Trang

29 tháng 8, 2012

Nhận định dự đoán Chung kết Cúp Quốc Gia Sài gòn Xuân Thành và Hà Nội T&T


17h chiều nay, SG.XT vs HN T&T: Một bước đến vinh quang


SG.XT và HN.T&T đang… “đổ lỗi” cho nhau khi để chức vô địch V-League rơi vào tay SHB.ĐN. Như định mệnh, duyên nợ buộc bộ đôi này phải sớm tái ngộ.

17h chiều nay, SG.XT vs HN T&T: Một bước đến vinh quang
SG.XT (sau) sẽ đánh bại HN.T&T để giành lấy vinh quang?

Đừng hoài nghi tham vọng của hai đội!
Lâu nay, Cúp Quốc gia bị xem là sân chơi không đem lại nhiều hứng thú cho các CLB. Ngay cả trận chung kết cũng không phải ngoại lệ. Nhưng nếu lấy kinh nghiệm từ quá khứ để làm thước đo trận chung kết chiều nay thì e rằng sẽ “việt vị”. Bởi những chuyển động của SG.XT và HN.T&T cho thấy, cả hai đội bóng này đều đang khát khao lên đỉnh vinh quang.

Chắc hẳn, nếu không muốn vô địch, SG.XT sẽ không đề nghị đổi lịch thi đấu. Mục đích của hành động ấy, theo lãnh đạo đội bóng Sài thành, là phục vụ khán giả. Nhưng sâu xa hơn, SG.XT muốn có thêm thời gian để các cầu thủ phục hồi thể lực, chuẩn bị kỹ càng hơn nhằm tăng cơ hội hạ bệ đội bóng Thủ đô.  

HN.T&T thì đã rõ. Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội tuyên bố sẽ là thất bại nếu đội bóng của ông thêm một lần nữa về nhì trong mùa giải 2012. Bản thân HLV Phan Thanh Hùng cũng như các cầu thủ đều rất “máu” nâng cao chiếc cúp mà họ còn thiếu trong bộ sưu tập. Và chỉ có chức vô địch Cúp QG mới giúp HN.T&T nguôi ngoai nỗi thất vọng khi đánh mất chức vô địch V-League vào phút chót.

Bổn cũ có soạn lại?
Nhìn xuyên suốt từ V-League có thể thấy sự đối lập đáng kể về cách vận hành lối chơi của hai đội.

HN.T&T thiên về lối đá tập thể, có kỷ luật nhưng không kém phần cống hiến. Ở bên kia chiến tuyến, sức mạnh của SG.XT được đặt trên nền tảng là những cá nhân có khả năng gây đột biến cao như Huỳnh Kesley, Antonio, Nsi...

Tuy nhiên, trong cuộc đối đầu SG.XT ở vòng cuối V-League 2012, HN.T&T đã phải từ bỏ lối đá cống hiến đẹp mắt để chọn lối chơi phòng ngự số đông. Lối đá ấy cùng với may mắn đã giúp HN.T&T khắc chế được sức tấn công như vũ bão của SG.XT.

Trước trận chung kết với SG.XT, HLV Phan Thanh Hùng úp mở về khả năng HN.T&T thay đổi cách chơi. Nhưng để hy vọng vô địch, HN.T&T chắc sẽ không “ngây thơ” để rồi tấn công một cách điên cuồng, chơi năm ăn năm thua với SG.XT. Bởi chơi trên sân nhà, SG.XT vẫn sẽ thể hiện hình ảnh của một mãnh hổ có nanh vuốt sắc nhọn.

Antonio có thể không bùng nổ ở V-League. Nhưng Cúp QG là sàn diễn mà cựu tiền đạo ĐT.LA ghi dấu ấn đậm nét. Chính Antonio hợp cùng Huỳnh Kesley tạo thành “song sát” khi ghi 8/9 bàn thắng cho SG.XT trong 3 trận đấu loại vừa qua.

Sự bùng nổ của bộ đôi tiền đạo SG.XT là lời cảnh báo với HLV Phan Thanh Hùng, nhất là khi ông thiếu lá chắn Hồng Sơn. Một khi khung thành được trấn giữ bởi một thủ môn dự bị mà không có thêm giải pháp để ứng cứu, HN.T&T sẽ đối diện với nhiều rủi ro hơn. Bởi như đã nói, hai mũi giáp công Huỳnh Kesley, Antonio của SG.XT đều là những chân sút thượng thặng và đang rất có duyên ở Cúp QG.

HỌ NÓI GÌ?

HLV Trần Tiến Đại (SG.XT):
“Tôi tin rằng, HN.T&T sẽ không chơi thứ bóng đá tử thủ như họ từng thể hiện ở sân Thống Nhất cách đây hơn một tuần. Đội bóng Thủ đô sẽ thể hiện lối đá đẹp mắt mà họ đã dày công xây dựng. Chắc chắn, hai đội sẽ cống hiến cho khán giả một trận cầu đẹp mắt. SG.XT đang gặp khó khi có đến 4 trụ cột bị chấn thương. Hơn nữa, HN.T&T có thuận lợi hơn khi các cầu thủ không mất sức nhiều như các học trò của tôi ở trận bán kết. Nhưng tôi vẫn tin vào khả năng chiến thắng của SG.XT”.

HLV Phan Thanh Hùng (HN.T&T):
“SG.XT sở hữu nhiều nhân tố có khả năng tạo đột biến cao. Nhưng lối chơi tập thể của HN.T&T sẽ là thứ vũ khí mà chúng tôi dùng để làm đối trọng với đội chủ nhà. Tôi tin rằng nếu không bị áp lực đè nặng, cầu thủ hai đội sẽ cống hiến cho khán giả một trận cầu đáng nhớ. Chúng tôi khát khao chức vô địch, và tôi nghĩ, SG.XT cũng ấp ủ tham vọng lên ngôi. Theo tôi, cơ hội chiến thắng của hai đội là 50-50”.
HỒNG THỦY (ghi)

THÔNG TIN XUNG QUANH
+ SG.XT: Minh Đức, Tấn Trường, Đặng Văn Robert, Văn Tuấn có thể ngồi dự bị vì chấn thương
+ HN.T&T: Hồng Sơn vắng mặt 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN



DỰ ĐOÁN: 1-2

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives