Trang

5 tháng 10, 2012

U21 Ninh Thuận trước cơ hội lịch sử


Bất ngờ lớn nhất từ đầu mùa giải đến nay vẫn chưa muốn dừng lại. Cơ hội để bóng đá Ninh Thuận đi vào lịch sử đang đến rất gần.

Bất ngờ thú vị nhất trong tuổi thứ 16 của giải đấu này là trận chung kết sẽ tái hiện lại cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng đã gặp nhau trong ngày khai mạc bảng A. Hôm đó, đội hình mới lắp ghép của Ninh Thuận đã bị SLNA đánh bại với tỷ số 2-0 trong một trận đấu mà đội chủ nhà bộc lộ rất nhiều sự non nớt từ chuyên môn đến kinh nghiệm chinh chiến.

Nhưng đó là chuyện dĩ vãng, để có mặt trong trận đấu chiều nay, Ninh Thuận đã thể hiện một bộ mặt khiến người xem bất ngờ. Không những tiến bộ vượt bậc về chuyên môn, đội hình Ninh Thuận đã có sự ăn ý hơn. Nhưng trên tất cả, các học trò của HLV Nguyễn Quang Sơn luôn được sự hậu thuẫn tuyệt vời của cả nhân dân Ninh Thuận. Với thành tích lọt đến chung kết của đội nhà, SVĐ Ninh Thuận chắc hẳn sẽ lại đón tiếp hơn một vạn CĐV đến sân xem trận đấu hôm nay. 

Nếu giành chức VĐ, U21 Ninh Thuận sẽ đi vào lịch sử VCK U21 QG. Ảnh: QN

Nhắc đến chuyện CĐV, BTC đang rất hài lòng với một giải đấu mà người dân luôn quan tâm sát sao và nhiệt tình với những trận đấu. Từ chỗ không có tên trên bản đồ bóng đá Việt Nam, các CĐV Ninh Thuận đã khiến người làm bóng đá nơi đây phải suy nghĩ. Ở trận bán kết trước đó, đã có không ít CĐV từ các huyện vùng ven lặn lội hơn 200 cây số đến sân để tận mắt xem đội nhà thi đấu. Cả tỉnh Ninh Thuận giờ đang bàn luận chủ đề nóng nhất là bóng đá, và chắc chắn sẽ có không ít CĐV tạm gác công việc để đến sân xem trận đấu hôm nay. 

Sau chiến tích lọt vào chung kết, thầy trò HLV Nguyễn Quang Sơn đã nhận được khoản thưởng nóng 200 triệu đồng từ UBND tỉnh. Đó là chưa kể rất nhiều doanh nghiệp và nhân dân đã gom góp tiền để tranh thủ động viên tinh thần đội bóng tỉnh nhà. Số tiền đó chắc chắn sẽ càng lớn hơn nữa nếu chiều nay, Ninh Thuận bước lên ngôi cao nhất của giải, mọi sự háo hức và kỳ vọng đang tập trung cả vào những đôi chân của các học trò ông Sơn.
Nhưng người Ninh Thuận cũng không dám xem nhẹ SLNA, đội bóng duy nhất đã đả bại họ cho đến thời điểm này. Công bằng mà nói, với truyền thống ở giải đấu này và dàn cầu thủ đồng đều hơn hẳn chủ nhà, SLNA vẫn nhỉnh hơn về chuyên môn.

Đội bóng xứ Nghệ cũng đang đứng trước cơ hội vươn lên dẫn đầu số danh hiệu vô địch ở giải đấu này nếu chiến thắng chiều nay. Trước đó, SLNA đang có 3 lần lên ngôi ở giải này, bằng với Thể Công và SHB.ĐN.
Thầy trò HLV Đinh Văn Dũng được đánh giá là đối thủ đáng gờm với chủ nhà. Nhưng bất lợi cho SLNA là chiều nay, họ vắng 2 trụ cột quan trọng nhất của mình là trung vệ Thế Nhật và tiền vệ trụ Huy Hùng.
Trong khi đó, đội chủ nhà lại có sự trở lại của tiền đạo Út Cường, người đã có 3 bàn thắng cho đến thời điểm này và trận trước phải ngồi ngoài vì thẻ phạt.

Cho đến thời điểm này, đội trưởng Duy Thanh của đội chủ nhà đang dẫn đầu số phiếu bầu cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải” với tổng tiền thưởng lên đến 215 triệu đồng (trong khi chức vô địch có giá 250 triệu đồng). Nếu tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc chiều nay, danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải” khó thoát khỏi tay cầu thủ gốc Ninh Thuận này.

Một ngày trước trận chung kết, BTC đã siết chặt khâu an ninh và vé đã chính thức phát ra cho CĐV. Trong hôm nay, sẽ rất khó để tìm được một chiếc vé vào cổng, trừ số vé chợ đen đang được đẩy lên gấp chục lần giá gốc.
Cảnh người dân Ninh Thuận đổ xô đi mua vé từ sáng qua hứa hẹn sẽ có một bữa tiệc trên khán đài chiều nay, dù Ninh Thuận những ngày này rất dễ có mưa to trút xuống. Chỉ chờ các cầu thủ con cưng đánh bại đối thủ, mảnh đất Ninh Thuận sẽ chính thức trấy hội tưng bừng.
Chờ xem các cầu thủ Ninh Thuận có làm nên lịch sử cho bóng đá nơi đây hay không…
Dự đoán: 0-0 (Ninh Thuận thắng penalty)

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives