Trang

24 tháng 8, 2012

Phan Thanh Hùng chính thức làm HLV Đội tuyển Việt Nam


Sau công văn đồng ý của câu lạc bộ chủ quản Hà Nội.T&T, huấn luyện viên (HLV) Phan Thanh Hùng chính thức đảm nhiệm công việc tại đội tuyển Việt Nam. Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ để ông Hùng trong vai trò kiêm nhiệm tại đội tuyến đến cuối năm 2013.

Trong thâm tâm, lãnh đạo Tổng cục thể dục thể thao và VFF đều mong muốn ông Phan Thanh Hùng sẽ làm HLV chuyên trách tại tuyển Việt Nam, thay thế cho vị trí của ông Falko Goetz để lại. Tuy nhiên chiến lược gia đang cầm quân tại câu lạc bộ Hà Nội.T&T một mực từ chối việc này. Dù khao khát khẳng định tài năng ở tầm đội tuyển, cựu danh thủ người Đà Nẵng mong muốn vừa làm việc ở câu lạc bộ.

HLV Phan Thanh Hùng (xanh) có nhiệm vụ nặng nề AFF Cup 2012
Sau thời gian dài cân nhắc, cuối cùng lãnh đạo Tổng cục ''bật đèn xanh'' cho VFF thực hiện việc này. Về phía bầu Hiển cũng có công văn đồng ý cho HLV của mình làm việc ở tuyển cách đây 3 ngày. Thực tế HLV họ Phan cũng đã cầm đội thi đấu 3 trận giao hữu vừa qua và có thành tích 2 thắng, 1 thua.

Thế nên lễ ra mắt HLV trưởng tuyển Việt Nam vào 10h sáng ngày 24/8 cũng chỉ là thủ tục cho danh chính, ngôn thuận mà thôi. Hiệu lực hợp đồng giữa đôi bên sẽ kéo dài đến ngày 31/12/2013. Trong 16 tháng cầm quân, ông Hùng có nhiệm vụ giải cơn khát vàng tại AFF Cup 2012 lẫn SEA Games 27. Đây không phải nhiệm vụ dễ dàng, nhưng với kinh nghiệm và tài năng của ông Hùng, VFF rất hy vọng vào sự thay da đổi thịt của tuyển Việt Nam dưới thời thầy nội.

Dự kiến mức lương khi lên tuyển của ông Hùng giao động từ 150 - 200 triệu/tháng, và sau khi các trận đấu và giải đấu kết thúc, ông Hùng trở lại công việc chuẩn bị tại Hà Nội.T&T. Trong danh sách chuẩn bị trận giao hữu với Malaysia và Indonesia vào giữa tháng 9/2012, ông Hùng sẽ đưa một số cầu thủ như Hoàng Quảng, Gia Từ trở lại, do chấn thương của một số trụ cột ở hàng thủ như Phước Vĩnh, Phước Tứ, Quang Thanh.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives