Trang

20 tháng 8, 2012

Kết thúc V-League:Sân Thống Nhất “hụt” Cúp


Từ các lãnh đạo cấp cao của TP.HCM, đến mấy quan chức Tổng cục, rồi VFF và đương nhiên cả VPF, đều đến sân Thống Nhất để thưởng lãm trận chung kết trong mơ giữa SG.XT và HN.T&T.

Chiếc Cúp to đùng, cùng đủ bộ HCV, HCB, HCĐ cũng được bày sẵn dưới đường piste. Khán giả thì khỏi phải nói, vì đây có lẽ là lần đầu tiên trong lịch sử, sân bóng có sức chứa đến gần 25.000 chỗ ngồi này chật kín. Nhiều người có vé (khán đài A), thậm chí còn không vào được sân, so số lượng vé in ra (để bán) nhiều hơn so với số ghế ngồi hay do BTC sân sợ trận đấu bị vỡ vì quá tải trên khán đài?! Có lẽ là cả 2.
Các cầu thủ SG.XT đã không thể mang Cup VĐ về sân Thống Nhất. Ảnh: Quang Nhựt
Những chuẩn bị cho ngày đón vị vua mới của V-League như thế là rất chỉn chu rồi. Nhưng tất cả đã bé cái nhầm, hay nói theo ngôn ngữ bóng đá là “việt vị” cả làng. SG.XT và HN.T&T níu chân nhau ở Thống Nhất, như một cách dọn đường cho SHB.ĐN lên ngôi vô địch ở tận Hoa Lư xa xôi. Có thể cảm nhận được ánh mắt tiếc nuối của những vị khách VIP, những yếu nhân trong BLĐ các cấp, của dàn cầu thủ 2 đội và tất nhiên, của cả hơn 20.000 khán giả… Với người Đà Nẵng, họ đã có “cái kết trong mơ” (như dòng trạng thái của cầu thủ trẻ Nguyên Sa (SHB.ĐN) trên mạng facebook), nhưng sân Thống Nhất không mong đợi điều này.

Nếu như SG.XT quá đen, khi bóng hết tìm đến xà ngang, cột dọc, lại bị hậu vệ HN.T&T hơn một lần phá bóng trước vạch cầu môn, thì cũng đã có người đặt vấn đề, tại sao HN.T&T không đẩy cao đội hình để chiến đấu một mất một còn với đối thủ, mà lại cầu hòa, với rất nhiều pha nằm sân câu giờ? Cái gì cũng có nguyên nhân của nó và theo giải thích của người trong cuộc, tình huống xấu đi (nếu không muốn nói là ngoài tầm kiểm soát) kể từ thời điểm Văn Quyết nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 (đồng nghĩa với một thẻ đỏ), phút 89, khi trọng tài bàn đã cầm sẵn biển báo 5 phút đấu bù và chuẩn bị giơ lên?

Khoan bàn tới quyết định có phần nặng tay của trọng tài chính Nguyễn Văn Kiên, thực tế là HN.T&T đã tỏ ra yếu thế hơn so với chủ nhà SG.XT trong trận đấu cân não này. Gần như cả trận đấu, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chỉ lo chống đỡ và chống đỡ, để rồi phải cần đến rất nhiều may mắn mới không thua. Đó cũng là lý do khiến đội khách phải chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nếu bốc lên, dâng cao đội hình, kiểu ăn miếng trả miếng với đối thủ, bất cứ lúc nào quân ông Hùng cũng dính chưởng ngay. SG.XT có quá nhiều nhân tố có thể giải quyết bàn thắng.

Tiếc, nhưng phải chấp nhận, vì bóng đá là thế. SG.XT đã không thể giải quyết được đối thủ trực tiếp thì cũng không xứng đáng lên ngôi. Trong khi đó, cách đây không lâu, trong một phát biểu trên TT&VH, HLV Phan Thanh Hùng đã khẳng định, đội bóng đã ném qua cửa sổ quá nhiều cơ hội và trong tiềm thức, ông không muốn một chức vô địch trời cho. Sau 90 phút khá thất vọng nữa ở sân Thống Nhất chiều qua, rõ ràng là HN.T&T không xứng đáng giành vương miện. Nhà vô địch phải tỏa sáng và SHB.ĐN xứng đáng hơn tất cả và đội bóng bên bờ sông Hàn đã khiến cả làng việt vị trong một buổi chiều cuối tuần.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives