Trang

7 tháng 10, 2012

VFF Cup - khách không mặn mà, chưa có nhà tài trợ

Chưa tìm được nhà tài trợ, trong khi các khách mời không mặn mà, VFF Cup năm nay rơi vào cảnh ế ẩm.

Tuyển Việt Nam đang tập thể lực chay ở Nha Trang. Ảnh: Thế Ngọc.

VFF Cup là giải đấu để tuyển Việt Nam hay U23 quốc gia cọ xát với các đối thủ quốc tế để chuẩn bị cho AFF Cup hay SEA Games. Năm nay, VFF Cup càng trở nên quan trọng bởi lịch thi giao hữu của đội tuyển Việt Nam khá ít, lại liên tục bị hủy bỏ.
Tuy nhiên, ngay cả giải đấu được tổ chức trên sân nhà, với kế hoạch chuẩn bị chu đáo từ đầu năm, cũng đang gặp rất nhiều khó khăn trong công tác tìm kiếm tài trợ và khách mời.

VFF đã không rơi vào cảnh chạy đôn chạy đáo tìm nhà tài trợ nếu như đối tác quen thuộc của họ là Eximbank án binh bất động. Năm ngoái, Eximbank đã cứu thua một bàn thua trông thấy cho VFF khi nhận lời làm tài trợ chính cho VFF Cup. Trong hai năm qua, Eximbank cũng tài trợ mỗi năm 30 tỷ cho V-League. Tuy nhiên năm nay, do kinh tế đi xuống, ngân hàng này vẫn chưa đưa ra quyết định có tiếp tục đồng hành cùng VFF nữa hay không. Nhiều khả năng, Eximbank sẽ phải bỏ cuộc chơi để cắt giảm chi phí.

Không có Eximbank, VFF khó tìm được nhà tài trợ nào tốt hơn. Chỉ còn gần 10 ngày nữa VFF Cup sẽ diễn ra nhưng công tác tìm kiếm tài trợ của VFF vẫn giậm chân tại chỗ.

Phó chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn xác nhận, vẫn đang phải chỉ đạo bộ phận tài chính vận động nguồn tài trợ. Trong trường hợp không có nhà tài trợ nào mặn mà với giải đấu, nhiều khả năng VFF sẽ phải tự bỏ tiền túi ra để tổ chức giải. Nếu vậy, bài toán kinh phí sẽ rất nan giải với VFF bởi nếu như mọi năm, nguồn thu từ V-League đủ để VFF trang trải cho các hoạt động của đội tuyển thì năm nay, tất cả chỉ trông chờ vào gói hỗ trợ từ VPF (khoảng 10 tỷ đồng).

Khó khăn trong việc tìm nhà tài trợ, VFF cũng khó khăn cả việc chốt lại danh sách các đội tham dự giải. Kế hoạch ban đầu, đội tuyển sẽ có ba trận đấu với các đội CHDCND Triều Tiên, Olympic Iran và Turkmenistan tại VFF Cup, diễn ra từ ngày 24-28/10. Nhưng đến lúc này, thông tin từ VFF cho biết mới chỉ Turkmenistan xác nhận tham dự, còn CHDCND Triều Tiên, Olympic Iran chưa có động tĩnh gì. Đề phòng đến phút chót các đội này không tham dự giải sẽ trở tay không kịp, VFF hiện đang gửi thư mời tới các đội khác, thậm chí với cả đội trong khu vực, nhưng cũng chưa nhận được hồi âm.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives