Trang

15 tháng 10, 2012

ĐT Việt Nam: Đội hình lạ của thầy Hùng

Buổi tập chiều qua, HLV Phan Thanh Hùng đã “đánh đố” những ai muốn đoán biết dự định của ông về đội hình sẽ sử dụng trong trận đấu sắp tới với ĐT Indonesia. Bởi, khi chia đội hình thi đấu đối kháng trên nửa sân, mỗi bên có tới... 12 cầu thủ.
Cách bố trí của ông Hùng khiến những khoảng trống xuất hiện rất ít nên các cầu thủ càng phải di chuyển nhiều hơn để phối hợp với nhau. Bài tập đối kháng vì thế diễn ra với tốc độ cực cao và có tính cạnh tranh không khác mấy so với các trận đấu chính thức. Có lẽ, HLV Phan Thanh Hùng đang cố gắng giúp các học trò quen với môi trường khắc nghiệt, không có chỗ cho sự khoan nhượng. Đây là điều cần thiết bởi phía trước ĐTVN đang là một ĐT Indonesia ưa thích sử dụng sức mạnh cơ bắp trong từng pha tranh chấp và xa hơn, là đấu trường AFF Suzuki Cup 2012 - nơi chắc chắn sẽ có thừa những áp lực do các đối thủ tạo ra.

Bài tập đối kháng chỉ diễn ra trong gần 1 giờ nhưng cũng tiêu tốn của các cầu thủ rất nhiều năng lượng. Dù vậy, khi buổi tập kết thúc, chẳng thấy bất cứ ai có biểu hiện mệt mỏi. Tất cả đều tươi cười như chỉ vừa trải qua một buổi chơi bóng bình thường. Thế mới thấy, chuyến tập huấn Nha Trang vừa qua đã cải thiện đáng kể nền tảng thể lực của ĐTVN. Đó chắc chắn sẽ là một thứ vũ khí mới, giúp đôi chân của các tuyển thủ có thể đứng vững trước những áp lực và thực hiện một cách chuẩn xác nhất các ý đồ chiến thuật của BHL.

Cho đến thời điểm này, ĐTVN đã đi rất đúng lộ trình vạch ra cho chiến dịch AFF Suzuki Cup 2012. Từ màn ra mắt thành công ở các trận giao hữu trên sân khách cho tới những ngày đổ mồ hôi tại Nha Trang để rèn luyện thể lực đều đã giúp ĐTVN gây dựng thêm niềm tin cho hàng triệu trái tim hâm mộ. Công việc còn lại bây giờ là tìm ra các phương án kết hợp nhân sự, chiến thuật tối ưu để tổng hợp tất cả những gì đã chuẩn bị lâu nay thành kết quả thực tế trên sân cỏ.

Có thể nói, HLV Phan Thanh Hùng và các học trò đã từng bước làm hành trang của mình “dày” hơn sau chặng đường đã đi qua. Bây giờ, tất cả đều hy vọng điều tương tự sẽ được duy trì trong thời gian tới và ĐTVN sẽ tìm kiếm được trạng thái tốt nhất khi giải đấu số một ĐNÁ khai mạc.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia sẽ dự khán trận đấu
Ông Djohar Arifin - chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) sẽ dự khán trận đấu giữa ĐTVN và ĐT Indonesia diễn ra tối mai (16/10). Ông Arifin cùng thầy trò HLV Nil Maizar tới Việt Nam nhằm thể hiện sự quan tâm tới ĐTQG Indonesia trong thời điểm những tranh chấp giữa PSSI và Ủy ban giải cứu bóng đá Indonesia (KPSI) vẫn chưa có hồi kết. Ông Arifin cũng khẳng định, lực lượng mà ĐT Indonesia mang sang Việt Nam lần này là những gương mặt tốt nhất đang chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2012.
Thanh Hùng - Bongdaplush 

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives