Trang

18 tháng 8, 2012

Lượt cuối V-League 2012 'căng như dây đàn'


Vòng cuối V-League không chỉ nóng bỏng cuộc đua tam mã, mà còn ngột ngạt ở chiếc vé xuống hạng của nhiều đội.

Phan-Thanh-Hung-jpg-1345252353-134525261
Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vào Nam sớm chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận "chung kết" với Sài Gòn Xuân Thành. Ảnh: An Nhơn

Tính chất căng thẳng của ngày V-League hạ màn khiến BTC giải phải lên kế hoạch kỹ lưỡng nhằm giúp giải đấu cập bến an toàn. Cùng với việc chống tiêu cực, công tác an ninh, an toàn cho các trận đấu ở vòng 26 đang được đặt lên hàng đầu.

Tâm điểm của vòng cuối là trận “chung kết” quyết định chức vô địch diễn ra trên sân Thống Nhất giữa Sài Gòn Xuân Thành và Hà Nội T&T. Quyết tâm đoạt ngôi vương, chủ nhà Sài Gòn Xuân Thành có những động thái mở cửa tự do phát bia miễn phí trên khán đài, nhằm có thêm vũ khí tinh thần từ khán giả để hạ gục Hà Nội T&T. Ngoài ra, bầu Thụy cũng đã bơm liều "doping" cho các cầu thủ bằng cách treo tiền thưởng 8 tỷ đồng cho chức vô địch. Không thua kém, Hội CĐV đội bóng thủ đô đã kéo quân vào TP HCM nhằm tiếp sức cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Bầu Hiển cũng hứa sẽ thưởng to nếu Hà Nội T&T đoạt Cup tại sân Thống Nhất. Dự đoán các tình huống căng thẳng có thể diễn ra trong sân cỏ cũng như trên các khán đài.
Nhiều lần ở mùa giải năm nay, sân Thống Nhất đã diễn ra cảnh các CĐV náo loạn trên khán đài và ngoài sân. Để đảm bảo trận “chung kết” diễn ra an toàn, VPF đã yêu cầu sân ban tổ chức Thống Nhất lên kế hoạch kiểm soát án ninh gắt gao. Ông Trần Đình Huấn, Giám đốc Trung tâm TDTT sân Thống Nhất cho biết, 300 cảnh sát được huy động để làm nhiệm vụ ở trận tranh chức vô địch này. “Do sân được mở cửa tự do nên công tác an ninh ngay từ cổng vào phải được thắt chặt”, ông Huấn cho biết.

Ở trận đấu sống mái này chủ nhà tiếp tục vắng tiền vệ chủ lực Nguyễn Rogerio, còn đội khách cũng không có sự phục vụ của chân sút Ifeanyi Fredrick Onigbo. Sân nhà, lực lượng nhiều hảo thủ, khán giả lấn át, Sài Gòn Xuân Thành đang có được “thiên thời - địa lợi - nhân hòa” trong cuộc chiến phải thắng mới đoạt Cup trước Hà Nội T&T. “Nắm ưu thế nhưng chúng tôi phải hết sức thận trọng. Một kết quả hòa Hà Nội T&T vẫn còn cửa vô địch, vì họ vẫn đang là đội đầu bảng”, HLV Trần Tiến Đại dè chừng.

Trong khi chủ nhà phải thắng mới đoạt ngôi vương thì Hà Nội T&T có hai cửa để tới đỉnh vinh quang: thắng và hòa. Nếu thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cầm chân Sài Gòn Xuân Thành mà Đà Nẵng không thắng Ninh Bình, họ sẽ đoạt Cup tại sân Thống Nhất. Nhiều khả năng Hà Nội T&T sẽ chọn lối chơi chậm chắc để tìm sơ hở trong sự nôn nóng của chủ nhà. Nhiệm vụ của HLV Phan Thanh Hùng là tìm người khóa chặt các ngồi nổ ngoại binh Kesley - Antonio - Nsi của Sài Gòn Xuân Thành. Trong đó, tiền đạo Kesley đang khát khao ghi bàn để đua danh hiệu Vua phá lưới với tiền đạo Merlo của Đà Nẵng. Tuy nhiên, nếu chỉ mong chờ kết quả hòa, Hà Nội T&T cũng sẽ chỉ về nhì nếu Đà Nẵng thắng Ninh Bình. Khi đó, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức là đội nâng Cup tại cố đô Hoa Lư.

Bo-ba-jpg-1345252483-1345252615_480x0.jp
Bộ ba tiền đạo Kesley - Nsi - Antonio lợi hại của Sài Gòn Xuân Thành trong trận "chung kết" với Hà Nội T&T. Ảnh: An Nhơn

Vòng cuối không chỉ nóng bỏng ở cuộc đua giành ngôi vô địch mà còn ngột ngạt ở cuộc đua tránh chiếc vé xuống hạng còn lại, sau khi Hải Phòng đã nhận suất đầu tiên. 4 đội bóng đang đối mặt với viễn cảnh chia tay đấu trường V-League gồm: CLB Hà Nội, Kiên Giang, Khánh Hòa và Đồng Tháp.

Ở ngày hạ màn V-League này, cả 4 đội đua trụ hạng đều thi đấu sân nhà. Nếu cả 4 đội đều giành chiến thắng, thầy trò HLV Trần Công Minh sẽ nhận vé rớt hạng khi đang chôn chân ở vị trí áp chót với 27 điểm, kém 3 đội xếp trên 2 điểm.

Đồng Tháp chỉ thoát hiểm khi họ vượt qua Thanh Hóa và trông chờ SLNA, Navibank Sài Gòn và Hải Phòng sẽ đá hết mình trước Khánh Hòa, Kiên Giang, CLB Hà Nội. Nếu một trong ba đối thủ còn lại bất ngờ thua, Đồng Tháp với trận thắng chót sẽ ở lại V-League. Một cửa khác cho thầy trò Trần Công Minh hy vọng là cả ba đối thủ còn lại hòa, khi đó cả 4 CLB sẽ cùng 30 điểm và chiếc vé xuống hạng sẽ được so sánh về thành tích đối đầu và hiệu số. Tuy nhiên, hy vọng này với Đồng Tháp khó xảy ra khi những vấn nạn xin, cho điểm đang diễn ra mà ban tổ chức không thể kiểm soát.

Ngày
 Giờ
Sân
CLB
-
CLB
CN
19/8
16h10
Pleiku
HAGL
-
Bình Dương
16h10
Đồng Tháp
Đồng Tháp
-
Thanh Hóa
16h10
Ninh Bình
Ninh Bình
-
SHB Đà Nẵng
16h10
Nha Trang
Khánh Hòa
-
SLNA
16h10
Kiên Giang
Kiên Giang
-
Navibank SG
16h10
Hàng Đẫy
CLB Hà Nội
-
Hải Phòng
16h10
Thống Nhất
Sài Gòn XT
-
Hà Nội T&T

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives