Trang

5 tháng 8, 2012

U23 Brazil (3-2) U23 Honduras: Ngựa ô dừng bước


Cuộc phiêu lưu của chú ngựa ô U23 Honduras tại Olympic London 2012 cuối cùng cũng đi đến hồi kết khi đại diện trung Mỹ phải chạm trán với ƯCV số 1 cho chức vô địch là U23 Brazil. Dù phải rời cuộc chơi, song U23 Honduras vẫn để lại ấn tượng đẹp khi họ chỉ chịu thua “tiểu selecao” với tỷ số sát nút trong thế trận phải đá thiếu người.

Bất chấp việc U23 Honduras từng tạo ra cơn địa chấn khi xuất sắc đánh bại U23 Tây Ban Nha với tỷ số 1-0 ở vòng bảng, U23 Brazil với dàn cầu thủ đồng đều và chất lượng vẫn được đánh giá là mạnh hơn rất nhiều so với đối thủ. Thực tế trên sân trong khoảng 10 phút đầu đã chứng minh điều đó khi Brazil dễ dàng chiếm lĩnh được thế trận và liên tiếp uy hiếp hàng phòng ngự Honduras, đáng tiếc là cả Leandro Damiao, Neymar và Oscar đều không tận dụng được những cơ hội mà họ có.

Damiao (áo vàng) lập cú đúp giúp Brazil lội ngược dòng thành công



Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, U23 Brazil bất ngờ bị đối phương dội cho một gáo nước lạnh với pha làm bàn đẳng cấp của Mario Roberto Martinez ở phút 12. Đây không phải là lần đầu tiên Brazil bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số ở Olympic London 2012, thế nên bàn thắng sớm của Mario Roberto Martinez chưa đủ khiến tinh thần các học trò HLV Mano Menezes bị xao động.

Với những diễn biến trên sân, tất cả đều hiểu sớm muộn gì Brazil cũng lật ngược được thế cờ giống như những gì họ từng thể hiện trước Belarus. Niềm tin ấy lại càng được củng cố khi rốt cục Honduras cũng phải trả giá cho lối chơi thô bạo quá mức cần thiết của mình.  Kể từ phút 33, đội bóng áo trắng chỉ còn chơi với 10 người khi Casildo phải nhận liên tiếp 2 thẻ vàng trong vòng chưa đầy 1 phút sau những pha phạm lỗi thô bạo với Hulk và Neymar.

Được chơi hơn người, Brazil chỉ cần đúng 5 phút để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Tận dụng sự chậm chạp của hai hậu vệ Honduras, tiền đạo giành suất đá chính của Alexander Pato là Damiao đã nhanh chân đưa bóng vào lưới giúp Brazil san bằng cách biệt. Khi Honduras đánh mất lợi thế dẫn trước và lại còn phải thi đấu thiếu người trước gã khổng lồ tới từ Nam Mỹ, người ta có lý do để nghĩ đến một tấn bi kịch sắp giáng xuống đầu đội bóng mới 3 lần được góp mặt ở sân chơi Olympic này.


Tuy nhiên, bất ngờ lại một lần nữa xảy ra khi hiệp 2 mới bắt đầu được vài phút. Với pha đột phá táo bạo cùng cú sút quyết đoán bằng chân trái, tiền vệ Roger Espinoza đã không cho thủ thành Gabriel có bất cứ cơ hội nào để cản phá. Các CĐV Brazil có lẽ cũng chẳng có thời gian để lo lắng,  bởi chỉ 3 phút sau đội bóng áo vàng xanh đã đã lại gỡ hòa và người lập công cho họ trên chấm phạt đền là tiền đạo đang nổi nổi đám Neymar.

Cũng chính Neymar là người tung ra đường chuyền quyết định để Damiao xử lý khéo léo trước khi hạ gục thủ thành Mendoza lần thứ ba ở phút 60. Trong những phút còn lại, Honduras thỉnh thoảng cũng tạo ra được một số cơ hội, nhưng họ không thể gây khó dễ cho Brazil vừa được đá hơn người, vừa chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn lợi thế mong manh.

Trận tứ kết giữa Brazil và Honduras khép lại với chiếc thẻ đỏ của Roger Espinoza đúng vào phút 90 (cầu thủ này cũng bị đuổi khỏi sân vì phải nhận 2 thẻ vàng). Khi thời gian trận đấu còn quá ít và lại chỉ còn 9 người trên sân, đương nhiên là Honduras chẳng thể làm gì khác ngoài việc ngậm ngùi nhường chiếc vé đi tiếp cho Brazil, đội bóng sẽ chạm trán với kẻ thắng trong cặp đấu giữa Liên hiệp Anh và Hàn Quốc.

Bàn thắng

U23 Brazil: Damiao (38', 60'), Neymar (51')

U23 Honduras: Martinez (12'), Espinoza (48')

Thẻ đỏ

U23 Honduras: Crisanto (33'), Espinoza (90')

Đội hình thi đấu 

U23 Brazil: Gabriel - Rafael, Thiago Silva, Juan, Marcelo - Romulo, Sandro (Danilo 42')- Neymar, Oscar, Hulk (Lucas  66') - Damiao (Pato 89').

U23 Honduras: Mendoza - Arnold Peralta, Leveron, Velasquez, Figueroa - Espinoza, Garrido (López 73'), Crisanto,  Orlin Peralta (Mejía 59'), Martinez - Bengtson (Lozano 87').

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives