Trang

28 tháng 10, 2012

Chủ tịch Ac Milan đi tù


Án phạt này được xem là giảm nhẹ hơn rất nhiều so với dự kiến. Các công tố viên Milan đề nghị phạt 4 năm tù giam cho Berlusconi nhưng nhờ dự luật ân xá năm 2006,  mức án cựu thủ tướng Italy phải chịu hạ xuống còn 1 năm.

Berlusconi bị tòa án Milan kết tội trốn thuế liên quan tới việc phân phối các bộ phim của công ty Mediaset. Tỷ phú 76 tuổi thổi phồng giá bản quyền phân phối phim do các công ty vỏ bọc mua lại, sau đó bán những chúng cho đế chế truyền hình Mediaset của ông. Kế hoạch này giúp tạo ra các tài khoản nước ngoài bí mật và giảm lợi nhuận để chỉ phải trả ít thuế hơn ở Italy. Theo tính toán, số tiền mà Berlusconi đút túi lên tới 250 triệu euro.

Cùng bị kết tội với Berlusconi còn có 10 nhân vật khác liên quan tới vụ gian lận này. Các luật sư của Berlusconi kịch liệt chỉ trích cáo trạng và cho biết sẽ kháng án.


Silvio Berlusconi là nhân vật gây nhiều tranh cãi tại Italy.

Trong suốt sự nghiệp chính trị và kinh doanh của mình, Berlusconi từng nhiều lần dính phải những vụ kiện tụng nhưng chưa bao giờ phải nhận một án phạt nào.

Ngoài việc từng làm thủ tướng Italy, tỷ phú truyền thông này còn nổi tiếng với vai trò là người sở hữu câu lạc bộ AC Milan. Mua lại đội bóng từ năm 1986, Berlusconi đã biến Milan trở thành một trong những thế lực hàng đầu tại Italy và cả châu Âu.

Dưới thời Berlusconi, Milan đã giành 8 chức vô địch Serie A và có 5 lần đăng quang ở sân chơi Champions League. Ngoài ra còn hàng loạt chiếc cúp quốc nội và danh hiệu quốc tế khác.

Tuy nhiên trong thời gian vài năm trở lại đây, Berlusconi không còn dành nhiều sự đầu tư cho Milan và thành tích đội bóng ngày càng đi xuống. Mùa hè qua, Milan đã phải bán đi hai ngôi sao lớn nhất là Ibrahimovic và Thiago Silva vì những lý do tài chính. Điều này khiến Milan thi đấu bết bát ở mùa giải năm nay khi đang đứng vị trí thứ 15 ở Serie A và vừa thua Malaga ở Champions League.

Việc ông chủ bị tuyên án tù chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn tới tinh thần các cầu thủ AC Milan. Những kết quả thất vọng trên sân đã đủ để Milan lo âu và giờ họ phải chịu thêm một tin xấu ở thượng tầng đội bóng.

Vào 1h45 rạng sáng mai, 28/10, Milan sẽ tiếp Genoa trên sân nhà San Siro.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives