Trang

11 tháng 8, 2012

Muốn vô địch V-League cần gì?



Những người yêu thích các con số khẳng định rằng, nhà vô địch V-League là đội bóng biết tiết kiệm điểm số nhất và ổn định nhất. Tức là bỏ qua một bên những lần lên ngôi của HA.GL (2004), B.BD (2007) và SHB.ĐN (2009), khi họ đều là vô đối trong cuộc đua đường trường, chưa một CLB nào từng lên ngôi ở V-League, chỉ với khát vọng, cũng như động lực rất nửa vời.

Cho đến tận sau này, người trong cuộc (những nhà vô địch V-League trong màu áo HA.GL) mới kể lại rằng, cú đúp 2003-2004 của “Gỗ” in đậm dấu ấn của TIỀN?! Bầu Đức đã bỏ ra rất nhiều TIỀN để sắm sao, để làm trùm thiên hạ và trở nên vô đối. Thế nhưng, một nhà vô địch trong màu áo HA.GL khi ấy cũng chỉ nhận hơn chục triệu làm lộ phí về quê và hết!

SG.XT (trái) vẫn thiếu đi sự ổn định cần thiết. Ảnh: Kim Ngọc
Tạm gác một bên chuyện hậu trường của HA.GL vào thời điểm mà bóng đá VN mới chập chững lên chuyên, có thể khẳng định chức vô địch của B.BD và SHB.ĐN là thực sự thuyết phục. Họ mạnh hơn phần còn lại rất nhiều, bằng thực lực chứ không phải sự phù phiếm, thế nên mới lên ngôi trước vài lượt trận. Nhưng sau “chu kỳ trăng mật”, cả B.BD và SHB.ĐN cũng bị cho là thiếu ổn định.

Với điểm số như hiện tại, sau 24 lượt trận, HN.T&T, SHB.ĐN và SG.XT vẫn cho thấy họ là những người tích lũy tốt nhất, giành chiến thắng nhiều nhất. Nhưng tính ổn định của 3 ứng viên vô địch này lại không đồng nhất. Cụ thể, người ta chưa bao giờ tin vào một sự nghiêm túc thực sự của SG.XT. “Thiếu gia” Sài thành quá mạnh (so với phần còn lại) để chơi trò mèo vờn chuột hay vì điều gì khác nữa?

Đội bóng của HLV kiêm GĐĐH kiêm nhà môi giới Trần Tiến Đại có thể chơi cực bốc ở một vài thời điểm, một vài trận đấu, nhưng bất cứ lúc nào họ cũng có thể xìu. Không hẳn bởi những cái bụng sôi lên vì đói, những lúc chậm lương thưởng, mà do cái đầu: đầu tầu và đầu cầu thủ. Há chẳng phải chấn thương vùng đầu bao giờ cũng khó chữa đó sao?! SG.XT có đôi khi “sốt” cao cũng vì lý do này.

Nói tóm lại, nhà vô địch năm nay sẽ là đội bóng ổn định nhất và nghiêm túc nhất với cái đích mà họ hướng tới.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives