Trang

25 tháng 10, 2012

Nhìn lại lượt trận khai mạc VFF Cup 2012:Việt Nam khó vô địch


 Với màn trình diễn nhạt nhòa ngày ra quân cộng với việc Turkmenistan và U23 Hàn Quốc đều có 2 chiến thắng thuyết phục, cơ hội giành chức vô địch của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng càng trở nên mong manh.
HLV Phan Thanh Hùng sẽ khó lòng cười nổi vì U23 Hàn Quốc cũng khó chơi không kém Turkmenistan bao nhiêu. 
2 lượt trận đầu tiên đã giúp đội chủ nhà nhìn nhận được đối thủ của mình. Điều ghi nhận được từ cặp đấu giữa Lào và U23 Hàn Quốc là phong thái chơi bóng hiện đại của các cầu thủ đến từ xứ sở kim chi.
Dập tan những hoài nghi về một đội hình kém chất lượng mang sang Việt Nam lần này để đá cho chiếu lệ, U23 Hàn Quốc đã thể hiện họ không là tay mơ như nhiều người hồ nghi. Dù chỉ có một mình hậu vệ Kim Bong thuộc biên chế ĐT U23 Hàn Quốc nhưng xét về trình độ, đội bóng của HLV Ha Sung Jun là ứng viên nặng ký cho chức vô địch VFF Cup 2012.
U23 Hàn Quốc năm nay có thể xem là đội Sinh viên Hàn Quốc như họ từng mang đội bóng này sang Việt Nam dự VFF Cup những năm trước. Nhưng đội hình gồm toàn những cầu thủ lứa tuổi sinh viên đang chơi bóng chuyên nghiệp ở các CLB Hàn Quốc đó cũng dễ dàng đánh bại ĐT Lào vốn chỉ thiếu 3 cầu thủ quốc gia thi đấu ở giải VĐQG Thái Lan.
Đội bóng của HLV Ha Sung Jun sở hữu một thể hình đồng đều và rất khó đánh bại khi họ đề cao yếu tố thực dụng trong cách chơi. Điểm gây lo ngại lớn nhất của U23 Hàn Quốc với chủ nhà Việt Nam chính là chiều cao. 
Các cầu thủ U23 Hàn Quốc chơi đầu tốt nhờ thể hình lý tưởng. Tiền đạo Han Seung Yeop và Lee Jae Won là sát thủ trên hàng công của đội bóng xứ kim chi. Ngoài ra, đội bóng này còn sở hữu những cầu thủ khéo léo như 2 tiền vệ Park Jeong và Lee Young Kwon.
Dù bị Lào ép sân trong phần lớn thời gian hiệp một nhưng U23 Hàn Quốc vẫn đứng vững để dập tắt tham vọng của đối thủ. Thế nên có thể nói không dễ bắt nạt đội bóng tuy trẻ tuổi đời nhưng thi đấu rất dày dặn này. 
Sức mạnh của U23 Hàn Quốc có nhiều nét tương đồng với Turkmenistan, đội bóng đánh bại chủ nhà tối qua. Ngoài lợi điểm thể hình, 2 đội bóng này đều chịu khó chơi áp sát, tích cực tranh chấp dựa trên nền tảng thể lực sung mãn.
Như HLV Phan Thanh Hùng đã công nhận trong buổi họp báo tối qua, đó là những đối thủ đáng để ĐT Việt Nam cọ xát và rút được ra nhiều bài học bổ ích cho đấu trường quan trọng nhất vào cuối năm nay.
Tối qua, rất nhiều CĐV Việt Nam đã thất vọng não nề với màn trình diễn thiếu thuyết phục của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Trên băng ghế chỉ đạo, ông Hùng nhấp nhổm đứng ngồi không yên với các học trò.
Ai cũng cảm nhận được áp lực nặng nề đang đè trên đôi vai ông Hùng. Hơn ai hết, ông Hùng cần chiến thắng để làm quà ra mắt CĐV nhà, nhưng ông cũng mạnh dạn thử nghiệm nhiều vị trí chứ không hẳn chỉ chạy theo thành tích trước mắt. 
Thôi thì cứ kiên nhẫn để chờ vì đích nhắm của ĐT Việt Nam là AFF Cup 2012 vào cuối năm. Còn ở giải này, trận thua đầu tiên tối qua đã khiến chủ nhà khó đền đáp được kỳ vọng của CĐV khó tính Sài thành.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives