốc, Saudi Arabia, Indonesia

Bảng D: Qatar, Bahrain, Yemen, Malaysia

Bảng E: Uzbekistan, UAE, Việt Nam, Hồng Kông (Trung Quốc)



By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives