Trang

16 tháng 8, 2012

Các đội bóng V-League tất bật chuẩn bị cho vòng cuối


Vòng 26 V-League quyết định tới ngôi vô địch và một suất xuống hạng còn lại. Chính vì thế, sự chuẩn bị của các đội hai đầu bảng xếp hạng đang rất gấp rút.

Hà Nội T&T sau khi đánh mất lợi thế của mình bằng trận thua đậm trên sân Hàng Đẫy tuần trước, đã sớm di chuyển vào TP HCM để chuẩn bị cho trận quyết chiến với Sài Gòn Xuân Thành. Xét về điểm số, Hà Nội T&T với việc hơn đối thủ một điểm nên chỉ cần hòa trận này, là có cơ hội vô địch, với điều kiện là Đà Nẵng cũng phải hòa hoặc không có điểm trên sân Ninh Bình. Dù vậy, nhiều người vẫn đánh giá, Sài Gòn Xuân Thành có cửa vô địch lớn hơn bởi được thi đấu trên sân nhà, được treo thưởng lớn và đặc biệt, đang có sự thoải mái về tâm lý hơn đối thủ.

Việc HLV Phan Thanh Hùng cho quân di chuyển sớm, chính là để toàn đội sớm thích nghi thời tiết và lấy lại cảm giác cân bằng về tâm lý sau trận thua đáng tiếc trước HAGL. HLV Phan Thanh Hùng cho biết, quan trọng nhất lúc này chính là công tác tư tưởng để anh em không bị áp lực khi bước vào trận. Hà Nội T&T có cơ hội vô địch lớn hơn nhưng chính mục tiêu vô địch, đã khiến các cầu thủ rơi vào trạng thái căng cứng ở những trận trước. Thực tế, điều mà HLV Thanh Hùng lo ngại hoàn toàn có thể xảy ra một lần nữa trên sân Thống Nhất lần này bởi đội bóng của bầu Thụy đang được chuẩn bị rất tốt về mọi mặt.


Sài Gòn Xuân Thành đang có lợi thế lớn để giành ngôi vô địch V-League. Ảnh: Thế Kiên.
Mới đây, bầu Thụy đã tuyên bố sẽ treo thưởng cho chức vô địch của Sài Gòn Xuân Thành lên tới 8 tỷ đồng, số tiền thưởng khủng nhất từ trước tới nay, cao hơn mức tiền trao cho chức vô địch V-League của BTC giải gần 3 lần. Ngoài ra, bầu Thụy cũng quyết định mở cửa tự do sân Thống Nhất, nên khả năng trận này, các khán đài sẽ không còn một chỗ trống.

Bầu Thụy đang chờ đợi giây phút đăng quang lịch sử của đội nhà, trong khi Hà Nội T&T đang hy vọng, sự đoàn kết, kinh nghiệm của mình sẽ vượt qua sức ép.

Cũng ở cuộc đua vô địch, Đà Nẵng ít cửa hơn nhưng không phải không có cơ hội. Trong trường hợp trên sân Thống Nhất có tỷ số hòa, ngôi vô địch sẽ thuộc về thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức nếu họ giành chiến thắng trước đội chủ nhà Ninh Bình.
Dù vậy, khả năng này rõ ràng là ít xảy ra bởi ngoài cuộc chiến một mất một còn giữa Hà Nội T&T và Sài Gòn Xuân Thành, thì bản thân Đà Nẵng cũng đang gặp phải những vấn đề rất lớn.

Tuần trước, họ bất ngờ để thua Đồng Tháp, trong một trận đấu “có mùi”. Còn nguyên cơ hội vô địch, việc Đà Nẵng chủ động nhường điểm cho đối thủ khiến khán giả nhà nổi giận. Người hâm mộ Đà Nẵng không chấp nhận nổi cách thể hiện của các cầu thủ đội mình bởi nó cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp, không tôn trọng khán giả. Sau trận đấu để lại nhiều điều tiếng, Đà Nẵng hành quân tới Ninh Bình với tâm trạng rối bời và trận đấu cuối tuần này với họ, cũng rất khó dự đoán kết quả, dù ai cũng cho rằng Đà Nẵng bắt buộc phải thắng để hy vọng ngôi vô địch.

Cũng giống như các đội trong tốp đầu, các đội phía dưới bảng xếp hạng đang rất căng thẳng cho loạt trận cuối V-League. Chỉ cần một trận thua là có thể xuống hạng, nên những Khánh Hòa, Kiên Giang, Đồng Tháp và CLB Hà Nội đang có sự tập trung cao nhất.

Cả 4 đội sẽ được thi đấu trên sân nhà, nên lợi thế này sẽ chia đều. Tuy nhiên, theo đánh giá, cơ hội trụ hạng của Khánh Hòa và CLB Hà Nội sẽ cao hơn so với 2 đối thủ còn lại. Khánh Hòa vốn nổi tiếng là “vua trụ hạng”, trong khi Hà Nội lại đang có ông bầu có chân trong VPF là bầu Kiên. Dẫu Hải Phòng tuyên bố sẽ “chơi hết mình” để đưa Hà Nội về hạng Nhất cùng mình nhưng không loại trừ khả năng, đó cũng chỉ là lời hăm dọa bởi sức của Hải Phòng mùa này như nào ai cũng biết. Sau trận thua tuần trước, bầu Kiên đã nổi giận và đưa ra các hình phạt với đội bóng của mình. Trong thời điểm dầu sôi nước bỏng, hành động của bầu Kiên rõ ràng có thể sẽ phản tác dụng. Tuy nhiên ở hoàn cảnh của mình, bầu Kiên không thể làm khác để cứu nguy cho CLB Hà Nội.

Đồng Tháp và Kiên Giang đang được đánh giá là sẽ tranh nhau một suất trụ hạng. Đồng Tháp gặp bất lợi hơn về điểm số nên không thể tự quyết được số phận của mình. Dù vậy trước trận đấu, HLV Trần Công Minh vẫn tin tưởng vào khả năng trụ hạng của đội mình năm nay.

Các đội trong nhóm “cầm đèn đỏ” chắc chắn sẽ thi đấu như không còn gì để mất nhằm trụ hạng, nhưng họ lại không phải là người duy nhất quyết định đến chiến thắng. Một lần nữa, thái độ thi đấu của những đội đã đủ điểm trụ hạng như Thanh Hóa, SLNA, Navibank SG sẽ tác động lớn tới kết quả chung cuộc, quyết định số phận các đội bóng.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives