Trang

11 tháng 7, 2012

AFF Cup 2012: HLV Phan Thanh Hùng muốn Đội Tuyển Việt Nam cùng bảng với Thái Lan


Trước lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2012, HLV Phan Thanh Hùng, người chuẩn bị được VFF bổ nhiệm làm HLV trưởng chính thức của ĐTVN đã lên tiếng.

“Chúng tôi có thể”

* Sau rất nhiều những tranh cãi xung quanh chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG, Phan Thanh Hùng đã sẵn sàng?

- Tôi thực sự rất bất ngờ, thậm chí là ngỡ ngàng, khi mọi người cứ mải bàn ra tán vào chuyện chuyên trách hay làm bán thời gian, rồi việc không thể giao chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG cho một ông thầy nội kiêm nhiệm?! Chúng ta phải phân biệt rõ ràng thế này, rằng hoàn cảnh lịch sử của nền bóng đá khó cho phép tìm một ông thầy ngoại, đáp ứng đủ những yêu cầu ngay vào thời điểm hiện tại. Và ngoài ra, việc tôi (hay bất cứ một ai đó), nếu nhận được sự tín nhiệm, thì đó cũng không phải là sự bố thí. Nó phải được chứng minh về mặt năng lực làm việc.

Với cá nhân tôi, việc lên nhận nhiệm vụ quốc gia là vinh dự, là niềm tự hào, chứ không phải vì thu nhập. Tôi không quan tâm đến việc người ta rao 200 triệu đồng/tháng hay chuyện làm việc không công. Là công dân VN, là sản phẩm của nền bóng đá, tôi có nghĩa vụ cống hiến.
HLV Phan Thanh Hùng cho rằng phương án kiêm nhiệm là phù hợp nhất với ĐTVN hiện nay
* Sau 3 trận giao hữu quốc tế dưới quyền, theo ông, ĐTQG cần thêm yếu tố gì để đòi lại ngôi vương tại AFF Cup 2012?

- Tôi cần thêm những lựa chọn ở trung tâm hàng hậu vệ, khi cả Phước Tứ và Huy Hoàng đều đang dính chấn thương, còn Như Thành đã qua thời đỉnh cao. Chắc chắc 3 người họ sẽ không thể tham dự giải đấu vào cuối năm nay. Ngoài ra, tôi cũng cần những tiền đạo biết ghi bàn, để giảm thiểu gánh nặng cho tuyến tiền vệ. ĐTQG vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

Về chuyện có hay không việc lấy lại ngôi vương ở giải đấu khu vực, tôi không thể nói trước điều gì ngay lúc này được. Các nền bóng đá trong khu vực Đông Nam Á đều có sự thăng tiến trong những năm gần đây, điển hình là Malaysia. Trong khi đó, chúng ta lại mang những biểu hiện tịnh tiến lùi. Từ thất bại trong trận chung kết SEA Games 2009, đến AFF Cup Suzuki Cup 2010 và gần đây nhất là SEA Games 2011 trên đất Indonesia. Ngoài việc biết người biết ta, để thành công và mang về những chiến tích, cần phải có thêm yếu tố may mắn nữa. Bắt đầu phải là buổi bốc thăm vào chiều ngày 11/7. Nếu được, tôi muốn ĐTQG nằm chung bảng với Thái Lan. Tôi hy vọng rằng năm nay sẽ là năm của bóng đá VN.

“Chúng tôi không thể chủ quan”

* SLNA thất bại trong trận đấu bù với SHB.ĐN, nhiều người cho rằng, việc HN.T&T hay SHB.ĐN lên ngôi ở mùa giải năm nay, hoàn toàn là do chủ ý của bầu Hiền, thưa ông?

- Điểm số và thứ tự trên bảng xếp hạng sau lượt trận thứ 20, đã cho thấy điều đó. Tuy nhiên, chúng tôi không thể chủ quan. SHB.ĐN là đội bóng có thực lực thuộc hàng mạnh nhất giải đấu và thực tế, họ đã từng một lần lên ngôi dưới tài cầm quân của HLV Lê Huỳnh Đức. Tạm thời chúng tôi chỉ có lợi thế nhiều hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp một điểm, trong khi V-League 2012 còn tới 6 vòng đấu nữa mới kết thúc.

Ở ý thứ 2, tôi muốn nói lại thế này. Cuộc chơi với HN.T&T và SHB.ĐN từ vài năm nay là sòng phẳng, chứ hoàn toàn không có những can thiệp ngoài chuyên môn. Chúng tôi từng thất bại trước họ và ngược lại. Huỳnh Đức là một HLV có chuyên môn và có cá tính, hẳn anh ấy cũng không muốn thua thiệt bất cứ ai. Đấy là chưa kể về mối quan hệ công việc trước đây, tôi thậm chí còn là “lính” của Đức, trong hội đồng HLV SHB.ĐN. Ngoài chuyện CLB, bản thân tôi và Huỳnh Đức cũng đều đã đặt ra những mục tiêu phấn đấu của riêng mình. Thế nên, chẳng việc gì phải khách sáo cả.

* Khi chốt danh sách những ứng viên cho chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG, Huỳnh Đức cũng là một trong những cái tên cuối cùng “cạnh tranh” với Phan Thanh Hùng. Sao thế nhỉ?

- Phải, cá nhân tôi cũng đã nghĩ tới điều này. Tại sao cứ luôn là tôi và Đức?! Năm 2008, Đức lên nắm quyền HLV trưởng SHB.ĐN, sau khi tôi đã thất bại và không nhận được sự ủng hộ từ thượng tầng. Cũng từ thời điểm đó, Huỳnh Đức trở thành Chủ tịch Hội đồng HLV SHB.ĐN, là sếp của tôi, khi anh ấy thậm chí còn chưa có bằng A HLV, còn tôi đã là trợ giảng của AFC. Nhưng cuộc sống là thế và tôi hoàn toàn không muốn bất cứ sự hiểu lầm nào xuất hiện. Tôi ý thức được năng lực của Đức và ngược lại.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives