Trang

3 tháng 8, 2012

Bảng xếp hạng - Lịch thi đấu vòng 24 V-League


Vòng 24 V-League có ý nghĩa quyết định đến số phận của một số đội bóng. Dù đang ở cuối bảng, nhưng cả K.KG, CS.ĐT, K.KH vẫn có thể tự quyết cho số phận của mình ở những vòng sau nếu giành chiến thắng. Trong khi đó, HAGL, TH và cả HN T&T sẽ đóng vai "quan tòa" thực sự khi họ thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng…

Tổng quan trước vòng 24 V-League 2012: Phán quyết & tự quyết!
SHB.Đn (trái) sẽ quyết thắng 3 trận cuối đồng thời mong đối thủ sẩy chân

NGAI VÀNG TRONG TẦM MẮT
Sau khi hóa giải thành công thử thách trên sân Cao Lãnh hồi tuần trước, HN.T&T đã nắm lại lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Mỗi chiến thắng trong thời điểm này sẽ giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tiến gần hơn tới ngôi vương V-League 2012. Vì thế, giành 3 điểm là mục tiêu duy nhất mà HN.T&T đặt ra trong trận tiếp đón K.KH trên sân Hàng Đẫy. Dù đội khách cũng sẽ chơi với quyết tâm cao nhất để thoát khỏi nỗi ám ảnh rớt hạng, nhưng HN.T&T không hề lo ngại bởi họ đang có tâm lý hưng phấn cùng phong độ ổn định của các trụ cột như Samson, Ngọc Duy, Văn Quyết…

Trong khi đó, ở thế bất lợi hơn nên SHB.ĐN bên cạnh việc quyết thu về 3 điểm trong trận tiếp N.SG cũng sẽ cầu mong HN.T&T sẩy chân. Bởi chỉ có như vậy thì đội bóng sông Hàn mới có thể trở lại ngôi đầu, và cú ngã của họ trên sân Rạch Giá ở vòng 23 mới có hy vọng được trôi vào dĩ vãng. Tất nhiên, trước khi nghĩ tới việc “trù ẻo” đối thủ, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức sẽ phải hết sức tập trung để có thể đánh bại N.SG.
Trên sân Thống Nhất, SG.XT tiếp V.NB và cũng sẽ có chung suy nghĩ như SHB.ĐN. Đội bóng do HLV Trần Tiến Đại dẫn dắt đang cần mẫn bám đuổi ngôi đầu và với họ lúc này, mỗi lần thấy đội đầu bảng “gặp tai nạn” còn mình giành chiến thắng là một lần được xoa tay hoan hỉ khi mộng xưng vương tưởng xa vời lại trở nên gần hơn. Tuy nhiên, V.NB không phải là đối thủ dễ chịu và nếu SG.XT không cẩn trọng, họ hoàn toàn có thể bị loại khỏi vòng chiến ngay sau vòng 24.

CHONG CHÓNG ĐỢI GIÓ
Nếu cuộc đua vô địch chỉ còn là chuyện của 3 cái tên thì cuộc đua trụ hạng phức tạp hơn nhiều. Sau khi V.HP chính thức bị “kết liễu” ở vòng trước, suất rớt hạng còn lại về lý thuyết vẫn lơ lửng trên đầu ngay cả đội xếp thứ 5 là V.NB. Dù vậy, vòng 24 cuối tuần này rất có thể sẽ chứng kiến màn “hạ cánh an toàn” của phần lớn các đội bóng trong vòng nguy hiểm.

V.NB, B.BD, N.SG, HA.GL, CLB Hà Nội và Thanh Hóa đang giống như những chiếc chong chóng chờ đợi “gió chiến thắng”. Nhiệm vụ “kết liễu” những “kẻ xấu số” đứng dưới là K.KG, CS.ĐT được giao phó cho Thanh Hóa và HA.GL. Nếu hai đội bóng này tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại K.KG, CS.ĐT trong khi một đội bóng khác ở nhóm nguy hiểm là K.KH nhiều khả năng trắng tay trên sân HN.T&T thì “niềm vui trụ hạng” sẽ ùa về với một loạt đội bóng trước 2 vòng cuối.

Kịch bản như vậy hoàn toàn không được K.KG, K.KH hay CS.ĐT mong đợi. Đang ở thế đường cùng, những cái tên này sẽ vùng vẫy hết sức để đảo ngược số phận dù cùng phải thi đấu trên sân khách. K.KG thì hy vọng mục tiêu kiếm điểm trước Thanh Hóa là không quá xa vời khi các trụ cột hàng thủ bên phía đối phương là thủ môn Vĩnh Lợi, trung vệ Bật Hiếu vắng mặt vì thẻ phạt. Trong khi đó, thử thách thực sự nặng nề đang chờ CS.ĐT trên sân Pleiku khi họ buộc phải giành chiến thắng mới có thể tạm thoát lưỡi hái tử thần.
Hãy chờ xem cục diện của V-League 2012 sau vòng 24 sẽ ra sao...

DANH SÁCH TREO GIÒ
Văn Nhiên (HA.GL), Philani, Van Bakel (B.BD), Tiến Thành, Anh Tuấn (V.HP), Hendrich (K.KG), Bật Hiếu, Vĩnh Lợi, Andrew (Thanh Hóa), Mạnh Dũng (V.NB), Cao Thiện (N.SG), Trọng Hoàng, Thierry (SLNA), Quốc Hiền (CLB Hà Nội).

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
16 bàn: Merlo (SHB.ĐN)
15 bàn: Timothy (CLB Hà Nội)
14 bàn: Kesley (SG.XT), Samson (HN.T&T)     

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives