Trang

2 tháng 8, 2012

Cuộc đua trụ hạng V-League: Thanh Hóa vào vai “kẻ phán quyết”

Ở 3 vòng cuối, Thanh Hóa đối đầu với những đội bóng đang “chạy lũ” là CS.ĐT, K.KH và K.KG. Thái độ nhập cuộc của đội bóng xứ Thanh sẽ là yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng đến cục diện cuộc đua chạy trốn suất xuống hạng.

Cuộc đua trụ hạng V-League: Thanh Hóa vào vai “kẻ phán quyết”
Nhiều đội đang trông chờ vào phong độ của Thanh Hóa (trên)

Thanh Hóa lúc này chưa chính thức trụ hạng, nhưng chỉ cần giành trọn 3 điểm khi tiếp K.KG cuối tuần này, họ sẽ về đích an toàn. Nếu thắng K.KG, Thanh Hóa sẽ có 32 điểm và dù trắng tay trong 2 trận đấu còn lại thì ít nhất, họ cũng kết thúc mùa giải này ở vị trí thứ 12.

Sau khi gặp K.KG, Thanh Hóa sẽ tiếp tục đọ sức với K.KH (sân nhà) và CS.ĐT (sân khách). Trong trường hợp đã trụ hạng trước khi bước vào 2 trận đấu này, Thanh Hóa sẽ nắm quyền “phán quyết” cục diện cuộc đua trụ hạng. Nếu họ thỏa mãn và sớm nghĩ đến kỳ nghỉ phía trước, K.KH và CS.ĐT sẽ được hưởng lợi trong khi kẻ nắm phần thiệt là K.KG. Để cuộc chiến trụ hạng diễn ra sòng phẳng, giới chuyên môn và NHM hy vọng ngay cả khi sớm trụ hạng cuối tuần này Thanh Hóa cũng sẽ thi đấu nỗ lực cho tới khi mùa giải chính thức khép lại.

Những lo ngại về việc Thanh Hóa sớm “nghỉ ngơi” là hoàn toàn có cơ sở. Còn nhớ ở mùa trước, càng về những vòng đấu cuối thì đội bóng xứ Thanh càng “xì hơi”. Điều này làm một vài CLB được hưởng lợi nhưng đồng thời cũng có không ít đội cảm thấy ấm ức. Ví dụ tiêu biểu là trận thua của Thanh Hóa trước SLNA ngay trên sân nhà ở vòng 21. Nhiều người cho rằng, nếu Thanh Hóa lúc đó không quá chủ quan thì SLNA khó có thể lên ngôi vô địch vào cuối mùa giải. Đến vòng cuối, Thanh Hóa cũng thua trên sân nhà khi “tiễn” ĐT.LA về hạng Nhất. Mới tuần trước, tại sân Lạch Tray ở vòng 22 V-League 2012, Thanh Hóa cũng thua trong trận đấu mà V.HP chính thức nhận vé xuống hạng.

Để không bị chê trách là có thói quen hay “nghỉ ngơi sớm” làm ảnh hưởng đến “người khác”, Thanh Hóa sẽ phải thi đấu với sự tập trung cao nhất trong các vòng đấu cuối mùa giải 2012. Ý thức được điều này, đội bóng xứ Thanh đang yêu cầu các cầu thủ không được lơ là trong sinh hoạt, tập luyện để giữ phong độ cao nhất cho các trận đấu sắp tới.

“Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu để đạt kết quả tốt nhất. Dù không còn mục tiêu cụ thể nhưng Thanh Hóa vẫn sẽ nỗ lực vì chúng tôi còn phải thi đấu vì danh dự của đội bóng, đền đáp lại sự kỳ vọng của NHM!”, HLV Triệu Quang Hà khẳng định…

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives