Trang

15 tháng 8, 2012

Kèo giao hữu Anh - Italia



Sẽ chẳng có trận chiến sinh tử nào như cách đây 1 tháng và cũng chẳng có cuộc báo thù nào cả, màn gặp gỡ giữa Anh và Italia tại sân Wankdorfstadion ngày hôm nay sẽ mang đúng tính chất của một trận đấu giao hữu. Nơi mà cả Roy Hodgson lẫn Cesare Prandelli sẽ bắt đầu tiến hành cuộc cách mạng.
3 tháng rưỡi, đó là khoảng thời gian mà Roy Hodgson ngồi vào chiếc ghế nóng tại xứ Sương mù. Tuy nhiên, chiến lược gia 65 tuổi này vẫn chưa có bất cứ cơ hội nào để xây dựng Tam sư theo đúng ý đồ của ông.

Ngay sau khi kế nhiệm chiếc ghế của Fabio Capello, HLV Roy Hodgson đã phải lập tức gấp rút chuẩn bị cho VCK Euro 2012. Khoảng thời gian hơn 1 tháng là quá ngắn ngủi để thay đổi một điều gì đó, chính vì vậy, cựu HLV Liverpool đã “bê” nguyên đội hình mà người tiền nhiệm sử dụng bấy lâu nay để mang đến Ba Lan & Ukraine. Tất cả những gì Hodgson làm là vào vai thuyền trưởng để dẫn dắt, chỉ đạo các cầu thủ chứ những dấu ấn về chiến thuật là gần như không có.




Carroll sẽ là một thành viên quan trọng trong đội hình của Hodgson

Nhưng lần này sẽ khác, Roy Hodgson có tới 2 năm để chuẩn bị cho VCK World Cup 2014. Ông sẽ có thể thoải mái tiến hành các cuộc thử nghiệm chọn ra những con người thích hợp nhất cho sơ đồ chiến thuật của mình. Ý đồ đó đã thể hiện rõ khi Hodgson đã loại bỏ một loạt những trụ cột trong đợt tập trung này. John Terry, Steven Gerrard, Barry, Ashley Cole hay Rooney đều phải ngồi nhà để nhường chỗ cho những “luồng gió mới”. 

Một điều khá đáng tiếc cho Roy Hodgson khi đúng vào thời điểm quyết định thì cơn bão chấn thương đã ập đến với ĐT Anh. Lần lượt Joe Hart, Sturridge, Oxlade-Chamberlain rồi mới đây nhất là Walcott đều đã phải rút lui khỏi đội tuyển. Nó khiến cho kế hoạch của Roy Hodgson bị ảnh hưởng khá nhiều khi đó đều là những cầu thủ được đánh giá là tương lai của Tam sư.

Không giống như Roy Hodgson, Cesare Prandelli gần như bị ép vào tình thế buộc phải thử nghiệm. Với việc trận tranh Siêu cúp Italia giữa Juventus và Napoli được tổ chức tại tận Bắc Kinh xa xôi, tất cả các cầu thủ thuộc 2 đội bóng này đều không đủ thể lực để tham dự trận đấu ngày hôm nay. Đây rõ ràng là mất mát quá lớn dành cho Cesare Prandelli bởi Azzurri bấy lâu nay được xây dựng dựa trên bộ khung chính là các cầu thủ Juve. Chính vì vậy, trận đấu tại Wankdorfstadion ngày hôm nay sẽ là một Italia hoàn toàn mới, không có chút âm hưởng nào từ đội bóng đã giành ngôi Á quân châu Âu cách đây 1 tháng.




Italia với toàn những gương mặt mới

Như chính HLV Cesare Prandelli tiết lộ trong buổi phỏng vấn mới đây, ngày hôm nay sẽ là một Italia tràn đầy sức trẻ và lạ lẫm với NHM. Phần lớn trong số 8 cầu thủ chưa một lần được lên tuyển sẽ được ra sân ngay từ đầu ngày hôm nay. Cái đích mà Cesare Prandelli hướng đến chính là tìm kiếm những “cơn gió lạ” cho một Azzurri đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ.

Cả Anh và Italia đều sẽ tiến hành các cuộc thử nghiệm tại Wankdorfstadion ngày hôm nay, song nếu nhìn vào bản danh sách mà 2 nhà cầm quân mang đến Bern thì rõ ràng đội bóng xứ Sương mù được đánh giá cao hơn khá nhiều. Nếu như Azzurri toàn những cầu thủ vẫn còn lạ lẫm thì những Cahill, Carrick, Lampard, Cleverley, Young hay Carroll đều đã khẳng định được tên tuổi của mình tại Premier League, giải đấu hấp dẫn và khắc nghiệt nhất thế giới thời điểm hiện tại. Thêm nữa, họ cũng đã không ít lần được chơi bóng bên cạnh nhau nên sự ăn ý sẽ là hơn hẳn những người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.




Sau thất bại muối mặt trước Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro 2012, nhiều khả năng Italia sẽ tiếp tục phải cúi đầu tại Wankdorfstadion ngày hôm nay. 



Thông tin lực lượng:

Anh: Rooney, Terry vắng mặt. Joe Hart, Sturridge, Walcott, Oxlade-Chamberlain chấn thương. Lescott được gọi bổ sung.
Italia: Balotelli chấn thương. Fabbrini được gọi bổ sung.

Đội hình dự kiến:

Anh: 
Ruddy, Walker, Jagielka, Cahill, Bertrand, Carrick, Lampard, Milner, Cleverley, Young, Carroll.
Italia: 
Sirigu, Abate, Astori, Ogbonna, Balzaretti, Nocerino, De Rossi, Verratti,  Diamanti, Destro, El Shaarawy.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives