Trang

29 tháng 8, 2012

Danh sách chính thức Đội tuyển Quốc Gia đi thi đấu giao hữu


Hôm qua, VFF đã công bố danh sách ĐTQG tập trung đợt 3 năm 2012 để chuẩn bị cho 3 trận đấu giao hữu với ĐT Malaysia (một trận) và ĐT Indonesia (2 trận) trong tháng 9. Không có nhiều điều để nói về bản danh sách này, bởi đây hầu hết đều là những cầu thủ thường xuyên góp mặt ở ĐTQG trong mấy năm gần đây, và khi ĐTQG còn chưa thi đấu mà lại đưa ra bất cứ nhận xét hay đánh giá nào theo xu hướng dự đoán về chất lượng chuyên môn của ĐTQG thì đấy là một việc làm không nên.

Vì thế, không ai cảm thấy ngạc nhiên khi á quân V-League 2012 HN.T&T có tới 6 tuyển thủ trong danh sách ĐTQG, hơn hẳn ĐKVĐ SHB.ĐN chỉ có 4 tuyển thủ, và nếu chỉ tính riêng HN.T&T và SHB.ĐN thì 2 đội bóng của bầu Hiển đã đóng góp gần một nửa tuyển thủ cho ĐTQG (10 cầu thủ trên tổng số 23 người được gọi). Đây cũng là điều bình thường, vì 2 CLB này sở hữu nhiều nội binh giỏi nhất nhì V-League.

Tuy nhiên, vì vị thế nhạy cảm hiện tại của HLV trưởng ĐTQG Phan Thanh Hùng (kiêm nhiệm cả ĐTQG, ĐT U23 QG lẫn CLB HN.T&T) cũng như màn “song kiếm hợp bích” của cặp anh em HN.T&T và SHB.ĐN ở vòng cuối V-League 2012 vừa qua, dường như bất cứ sự lựa chọn nào về nhân sự của HLV Phan Thanh Hùng cũng đều có thể tạo nên sự tranh cãi. Điều đó được thể hiện rất rõ qua phần bình luận của độc giả về bản danh sách ĐTQG mới được công bố này, khi hầu hết độc giả tham gia bình luận đều tỏ ra tiêu cực và hoài nghi với những lựa chọn của HLV Phan Thanh Hùng.
Nhiều thử thách đang chờ đón HLV Phan Thanh Hùng và ĐTVN. Ảnh: Quang Nhựt
Thực ra cũng không thể trách độc giả vì điều này, bởi ngay khi tình trạng “một ông chủ 2 đội bóng” xuất hiện ở V-League 2009, người ta đã lo ngại tới kịch bản có ngày 2 đội bóng này bắt tay liên kết với nhau để bảo vệ “quyền lợi nhóm”, dù ông chủ thực sự của 2 CLB cũng như người trong cuộc luôn khẳng định và quảng cáo về “sự trong sáng” của mình. Và thực tế cuối cùng như thế nào thì tất cả đều biết, khi HN.T&T đã làm mọi cách ngăn cản SG.XT trên sân Thống Nhất để người anh em SHB.ĐN ở cách đó gần 2.000 km thẳng tiến đến chức vô địch.

Rồi khi màn “song kiếm hợp bích” của HN.T&T và SHB.ĐN vẫn chưa làm dư luận nguôi ngoai bức xúc thì lại tới việc HLV Phan Thanh Hùng trở thành HLV trưởng ĐTQG và ĐT U23 QG trong khi vẫn giữ nguyên chức HLV trưởng HN.T&T. Xin đừng nói rằng HLV Phan Thanh Hùng vô can trong chuyện này, bởi nếu được phép lựa chọn, VFF hay bất cứ LĐBĐ QG nào khác đều không muốn chọn lựa phương án “kiêm nhiệm” cho vị trí HLV trưởng ĐTQG.

Tất cả chỉ vì HLV Phan Thanh Hùng kiên quyết không từ bỏ công việc của mình ở HN.T&T để làm việc chuyên trách ở ĐTQG, mà VFF lại không dám đặt niềm tin vào một HLV nội nào khác ngoài HLV Phan Thanh Hùng, nên cuối cùng mới xảy ra chuyện “xay bột, bế em, giã gạo và có thể còn hơn thế nữa” ở ĐTQG.

Đang ở hoàn cảnh “đầu sóng ngọn gió” như thế nên bất cứ cầu thủ nào được HLV Phan Thanh Hùng đưa lên ĐTQG từ HN.T&T lúc này đều khó lòng nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của những CĐV vốn chưa hết gai mắt vì chuyện “một ông chủ 2 đội bóng” và màn “song kiếm hợp bích” vô tiền khoáng hậu của HN.T&T và SHB.ĐN. Cũng bởi thế, sức ép đang chờ đợi HLV Phan Thanh Hùng ở đợt tập trung và thi đấu sắp tới được dự báo là sẽ vô cùng khủng khiếp, bởi nếu ĐTQG thi đấu ấn tượng thì không sao, còn trong trường hợp ĐTQG bại trận liểng xiểng trong quá trình chuẩn bị như HLV Henrique Calisto thời kỳ trước AFF Suzuki Cup 2008 thì chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Theo kế hoạch, ĐTQG với 23 tuyển thủ dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Phan Thanh Hùng sẽ hội quân trở lại từ ngày 4/9 đến ngày 23/9 tới tại Hà Nội. Trong đợt tập trung kéo dài 20 ngày này, ĐTQG sẽ thi đấu 3 trận giao hữu quốc tế. Cụ thể, ngày 9/9, toàn đội sẽ lên đường sang Kuala Lumpur để đấu với ĐKVĐ Đông Nam Á Malaysia. Tiếp đó, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ di chuyển sang Indonesia để thi đấu với đội chủ nhà vào ngày 15/9. Sau khi kết thúc trận đấu này, ĐTQG sẽ trở về nước để chuẩn bị cho trận giao hữu lượt về gặp ĐT Indonesia tại SVĐ QG Mỹ Đình vào ngày 22/9.

Danh sách đội tuyển Việt Nam

Thủ môn: Dương Hồng Sơn (Hà Nội T&T), Nguyễn Thanh Bình (SHB Đà Nẵng), Bùi Tấn Trường (Sài Gòn XT).

Hậu vệ: Nguyễn Văn Biển (Hà Nội T&T), Nguyễn Minh Đức (Sài Gòn XT), Trương Đình Luật (Sài Gòn XT), Nguyễn Gia Từ (V.Ninh Bình), Đoàn Việt Cường (Navibank SG), Trần Đình Đồng (SLNA), Đào Văn Phong (K.Khánh Hòa), Nguyễn Quốc Long (Hà Nội T&T).

Tiền vệ: Phan Thanh Hưng (SHB Đà Nẵng), Phạm Nguyên Sa (SHB Đà Nẵng), Huỳnh Quốc Anh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Vũ Phong (B.Bình Dương), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T), Nguyễn Ngọc Duy (Hà Nội T&T), Lê Tấn Tài (K.Khánh Hòa), Phạm Thành Lương (CLB Hà Nội), Nguyễn Trọng Hoàng (SLNA), Cao Sỹ Cường (Hà Nội T&T).

Tiền đạo: Lê Công Vinh (CLB Hà Nội), Nguyễn Quang Hải (Navibank SG)

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives