Trang

27 tháng 10, 2012

Kèo ngon Đức Schalke vs Nuernberg



Với 17 điểm sau 8 vòng đấu, Schalke đang có khởi đầu ấn tượng nhất tại Bundesliga trong 12 năm trở lại đây. Nhưng điều khiến NHM Gelsenkirchen vui hơn cả là đội bóng con cưng của họ vừa có 2 chiến thắng đáng nhớ trên sân khách, trước Dortmund (2-1) tại Bundesliga và Arsenal (2-0) tại Champions League. Riêng trận thắng trước Dortmund giúp đội bóng của HLV Huub Stevens giành được 10 điểm sau 4 vòng gần nhất, gấp đôi số điểm mà đối thủ vùng Ruhr của họ ghi được trong cùng thời điểm đó.




Có thể nói dấu ấn mà HLV Stevens để lại trong thành công của Schalke tính đến thời điểm nay là rất rõ ràng. Với sự tinh tế trong sử dụng người, chiến lược gia người Hà Lan đã biết cách để tận dụng tối đa sức mạnh của Schalke. Điều đó giúp Schalke không còn bị phụ thuộc vào khả năng ghi bàn của Huntelaar như ở mùa giải trước. Cụ thể, có tới 11 cầu thủ khác nhau ghi tên vào 17 bàn thắng của Hoàng đế xanh tính đến thời điểm này.

Trái ngược hoàn toàn, Nuernberg lại đang gặp rắc rối trên hàng công. Đội bóng xứ Bavaria thiếu đi một chân sút thực sự khi chưa có cầu thủ nào của họ ghi quá 1 bàn thắng sau 8 vòng đấu. Điểm mạnh của Nuernberg ở những mùa gần đây là lối chơi phòng ngự phản công sắc nét cũng không còn được duy trì. Sau 8 vòng, Nuernberg đã để thủng lưới tới 14 bàn, trong đó có tới 9 bàn thua ở 3 trận sân khách gần nhất. Nhưng điều đáng nói hơn, trong 7 bàn thắng tính đến thời điểm này của đội khách không có bàn nào được ghi từ những tình huống phản công được xem là sở trường của họ.




Đánh mất điểm mạnh nhất về lối chơi khiến Nuernberg chỉ giành vỏn vẹn 1 điểm sau 5 trận gần nhất. Bởi vậy, có thể khẳng định một thất bại nữa đang chờ đợi đội bóng xứ Bavaria tại Veltins Arena đêm nay.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- 5 trận đối đầu gần đây giữa hai đội, có tới 4 trận kết thúc với 3 bàn trở lên.
- 7 trận gần nhất, Schalke đều ghi ít nhất 2 bàn/trận.
- Schalke thắng 6, hòa 2 trong 8 lần tiếp đón Nuernberg gần nhất.
- 5 trận gần nhất của Nuernberg, có tới 4 trận họ bị đối thủ dẫn điểm sau 45 phút đầu.
- 4 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội xuất hiện bàn thắng trong 45 phút đầu tiên, trong đó có tới 3 trận có từ 2 bàn trở lên trong quãng thời gian này.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Schalke: Unnerstall; Uchida, Hoewedes, Matip, Fuchs; Neustaedter, Hoeger; Farfan, Holtby, Afellay; Huntelaar.
Nuernberg: Rakovsky; Chandler, Nilsson, Klose, Pinola; Balitsch, Simons; Gebhart, Kiyotake, Frantz; Polter.

DỰ ĐOÁN: 3-1

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives