Trang

8 tháng 8, 2012

V-League về đích: Thế chân vạc!



HN.T&T và SHB.ĐN bị chia điểm ở vòng 24, SG.XT bỗng trở thành kẻ thách thức tiềm tàng, thậm chí còn là ứng cử viên cho ngôi vô địch nhờ chiến thắng 4-1 cực kỳ ấn tượng trước V.NB. Thế chân vạc trong cuộc đua đến ngôi Vương cũng nhờ thế tiềm ẩn những bất ngờ khó lường mà ranh giới giữa thành công, thất bại đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

V-League về đích: Thế chân vạc!
Cả HN.T&T (áo sáng) và SG.XT đều có những lợi thế ở cuộc đua giành chức vô địch

SG.XT - KẺ MẠNH NHẤT, BẤT LỢI NHẤT
Sau chiến thắng 4-1 trước V.NB, SG.XT không chỉ thu hẹp khoảng cách về điểm số với hai đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch xuống còn 1, 2 điểm mà cơ hội vô địch cũng lại mở ra với họ. Điều khiến NHM và giới chuyên môn đánh giá cao nhất ở đội bóng Sài thành nằm ở lối chơi tấn công vũ bão, với sự tỏa sáng của những ngoại binh như Kesley, Antonio, Nsi… Có cảm giác, với hỏa lực tấn công mạnh mẽ, SG.XT có thể xuyên thủng lưới bất cứ đối thủ nào. Ở trận đấu cuối cùng mùa giải gặp đội đầu bảng HN.T&T, họ còn có lợi thế sân nhà.

Không khó để nhận định, SG.XT đang có lợi thế rất lớn bởi khi họ đang hưng phấn và hồi sinh giấc mộng vô địch thì hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp đều đánh mất phần nào sự tự tin, thậm chí tự đưa mình vào thế khó. Nhưng thực tế, SG.XT cũng là đội bất lợi nhất. Đầu tiên là điểm số, đội bóng TP.HCM đang thua HN.T&T 2 điểm, kém SHB.ĐN 1 điểm và không tự định đoạt được số phận của mình. Ở lượt trận áp chót cuối tuần này, khi HN.T&T cũng như SHB.ĐN có lợi thế sân nhà và gặp đối thủ không phải quá mạnh, lần lượt là HA.GL và CS.ĐT thì SG.XT phải làm khách B.BD đang trong giai đoạn thăng hoa sau chiến thắng 5-3 trước V.HP.

Quan trọng hơn, ở trận gặp B.BD, SG.XT mất cầu thủ rất quan trọng là tiền vệ Nguyễn Rogerio, trong khi B.BD ngoài lợi thế sân nhà còn chào đón sự trở lại của trung vệ Van Bakel và tiền đạo Philani. Có sự tái xuất của trụ cột cả ở hàng thủ lẫn hàng công cộng thêm phong độ tuyệt vời của Vũ Phong, cầu thủ duy nhất tính đến thời điểm này của mùa giải ghi được 4 bàn trong một trận đấu, B.BD sẵn sàng chặt đứt con đường độc đạo lên ngôi Vương của SG.XT.

LỢI THẾ VẪN THUỘC VỀ HN.T&T
Phải thắng 2 trận cuối là điều kiện cần để SG.XT giành chức vô địch V-League 2012. Xem ra, nhiệm vụ này không hề đơn giản với thầy trò HLV Trần Tiến Đại, bởi B.BD và HN.T&T đều rất mạnh, không dễ bị đánh bại. Tương tự, SHB.ĐN cũng cần 6 điểm trong hai trận cuối và hy vọng, HN.T&T bước hụt ở một trong 2 vòng đấu tới (hoặc cả hai). Lợi thế của đội bóng sông Hàn là hai đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch với họ phải gặp nhau ở vòng cuối và một trận hòa là rất dễ xảy ra.

Nhưng với chỉ một bàn thắng, có thêm 1 điểm trong 2 vòng gần nhất và khả năng ghi bàn nghèo nàn bởi thiếu Merlo, SHB.ĐN gặp khó khăn trong việc thực hiện mục tiêu đó, kể cả trận gặp CS.ĐT cần chiến thắng để hy vọng trụ hạng và nhất là trận cuối cùng trên sân của V.NB. Tính đến thời điểm này, trên lý thuyết, HN.T&T có nhiều lợi thế nhất trên hành trình chinh phục đỉnh cao V-League. Họ có lợi thế về điểm số, nắm quyền tự quyết và lực lượng ổn định. Đối thủ của HN.T&T là HA.GL cũng không quá mạnh và đã hết mục tiêu.

V-League 2012 đang đi vào vòng cua khốc liệt nhất, với cuộc đua tam mã tới ngôi vô địch cân sức giữa HN.T&T, SHB.ĐN, SG.XT. Như HLV Phan Thanh Hùng từng nói, sai lầm nhỏ nhất ở thời khắc này sẽ phải trả giá rất đắt. Vì thế, tất cả đều tập trung cao độ cho chặng về đích và đoạn kết sẽ mở cho cả 3 đội, bởi mọi tính toán chỉ nằm trên lý thuyết.     

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives