Trang

7 tháng 8, 2012

Dư âm vòng 24 V-League: Quay cuồng điệu Valse giã từ


Hà Nội T&T vẫn giữ được ngôi đầu bảng nhưng bây giờ đã có đến 2 đối thủ bám sát phía sau. Những giấc mơ đẹp và cả cơn ác mộng đan xen trong từng vòng đấu, hệt như một điệu Valse giã từ mang theo cả sự phi lý, định mệnh và bí ẩn.


Dư âm vòng 24: Quay cuồng điệu Valse giã từ
Dù để K.KH cầm chân ở vòng vừa qua, HN.T&T (phải) vẫn giữ được ngôi đầu BXH

Giữa hai thái cực
Một tháng nghỉ tránh EURO đã tước đi sự hưng phấn của đội bóng thủ đô. Từ chỗ được đánh giá như không có đối thủ trong cuộc đua tranh chức vô địch, HN.T&T đã để những đối thủ phía sau bám đuổi gần kịp. Nói đúng hơn thì HN.T&T đã có lúc tuột mất vị trí đầu bảng vào tay SHB.ĐN khi thày trò HLV Lê Huỳnh Đức có màn khởi động tuyệt vời ngay sau kì nghỉ EURO. Nỗi ám ảnh của việc đánh mất nhịp điệu chiến thắng đã có lúc kéo những cầu thủ HN.T&T qua cây cầu cheo leo không có tay vịn. Vượt qua khúc cua tử thần ở vòng 23 trước CS.ĐT (3-1) nhưng rồi đội bóng của HLV Thanh Hùng cuối cùng vẫn phải chia điểm (1-1) trước một kẻ đang dựa lưng tường khác là K.KH ở vòng 24.

Ngược với họ là SG.XT. Không còn gì nghi ngờ để nói rằng SG.XT là đội bóng chơi hay nhất kể từ khi bóng lăn trở lại sau EURO hôm 14/7/2012. Họ đã giành đến 4 chiến thắng liên tiếp, ghi 11 bàn và chỉ để lọt lưới 2 bàn. Trong chuỗi trận đấu ấy, họ cũng phải tiếp 2 đối thủ trong nhóm đèn đỏ như HN.T&T là CS.ĐT và K.KH và cũng gặp kẻ phá bĩnh V.NB và giành trọn vẹn 9 điểm trong khi HN.T&T chỉ giành được 4 điểm. Một cuộc so kè thú vị và bây giờ đội bóng của bầu Thuỵ nghiễm nhiên quay lại vị trí tâm điểm sự chú ý của V-League. Họ là đội bóng có thực lực nhưng thua về điểm số và chỉ cần bất cứ sự sơ sểnh của 2 kẻ xếp trên là họ có thể nẫng tay trên chiếc cúp.

Từ những so sánh về hiệu suất ghi bàn và lọt lưới, người ta thấy rõ ràng trong cuộc đua đến ngôi vô địch, SG.XT cũng có những lợi thế riêng về lực lượng. Họ mất trụ cột hàng thủ là Phước Tứ nhưng với phong độ xuất sắc của những người còn lại là Minh Đức, Đình Luật, Tấn Trường… thì những điểm yếu đã được lấp nhanh. SHB Đà Nẵng thuận lợi nhất về lịch thi đấu nhưng lực lượng của họ đã bị sứt mẻ nghiêm trọng, khi Merlo chấn thương và những vòng đấu vừa qua khi trung vệ Timar không thể ra sân là BHL đội bóng sông Hàn cũng đã lo sốt vó. Thế chân vạc hình thành và đến lúc này dù HN.T&T và SHB.ĐN xếp trên nhưng họ có thể bị lật đổ bất cứ lúc nào.

Cao trào  
Mọi thứ có thể sẽ kết thúc ngay ở vòng 25 sắp tới nếu HN.T&T giành 3 điểm, SHB.ĐN vướng CS.ĐT hoặc SG.XT bị cản bởi B.BD. Đấy vẫn là những trận đấu mang ý nghĩa quyết định cả một mùa bóng, của nhóm đầu và cả nhóm cuối khi CS.ĐT phải gặp một đối thủ nhóm đầu, còn K.KH và K.KG chỉ phải đối đầu với những đối thủ hết mục tiêu là Thanh Hoá và đội bóng rớt hạng V.HP. 

Dẫu sao, người ta vẫn tin vào một kết cục sớm của nhóm cuối hơn nhóm đầu. CS.ĐT đã thua 4 trận liên tiếp và chỉ có phép màu mới giúp họ đẩy SHB.ĐN ra khỏi bản nhạc đang lên đến cao trào.

CON SỐ:
0: Không bàn thắng nào được ghi trên sân Chi Lăng, N.SG cầm chân SHB.ĐN và gián tiếp giúp cuộc đua vô địch thêm phần sôi nổi.
1: Chỉ 1 điểm giành được trên sân Hàng Đẫy nhưng đó có thể là cột mốc giúp K.KH trụ hạng thành công.
2: B.BD nhận đến 2 thẻ đỏ trong trận đấu với đối thủ đã rớt hạng V.HP.
3: Với 3 điểm giành được trong trận gặp V.NB, SG.XT đã chắc chắn cán đích từ vị trí thứ 3 trở lên.
4: Vũ Phong (B.BD) ghi 4 bàn trong trận đấu với V.HP.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives