Trang

11 tháng 10, 2012

ĐT Lào nhận lời tham dự VFF Cup


 Tin vui với VFF khi chiều qua (10/10), phía Liên đoàn bóng đá Lào đã chính thức nhận lời mời tham dự VFF Cup, sẽ diễn ra từ ngày 20-24/10 tới đây tại TP.HCM. Như vậy, nếu không có thay đổi lớn phút chót, VFF Cup sẽ có 4 đội tham dự là ĐTVN, ĐT U23 Hàn Quốc, ĐT Turkmenistan và ĐT Lào.

TTK Ngô Lê Bằng cho biết, sau khi gửi lời mời đến các quốc gia trong châu Á nhưng phải đến hôm qua, phía ĐT Lào mới chính thức nhận lời. Trước đó, nhận lời sớm nhất là ĐT Turkmenistan, sau đó đến lượt ĐT U23 Hàn Quốc chính thức thông báo sẽ sang Việt Nam.

Tuy nhiên nhiều khả năng như mọi năm, dù đăng ký là ĐT U23 nhưng gần như Hàn Quốc sẽ mang sang đội hình sinh viên. Dù sao thì VFF cũng mừng vì kế hoạch tổ chức VFF Cup vẫn diễn ra bình thường, chứ không phải hủy do không đủ khách mời.

ĐT Lào (áo xanh) sẽ góp mặt tại VFF Cup. Ảnh: SN

Theo kế hoạch ban đầu, VFF Cup 2012 sẽ có sự tham dự của 3 đội bóng là ĐT CHDCND Triều Tiên, Olympic Iran và Turkmenistan. Như vậy, 2 đội bóng CHDCND Triều Tiên và Olympic Iran không có mặt chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của giải, vì đây đều là những đội bóng mạnh của châu lục.

Có đủ khách mời nhưng niềm vui của VFF đã không thể trọn vẹn khi chắc chắn mình sẽ phải bỏ tiền túi ra để tổ chức giải. Lần đầu tiên sau nhiều năm tổ chức, VFF đã không tìm được nhà tài trợ cho giải đấu mang thương hiệu của mình. Con số gần 10 tỷ để bỏ ra tổ chức giải có thể không quá lớn cho một giải đấu quốc tế, nhưng rõ ràng là nó nằm ngoài kế hoạch chi tiêu của VFF và lại rơi đúng và thời điểm mà bóng đá Việt Nam đang rất thiếu tiền.

Chuyện thu hút nhà tài trợ, khán giả tới sân luôn là bài toán nan giải với BTC trong mỗi lần tổ chức giải. Đây đã là lần thứ 5 liên tiếp trong 5 năm qua, giải đấu này phải đổi tên chỉ vì không có nhà tài trợ nào chịu gắn bó lâu dài giống nhà tài trợ Agribank trước những năm 2007.

Do khó khăn về kinh tế, mới đây “người nhà” Eximbank đã phải “bỏ của chạy lấy người”, còn các nhà tài trợ khác đều “hờ hững” với giải đấu đã trở thành thường niên của VFF.

Dù không có nhà tài trợ nhưng VFF vẫn giữ nguyên mức tiền thưởng như năm ngoái. Cụ thể, đội vô địch giải sẽ được nhận 25.000 USD tiền thưởng, Á quân được 10.000 USD và hạng Ba nhận 5.000 USD.

Mong muốn tạo ra một giải đấu hấp dẫn có tính chất tiền AFF Cup của VFF cuối cùng đã không được trọn vẹn, khi nhà tài trợ từ chối còn khách mời như mong muốn ban đầu thì “hờ hững”.

Thậm chí với số khách mời “đóng thế” cũng để lại nhiều hoài nghi của người hâm mộ về chất lượng đội hình. Đã không ít lần VFF dính trái đắng, khi khách mời chỉ mang sang đội hình 2 với mục tiêu thăm dò hay như đi du lịch. Cũng chẳng thể bắt các đối thủ phải theo ý mình, VFF tự an ủi: “Thôi thì chúng ta tự lo cho mình là chính”.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives