Trang

10 tháng 8, 2012

Nhận định V-League V25: Cuộc đua vô địch-HN.T&T trên hành trình về đích


HN.T&T đang nắm nhiều lợi thế nhất trong cuộc đua đến chức vô địch. Nếu thắng 2 trận cuối, họ sẽ chắc chắn bước lên ngai vàng. Song sức mạnh của HN.T&T vẫn chưa đủ mức độ hủy diệt để đảm bảo sẽ hạ gục được những đối thủ nặng ký là HA.GL và SG.XT…

Cuộc đua vô địch: HN.T&T trên hành trình về đích

Sau khi trở lại ngôi đầu bảng trước vòng 24, HN.T&T những tưởng sẽ tăng tốc hướng đến mục tiêu vô địch khi chỉ phải tiếp một K.KH đang oằn mình với cuộc chiến trụ hạng. Nhưng V-League vốn không phải là đấu trường tồn tại những con tính đơn giản đến vậy. Trước khát vọng trụ hạng của K.KH, HN.T&T bất ngờ sẩy chân và bị cầm hòa 1-1 ngay tại Hàng Đẫy. Màn hụt hơi ấy dù không khiến thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đánh mất ngôi đầu, nhưng là “tiếng sét” đủ lớn để họ nhận ra rằng 2 vòng đấu còn lại tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Cuối tuần này, HN.T&T sẽ tiếp nhà cựu vô địch HA.GL - đối thủ mà đội bóng Thủ đô có thói quen mỗi mùa giải… thua 1 trận. V-League 2009, 2010 và 2011 bước đầu thiết lập “quy luật” ấy và tạo nên những lo ngại nhất định cho HN.T&T bởi trận lượt đi mùa này giữa hai đội đã kết thúc với tỷ số hòa. HA.GL lúc này đang có tâm lý thoải mái và họ chẳng có lý do gì để không nghĩ đến việc tiếp tục reo rắc nỗi buồn cho HN.T&T. Vì thế, vòng 25 với đội chủ sân Hàng Đẫy là một thử thách không hề dễ dàng và nếu không vượt qua được, những lợi thế mà HN.T&T đang nắm giữ trong cuộc đua vô địch có thể sẽ trở nên vô giá trị.

Sau khi gặp HA.GL, HN.T&T sẽ làm khách của SG.XT - đội bóng cũng đang ôm mộng xưng vương. Chưa nói đến việc trận đấu trên sân Thống Nhất có thể sẽ là trận chung kết của mùa giải, SG.XT với tư cách là một “đại gia mới nổi” vốn luôn rất muốn đánh bại những “đại gia lâu năm” như HN.T&T. Ngay khi đội bóng Thủ đô giữ được lợi thế cho tới trước vòng cuối, việc họ sẩy chân trước SG.XT có khả năng sẽ biến những nỗ lực trong cả mùa giải bị đổ sông, đổ biển.

Với hai đối thủ “xương xẩu” phía trước, HN.T&T đang phải đối mặt với những sức ép khủng khiếp. Về lý thuyết, họ là đội bóng nắm quyền tự quyết định số phận nhưng đồng thời cũng ở trong cái thế không được phép mắc sai lầm. “Sợi dây trói” tâm lý ấy có lẽ mới chính là bài toán lớn nhất mà HN.T&T phải tìm ra lời giải trước khi lần lượt “nuốt” những thách thức cụ thể mang tên HA.GL và SG.XT.     

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives