Trang

15 tháng 10, 2012

Từ chối gia hạn, Ashley Cole tính chuồn khỏi Chelsea

Hậu vệ trái Ashley Cole đã từ chối gia hạn hợp đồng với Chelsea và nhiều khả năng anh sẽ rời CLB sau khi mùa giải năm nay kết thúc.


Cole khẳng định anh cảm thấy mình không được tôn trọng khi chỉ được đề nghị ký mới thêm 1 năm. Chelsea khẳng định họ chỉ muốn ký một năm một với các ngôi sao trên 30 tuổi và Cole 31 năm nay tuổi cũng không phải là một ngoại lệ. Cole thừa nhận anh cảm thấy hối hận khi từ chối nhã ý của Real và PSG trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua.

Một trường hợp khác cũng có khả năng chia tay Chelsea là đội phó Frank Lampard. Chelsea chỉ muốn gia hạn 1 năm với Lampard dù tiền vệ này từng thổ lộ anh muốn kết thúc sự nghiệp tại sân Stamford Bridge. Hiện có rất nhiều đội bóng tại giải Nhà nghề Mỹ (MLS) đánh tiếng với Lampard và tiền vệ 34 tuổi có thể sẽ cân nhắc chọn đây làm nơi dưỡng già.

Rất khó để Chelsea nhượng bộ trong chuyện gia hạn hợp đồng với các “lão tướng”. Đơn cử là trường hợp của Didier Drogba. Dù có đóng góp rất lớn vào chức vô địch FA Cup và Champions League ở mùa giải năm ngoái, nhưng rốt cuộc “Voi rừng” vẫn phải ngậm ngùi ra đi vì chế tài khắt khe của đội nhà.

Ông chủ Roman Abramovich thừa nhận sẽ gắng hết sức để trói chân Cole và Lampard. Tuy nhiên, không ai đoán trước được nhà tài phiệt Nga sẽ làm gì khi ông không thiếu tiền để mang về những ngôi sao mới để lấp vào chỗ trống. Điều khiến BLĐ The Blues lo lắng nhất chính là việc cả Cole và Lampard đều là những ngôi sao có tiếng nói trong phòng thay đồ của CLB.

Có tin Sir Alex sẵn sàng trải thảm đỏ mời Cole về sân Old Trafford. M.U không có thói quen mua “sao” già nhưng Cole có thể được đặc cách vì bề dày kinh nghiệm tại Premier League và Champions League. Cole cũng không phải mẫu cầu thủ nhạy cảm với chấn thương khi lần phải nghỉ dưỡng thương trong khoảng thời gian 2 tuần trở lên cách đây cũng đã 4 năm.

Còn một yếu tố khiến Cole trở nên “khó ưa” trong mắt các sếp tại Chelsea là việc anh dám “chửi rủa” FA vì bức xúc với án phạt của đồng đội John Terry (sỉ nhục Anton Ferdinand) trên trang cá nhân Twitter. Chủ tịch David Bernstein của FA đã bỏ qua cho Cole nhưng hậu vệ này vẫn bị điều tra theo đúng trình tự. Đây là cơ hội để Chelsea làm sạch hình ảnh của mình bằng cách diệt trừ Cole.
LINH SƠN - BONGDAPLUS

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives