Trang

25 tháng 10, 2012

Lượt trận thứ 3 vòng bảng C1: Không phải ngày của "đại gia"


Champions League vẫn được biến đến là giải đấu dành cho các “đại gia” của bóng đá châu Âu bởi sự thống trị tuyệt đối của những Real Madrid, Barca, M.U, Chelsea, Milan, Bayern Munich hay Arsenal trong nhiều năm qua. Nhưng ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League mùa này, điều này đã không còn đúng nữa khi các “ông lớn” của châu Âu đồng loạt “ngã ngựa” hoặc thắng rất chật vật.
Chelsea của Mata thua muối mặt trên đất Ukraina - Ảnh Getty
Cay đắng nhất trong số những “đại gia” phải chịu mất mặt ở loạt trận vừa qua là Chelsea. Mang danh là đội ĐKVĐ nhưng Chelsea đã trải qua 90 phút ê chề trên đất Ukraina khi họ bị Shakhtar Donetsk “quần” cho tơi tả. Trong cả trận đấu, đội bóng của Roberto Di Matteo gần như chỉ biết chịu trận trước lối đá khoa học, mạnh mẽ và hết sức tốc độ của Shakhtar. Chưa bao giờ người ta thấy một Chelsea yếm thế như vậy trước đối phương dù họ đang sở hữu một dàn sao mà bất cứ đội bóng nào cũng phải mơ ước. Thậm chí, Chelsea còn phải cảm thấy may mắn khi họ chỉ thất bại với cách biệt 1 bàn trên đất Ukraina.
Nguy hiểm hơn với Chelsea là thất bại trước Shakhtar có thể khiến họ phải trả một cái giá rất đắt. Sau 3 lượt trận, các nhà ĐKVĐ mới giành được 4 điểm, kém đội dẫn đầu bảng E là Shakhtar tới 3 điểm và chỉ còn hơn Juventus 1 điểm. Với thực lực của Shakhtar và Juventus ở bảng đấu này, khả năng Chelsea trở thành đội đầu tiên không vượt qua được vòng bảng với tư cách ĐKVĐ là hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng Chelsea không “cô đơn” bởi lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League vừa qua còn chứng kiến thất bại bẽ bàng của hai đội bóng Anh khác là Arsenal và Man City.
Đúng là Arsenal vừa thua 0-1 trước Norwich tại Premier League cuối tuần qua nhưng họ lại thường xuyên chơi tốt mỗi khi thất bại ở đấu trường trong nước. Chính vì vậy, việc “Pháo thủ” thua trắng 0-2 trước Schalke ngay trên sân nhà Emirates là một bất ngờ lớn, nhất là khi kể từ thất bại trước Inter năm 2003, sân nhà vẫn là một pháo đài bất khả xâm phạm đối với đội bóng của Wenger tại châu Âu. Thất bại này chưa khiến Arsenal rơi vào tình thế nguy hiểm ở Champions League nhưng nó một lần nữa đặt dấu hỏi về tham vọng và khả năng thực sự của “Pháo thủ”.
Arsenal vẫn đứng trước cơ hội lớn để đi tiếp dù thất bại nhưng Man City thì lại không được như vậy. Trận thua bẽ bàng 1-3 trên sân của Ajax khiến cơ hội vượt qua vòng bảng của ĐKVĐ Premier League là cực hẹp. Với chỉ 1 điểm sau 3 lượt trận, Man City buộc phải thắng toàn bộ các trận đấu còn lại để giành quyền tự quyết nhưng xem ra đây là một nhiệm vụ bất khả thi với thầy trò Roberto Mancini, nhất là với những gì họ đã thể hiện mùa này. Đang là ĐKVĐ Premier League nhưng Man City chính là đội bóng Anh có nhiều khả năng bị loại ngay từ vòng bảng nhất. 
Đội bóng Anh duy nhất giành chiến thắng ở lượt trận thứ 3 là M.U, nhưng cái cách mà thầy trò Sir Alex vượt qua Braga đã khiến người ta phải thót tim. Bị Braga dẫn trước tới 2 bàn ngay tại Old Trafford và phải nhờ tới sự tỏa sáng của Javier Hernandez, M.U mới giành chiến thắng thót tim với tỷ số 3-2. 
Tuy vậy, M.U có lẽ sẽ cảm thấy an ủi phần nào nếu biết rằng không chỉ họ và các đội bóng Anh, mà nhiều “đại gia” khác của châu Âu cũng gặp rất nhiều khó khăn ở loạt trận vừa qua. Real Madrid thất bại “tâm phục khẩu phục” trên sân của Dortmund, Barca thắng Celtic nhờ bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, đội bóng từng 7 lần vô địch châu Âu là Milan thì trắng tay trước Malaga. Trong khi đó, ĐKVĐ Serie A là Juventus bị “chú lùn” Nordsjaelland cầm chân với tỷ số 1-1. 
Rõ ràng, đây không phải là vòng đấu của các đội bóng lớn. 

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives