Trang

22 tháng 7, 2012

Nhận định V-league CLB Bóng đá Hà Nội vs Thanh Hóa: Không thắng thì nguy


Cho dù TĐCS.ĐT đã lấp lưng, trắng bụng trước SG.XT trong trận đấu sớm nhưng nguy cơ phải đua trụ hạng vẫn đang tiềm ẩn với CLB BĐHN mà nếu không biết tận dụng cơ hội trên sân nhà thì có lẽ họ chỉ còn biết tự trách mình.

Không có nhiều điều để nói về trận thua của CLB BĐHN trước SHB.ĐN vì đó dẫu sao cũng là một trận đấu sân khách, hơn nữa, đối thủ của thầy, trò HLV Hoa Mạnh Hưng lại đang cạnh tranh quyết liệt ngôi VĐ nên có thế và lực hơn hẳn. Nhưng chẳng thể nào coi nhẹ thất bại và các cầu thủ CLB BĐHN chắc chắn sẽ phải rút kinh nghiệm để có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc tiếp đón Thanh Hóa trên sân nhà chiều nay.

Thanh Hóa là đối thủ khó chơi của CLB BĐHN. Ảnh: V.S.I
Còn nhớ ở trận lượt đi, dưới thời HLV tiền nhiệm Nguyễn Thành Vinh, CLB BĐHN đã có một trận đấu bùng nổ tại xứ Thanh để rồi lội ngược dòng, giành chiến thắng không tưởng 5-3. Đó là trận đấu mà hàng tấn công của CLB BĐHN chơi cực hay với sự tỏa sáng của những Thành Lương, Công Vinh hay Timothy. Tất nhiên, đây vẫn là các con bài chủ lực trong tay HLV Hoa Mạnh Hưng mà nếu muốn có chiến thắng, CLB BĐHN chẳng thể nào bỏ qua đóng góp của bộ ba này.

Trở về sân nhà, CLB BĐHN nắm trong tay mình nhiều lợi thế và mục tiêu của họ không gì khác ngoài 3 điểm. Ngược lại, Thanh Hóa đến sân Hàng Đẫy cũng không dễ dàng chấp nhận một trận thua, thậm chí, nếu táo bạo, HLV Triệu Quang Hà cùng các cầu thủ có đủ tự tin vào khả năng có điểm,. Mặc dù Hoàng Lan, Đức Tuấn, Lemessa phải nhận án treo giò, đồng loạt trở thành khán giả bất đắc dĩ nhưng HLV họ Triệu vẫn có đủ phương án thay thế khả dĩ. Xác định mục tiêu kiếm ít nhất một trận hòa nên chắc chắn Thanh Hóa sẽ lựa chọn cho mình lối chơi phòng ngự, phản công. Với Việt Thắng, Sunday và cả phương án dự phòng Quốc Phương trên hàng công, các cầu thủ Thanh Hóa hứa hẹn có thể bùng nổ ở bất cứ thời điểm nào trong trận đấu. Ngược lại, hàng phòng ngự của đội bóng xứ Thanh có thể sẽ kiềm tỏa được những mũi nhọn bên phía đội chủ nhà, nếu như CLB BĐHN vẫn trung thành với lối chơi bóng dài như thường lệ.

Trong thời điểm hiện tại, có vẻ như CLB BĐHN vẫn chưa có được cảm giác chơi bóng tốt nhất sau quãng nghỉ tránh EURO, điều này trái ngược hẳn với Thanh Hóa. Chiến thắng trước N.SG cho thấy, Thanh Hóa đang rất tự tin và với phương châm đá để dân thương, đội bóng này luôn vào trận bằng lối đá nhiệt, tinh thần thi đấu máu lửa. Duy chỉ có một điểm đáng lưu ý là Thanh Hóa thường chơi không tốt mỗi khi phải rời xa sân nhà.

Lịch sử sẽ thay đổi với Thanh Hóa hay CLB BĐHN vẫn là những người có được điều mà họ cần, 3 điểm, cho dù có thể đội chủ nhà không hơn về thế trận.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives