Trang

6 tháng 8, 2012

Bán kết bóng đá nữ Olympic 2012


Pháp được xem như một trong những quốc gia hàng đầu ở môn bóng đá nam. Dẫu vậy, họ lại gần như không được biết đến trên bản đồ túc cầu dành cho phái yếu. Ngay cả tại châu Âu, khi nhắc tới bóng đá nữ, NHM cũng chỉ nghĩ về Na Uy, Thụy Điển, Đức hay Anh. Tuy nhiên, các cô gái Pháp lại đang vẽ lại bản đồ bóng đá nữ chhâu Âu cũng như thế giới.

ĐT nữ Pháp gây ấn tượng mạnh ở lần đầu dự Olympic


Tại Olympic 2012, các cô gái Pháp vừa gây ngạc nhiên lớn khi giành quyền vào bán kết. Sau khi chịu thua trước Mỹ tại vòng bảng, đội bóng áo lam đã có chiến thắng ngoạn mục trước Thụy Điển (2-1) ở tứ kết. Họ bị dẫn trước ngay ở phút 18, song đã lội ngược dòng thành công nhờ hai pha lập công trong hiệp 1 của Georges và Renard. Cần biết, đây mới là lần đầu tiên ĐT bóng đá nữ Pháp được dự một kỳ Olympic.


Thành công của Pháp tại London 2012 không phải ngẫu nhiên hay nhờ may mắn. Thực tế, bóng đá nữ Pháp đã có bước chuyển mình mạnh mẽ vài năm gần đây. Tại World Cup 2011, Pháp đã làm nên lịch sử khi giành vị trí thứ 4 ngay ở lần thứ hai tham dự (lần trước bị loại ngay từ vòng bảng vào năm 2003). Trước đó 2 năm, Les Bleus cũng đã có thành tích cao nhất tại giải vô địch châu Âu khi vào tứ kết. Ở giải đấu này trước đó, họ cũng chỉ 3 lần được tham dự VCK, song đều bị loại ngay từ vòng bảng.

Pháp không có ngôi sao nào thực sự nổi bật ở giải này. Sức mạnh của họ nằm ở lối chơi đồng đội và chặt chẽ trong cả phòng ngự lẫn tấn công. Cần biết, các cô gái áo lam chính là những người sở hữu trận thắng đậm nhất tại môn bóng đá nữ Olympic 2012 với màn vùi dập CHDCND Triều Tiên 5-0 ở vòng bảng.

Tại bán kết, Pháp phải đương đầu với nhà ĐKVĐ thế giới Nhật Bản. Đó là một thách thức quá lớn, song chắc chắn thầy trò HLV Bruno Bini sẽ không dễ dàng chịu khuất phụ

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives