Trang

19 tháng 8, 2012

Chuyên gia dự đoán Sài Gòn XT và Hà Nội T&T


              16h10 chiều nay, SG. XT vs HN T&T: Thắng là có tất!


V-League 2012 có cái kết trong mơ khi hai đội đứng đầu gặp nhau ở trận cuối để tìm ra ông vua mới cho BĐVN và qua đó thiết lập một loạt cột mốc mới, khai sinh các tân kỷ lục gia. Ở trận “chung kết” của mùa giải trên sân Thống Nhất, chỉ có chiến thắng mới giúp SG.XT đăng cơ, trong khi HN.T&T sẵn sàng làm tất cả để điều đó không xảy ra.

16h10 chiều nay, SG. XT vs HN T&T: Thắng là có tất!

Đối lập như nước và lửa
Phải khẳng định, HN.T&T và SG.XT là hai đội bóng mạnh nhất Việt Nam hiện nay. Bằng chứng không chỉ ở vị trí dẫn đầu BXH sau 25 vòng đấu của họ mà còn bởi những chỉ số vô cùng ấn tượng. SG.XT có hàng công ghi nhiều bàn thắng nhất nhì V-League (43 bàn) và hàng thủ chắc chắn nhất (23 bàn). Trong khi đó, HN.T&T lại là đội sở hữu lối chơi cống hiến nhất (ghi 43 bàn) nhưng cũng thực dụng nhất, với 13 trận thắng - con số cao nhất ở mùa bóng năm nay. Trong lịch sử, hai đội mới gặp nhau một lần và Văn Quyết ghi bàn duy nhất, mang chiến thắng về cho HN.T&T.

Thế nhưng, cách thức tổ chức đội bóng, xây dựng tham vọng của hai đội lại khác nhau hoàn toàn. Nếu HN.T&T theo đuổi chiến lược phát triển bền vững, với lối chơi rõ ràng, thì bằng những đồng USD, bầu Thụy mua rất nhiều ngôi sao về để biến SG.XT thành “dải thiên hà” giữa lòng V-League.


Ngọc Duy (trái) và đồng đội sẽ chơi phòng ngự phản công trong “trận chung kết”


Đến với cuộc đua vô địch, SG.XT trở lại ấn tượng ở 5 vòng gần nhất, trong đó có 4 chiến thắng và đương nhiên, phong độ của đội bóng phụ thuộc vào những khoản tiền thưởng. Trong khi đó, HN.T&T đột ngột đánh mất phong độ ở 5 vòng vừa qua, nhất là chỉ giành được 1 điểm sau 3 trận sân nhà gần nhất. Để cộng hưởng sức mạnh cho quân sĩ trước giờ quyết đấu, bầu Thuỵ treo thưởng 8 tỷ cho SG.XT, còn HN.T&T lại khơi gợi tinh thần chiến đấu, niềm tự hào từ chiến tích vô tiền khoáng hậu trong quá khứ.

SG.XT tấn công, HN.T&T phòng thủ

Trước trận “chung kết” trên sân Thống Nhất, HLV Trần Tiến Đại khẳng định SG.XT sẽ chơi tấn công trước HN.T&T, bởi họ cần một chiến thắng để đăng quang. Mặt khác, với tam giác hủy diệt nhất V-League gồm Kesley - Antonio - Nsi đã ghi tổng cộng 36/43 bàn cho SG.XT, tấn công chính là cách phòng ngự hữu hiệu nhất và đó cũng là sở trường của đội bóng Sài thành. Lãnh đạo SG.XT đã chủ động đàm phán hợp đồng mới với Huỳnh Kesley để động viên tiền đạo này trước thời khắc quyết định.

Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng và các cộng sự đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ và quyết tâm chung thủy với lối chơi phòng ngự phản công. Đây là điều cực kỳ hợp lý, bởi họ đã áp dụng thành công khi giành chiến thắng 1-0 tại lượt đi. Ở cuộc chiến quyết định đến chức vô địch này, trước đối thủ rất mạnh trong tấn công, lại có lợi thế sân nhà, HN.T&T cần phải phòng ngự chặt chẽ, đứng vững trước khi nghĩ tới ghi bàn vào lưới đối phương. Hơn nữa, cửa vô địch của HN.T&T rộng nhất và họ vẫn có thể đăng quang nhờ một trận hòa.
SG.XT và HN.T&T khác biệt nhau đến đối lập và chỉ có điểm chung là đều rất mạnh, vẫn là ứng cử viên cho ngôi vô địch. Thế nên, trận “chung kết” trên sân Thống Nhất hội tụ đầy đủ những yếu tố để tạo ra cuộc chiến hay nhất, kịch tính nhất, cảm xúc nhất. 

THÔNG TIN XUNG QUANH
+SG.XT: Vắng Nguyễn Rogerio vì dính thẻ phạt
+HN.T&T: Không có sự phục vụ của Fredrick Onigbo vì án treo giò

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN



DỰ ĐOÁN: 1-2


HỌ ĐÃ NÓI...
- HLV Trần Tiến Đại (SG.XT): “HN.T&T đang có những lợi thế nhất định, họ chỉ cần hòa SG.XT và SHB.ĐN không thắng V.NB là giành chức vô địch. Không những thế, HN T&T còn là một tập thể chơi rất nhuần nhuyễn, sở hữu những cá nhân có thể giải quyết tốt trận đấu. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đang rất sẵn sàng. SG.XT sẽ chơi một trận cống hiến cho khán giả và quyết giữ cúp ở lại Sài Gòn sau nhiều năm xa vắng”.

- HLV Phan Thanh Hùng (HN.T&T): “SG.XT có những cá nhân rất xuất sắc. Các đội bóng đều ngại khi phải đối đầu với họ. Chúng tôi tôn trọng đối thủ và tôi nghĩ SG.XT cũng tôn trọng chúng tôi, bởi HN T&T đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận này. Kết quả thế nào sau 90 phút sẽ rõ. Riêng cá nhân tôi cho rằng, đây là một trận đấu hấp dẫn, kịch tính, xứng đáng là ‘trận chung kết’ của mùa giải”.     

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives