Trang

15 tháng 8, 2012

Dự đoán chuyên gia Nhật Bản -Venezuela


Bóng đá Nhật Bản đang trải qua những tháng ngày tươi đẹp. Năm ngoái, đội tuyển quốc gia nữ giành cúp vàng Thế giới, tiếp đó là chức vô địch Asian Cup của các học trò HLV Zaccheroni. Ở vòng loại World Cup 2012, Nhật Bản cũng đang đứng trước cơ hội giành vé trực tiếp đến Brazil 2 năm nữa và với những gì mà đội chủ nhà đang thể hiện, cơ hội để Venezuela tạo được bất ngờ trong chuyến hành quân đến đất nước xử sở mặt trời mọc này là rất khó.
Thông tin lực lượng: 

+Nhật Bản: Hai tuyển thủ Olympic Yoshida và Sakai được triệu tập vào đội tuyển quốc gia.

+Venezuela: Không triệu tập Rondon, Vargas và đội trưởng Arango.

Hướng phát triển bóng đá của Nhật Bản đang phát huy hiệu quả hết sức rõ rệt. Không sở hữu nền tảng thể lực và thể hình tốt, song những chiến binh Samurai đang khiến cả thế giới biết đến bằng lối chơi thông minh, hiệu quả và gắn kết. Có thể nhận thấy điều đó bởi ở tất cả các tuyến đều có những cái tên có thể xếp vào dạng ngôi sao. Hàng phòng ngự với sự có mặt của Nagatomo (Inter), Sakai (Stuttgart) trong khi tuyến tiền vệ là sự xuất hiện của Honda (CSKA Moscow), Hasebe (Wolfsburg) và Hosogai (Leverkusen). Tuy nhiên ở lần tập trung này, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào hàng công của Nhật Bản khi HLV Zaccheroni triệu tập cả Okazaki (Stuttgart), Havenaar (Vitesse), Ryo Miyaichi (Arsenal) và tân binh của MU Kagawa.



Nhật Bản đang cho thấy sự tiến bộ rõ rệt trong thời gian vừa qua

Trái ngược với mục tiêu của đội chủ nhà, Venezuela hành quân đến đất nước xứ sở hoa anh đào lần này mà không có được lực lượng tốt nhất. Đó không phải là điều nằm ngoài dự đoán bởi trong bối cảnh hiện tại, họ đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc giành vé tham dự VCK World Cup 2014. Khởi đầu rất tốt với 7 điểm sau 4 lượt trận đầu tiên, tuy nhiên Venezuela đang tỏ ra đuối sức sau thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước Chile và bị đội đầu bảng Argentina bỏ xa tới 4 điểm trên bảng xếp hạng.

Nguyên nhân khiến Venezuela rơi vào hoàn cảnh đó thì có nhiều, song tựu chung lại, những gì mà họ có được chỉ là nhờ sự thăng hoa trong khi muốn vượt qua vòng loại, các đội bóng cần phải đạt được sự ổn định cần thiết về cả phong độ lẫn lực lượng. Vì thế trong thời gian vừa qua, Venezuela đã liên tục có những trận giao hữu với mục tiêu rèn quân. Dẫu vậy, kết quả thu lại cũng chẳng đáng là bao khi họ chỉ có được một chiến thắng duy nhất trước đội bóng yếu Moldova trong khi thua cả 4 trận trước Costa Rica, Mỹ, Mexico và Tây Ban Nha.



Đây đơn thuẩn chỉ là một trận giao hữu, song có thể nhận thấy mục tiêu của cả Nhật Bản và Venezuela đang hoàn toàn trái ngược. Nhật Bản đang rất quyết giành chiến thắng để làm bàn đạp cho trận chiến với Iraq ở vòng loại World Cup 2012 và điều đó được thể hiện khi họ triệu tập đội hình mạnh nhất, thậm chí HLV Zaccheroni còn gọi thêm cả 2 tuyển thủ Olympic là Yoshida và Sakai dù cho họ vừa làm nhiệm vụ ở Thế vận hội London 2012. Ngược lại, mục đích của Venezuela vẫn chỉ là thử nghiệm những nhân tố mới khi họ không triệu tập cả Rondon, Vargas và đặc biệt là cả đội trưởng Arango.

Rất khó để Venezuela (phải) có thể tạo nên bất ngờ trên sân Sapporo

Nhìn vào bảng xếp hạng của FIFA, Nhật Bản đang có mặt ở vị trí thứ 22 trong khi Venezuela đang xếp ở vị trí thứ 52. Tất nhiên, đây chỉ là thành tích có được nhờ vào tính điểm, còn xét về mặt đẳng cấp, Venenezuela không hề thua kém, thậm chí họ còn cầm hòa Nhật Bản trong trận chung kết Kirin Cup diễn ra cách đây 2 năm. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, rõ ràng các học trò HLV Zaccheroni đang vượt trội so với đối thủ về nhiều mặt. Sự hưng phấn sau khi U23 lọt vào bán kết Thế vận hội London 2012 và quan trọng hơn, đây sẽ là bàn đạp để Nhật Bản thi đấu tốt hơn trong những trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2014.



Đội hình dự kiến:

Nhật Bản:
 Kawashima, Nagatomo, Keisuke Honda, Uchida, Endo, Okazaki, Kagawa, Hosagai, Myaichi, Hasebe, Maeda.

Venezuela: Vega, Rosales, Vizcarrondo, Perozo, Cichero, Di Giorgi, Alvarez, Seijas, Hernandez,  Fedor, Del Valle.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives