Trang

26 tháng 10, 2012

Dự đoán VFF Cup Việt Nam - Lào


19giờ, Sân Thống Nhất: Việt Nam - Lào, Giải hạn


Trọng Hoàng (11-VN) - Ảnh: DƯ HẢI

Tính từ bàn thắng vào lưới ĐT Malaysia đến nay, thì các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã trải qua hơn 300 phút tịt ngòi trong 3 trận đấu liên tiếp. Vì thế, việc gặp một đối thủ yếu như Lào chiều nay sẽ là cơ hội để các chân sút Việt Nam “giải hạn”.

Có thể nói vấn đề lớn nhất của đội tuyển lúc này chính bài toán thiếu vắng Công Vinh và Tấn Tài khiến cho lối chơi tấn công mà BHL đề ra không thể thực hiện đúng ý đồ. Trong cả 2 trận gặp Indonesia lẫn trận đấu gặp Turmenistan vừa qua dù vẫn cầm được bóng nhiều hơn nhưng chúng ta không thể tìm được đường vào khung thành đối thủ. Ngay cả khi những khoảng trống hiếm hoi có được thì các chân sút vốn chỉ là những “chân chuyền” đã không thể cụ thể hóa thành bàn thắng. Đó cũng chính là lý do giải thích vì sao cho đến lúc này cơn khát bàn thắng của đội tuyển vẫn chưa được giải quyết.

Trong hoàn cảnh thiếu tiền đạo, HLV Phan Thanh Hùng đã phải sử dụng đến phương án “tiền đạo ảo”, nhưng trong cách chơi này đòi hỏi phải có một “hộ công” xuất sắc ở khu trung tuyến, việc mất Tấn Tài đã ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi mà người ta vẫn gọi là đậm chất “tiqui-taca” này, và điều đó cũng đã được chỉ ra qua những trận đấu đã qua. Ông Hùng đã xếp Văn Quyết chơi cao nhất trên hàng công, nhưng với một tiền vệ cánh lại phải thường xuyên quay lưng về phía khung thành, trong khi sự hỗ trợ từ phía sau là quá ít ỏi, không thể kỳ vọng thêm ở cầu thủ này. Điểm khác biệt rất rõ khi Quang Hải được tung vào sân với những cú thoát xuống đầy nhạy cảm của một tiền đạo thực thụ cho thấy được điều đó.

Trong trận đấu chiều nay, ông Hùng sẽ tiếp tục xoay tua đội hình. Sự xuất hiện của những Thanh Bình, Đình Đồng, Phước Vĩnh và Văn Hoàn ở hàng phòng ngự có thể tạo nên sự yên tâm hơn, nhất là trước đối thủ yếu như Lào. Trên hàng tiền vệ, ông Hùng tiếp tục tin tưởng vào những cầu thủ Hà Nội T&T với Sỹ Cường, Ngọc Duy, bên cạnh có thể sẽ là những Vũ Phong, Thành Lương ở hai cánh và Quang Hải chơi cao nhất. ĐT Lào chắc chắn sẽ chơi phòng ngự và những miếng đánh từ hai cánh sẽ là những đòn tấn công hữu hiệu và cần thiết, nhất là khi hai biên Đình Đồng lẫn Văn Hoàn được đánh giá cao hơn Hồng Tiến, Văn Phong ở khả năng hỗ trợ tấn công.

Tất nhiên, mọi thứ vẫn chỉ là lý thuyết, vấn đề quan trọng là các cầu thủ cần phải được giải tỏa áp lực tâm lý để giải quyết khâu dứt điểm. Trước đối thủ yếu như Lào chính là cơ hội để các cầu thủ “giải hạn” cơn khát bàn thắng đã tồn tại hơn 300 phút đã qua.

Đội hình dự kiến của ĐTVN: Thanh Bình, Gia Từ, Phước Vĩnh, Văn Hoàn, Đình Đồng, Nguyên Sa, Sỹ Cường, Ngọc Duy, Thành Lương, Vũ Phong, Quang Hải.

Dự đoán: Việt Nam thắng 2-0.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives