Trang

22 tháng 10, 2012

Rộ scandal gian lậnở vòng loại AFF Suzuki Cup 2012

Tại vòng loại AFF Suzuki Cup 2012, Đông Timor mất vé dự VCK khi bất ngờ thua Brunei ở lượt đấu cuối. Không cam chịu làm khán giả, đội tuyển non trẻ nhất ĐNÁ đang ôm mộng lật ngược tình hình sau khi xuất hiện tin đồn cáo buộc Lào, Myanmar gian lận ở vòng loại.


Ít ngày trước, thông tin được phát đi từ Đông Timor nói rằng, Myanmar, Lào hối lộ trọng tài tại vòng loại AFF Suzuki Cup 2012. Thậm chí, còn có một văn bản cung cấp chính xác số tiền bất thường đổ vào tài khoản của 6 trọng tài đến từ UAE, Nhật, Maldives, Thái Lan, Yemen sau khi vòng loại kết thúc. Tổng số tiền được liệt kê lên tới hơn 20.000 USD. 

Đến đêm 19/10, một văn bản nữa được lan truyền và khá có “sức nặng”. Bản scan cho thấy nó được gửi đi từ trụ sở FIFA tại Thụy Sỹ, được ông Aleksander Ceferin (thành viên Ủy ban kỷ luật FIFA) ký và người nhận là ông Amandio Sarmento - Tổng thư ký LĐBĐ Đông Timor. Nội dung của văn bản xác nhận việc FIFA đã nhận được và đánh giá cao các bằng chứng do Đông Timor gửi lên để cáo buộc Myanmar, Lào đã có hành vi dàn xếp tỷ số ở vòng loại AFF Suzuki Cup 2012.

Cũng theo văn bản này, FIFA cho biết sẽ sớm điều tra sự việc và những án phạt nặng sẽ dành cho Myanmar, Lào cùng các trọng tài trong trường hợp bị xác định là vi phạm. Cụ thể, Myanmar và Lào sẽ bị tước quyền dự VCK AFF Suzuki Cup 2012 và không được góp mặt tại giải đấu này vào năm 2014. Thay thế Myanmar và Lào sẽ là Đông Timor, Brunei.

Nếu những thông tin nói trên là chính xác thì bóng đá ĐNÁ sẽ nhận một cú sốc. Nhưng lạ ở chỗ, ngoài các nguồn tin từ Đông Timor thì sự việc này không hề được FIFA, AFC, AFF hay các hãng truyền thông khu vực nhắc đến.

Khi PV báo Bóng đá liên lạc với HLV trưởng ĐT Đông Timor, Emerson Alcantara thì nhận được câu trả lời: “Ở Đông Timor bây giờ, ai cũng bàn luận về khả năng đội tuyển của chúng tôi được góp mặt tại VCK AFF Suzuki Cup 2012. Nhưng thú thực, tôi chưa nói chuyện với người của LĐBĐ để có câu trả lời xác thực. Phải tới đầu tuần tới, tôi mới có cơ hội tìm hiểu!”.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives