Trang

31 tháng 7, 2012

Nỗi lòng người Đồng Tháp


Ngày hôm qua, tức là chỉ 24h sau khi trận đấu TĐCS.ĐT- HN.T&T kết thúc, PV đã nghe được rất nhiều tiếng than ai oán của những người còn xứ Tràm Chim. Họ là HLV, là cầu thủ, là nhà báo và cả người hâm mộ.

“Tình thế này thì chắc tiêu luôn rồi, chứ cứu thế nào được nữa. Cầu thủ của TĐCS.ĐT thiếu bản lĩnh quá, với đơn cử là các vị trí trong khung gỗ. Hết Bửu Ngọc, rồi đến Thành Thắng, đều mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn”, nhà báo Ngọc Bền, Đài PT-TH Đồng Tháp chia sẻ.

Từ Hải Phòng, cựu trung vệ đội trưởng Văn Ngân cũng cho rằng, cơ hội trụ lại V-League của đội bóng quê hương là rất mong manh. “K.KG đã vươn lên rồi, K.KH cũng đã bứt đi từ một ngày trước đó, 3 lượt trận cuối như thể đã được quy hoạch vậy”, Ngân giọng buồn thiu.

TĐCS.ĐT (trái) đã chùn chân, mỏi gối trong cuộc đua trụ hạng. Ảnh: Kim Ngọc

Là cầu thủ lớn tuổi nhất trong thế hệ 8x của bóng đá Đồng Tháp, nhưng Văn Ngân lại là một trong những cái tên sau cùng rời bỏ xứ bưng biền tìm miền đất hứa. Nhưng cũng như phần lớn những tiền lệ, thành công với cầu thủ Đồng Tháp xa xứ là thứ xa xỉ. V.HP của Ngân cũng đã sớm đặt chân xuống chơi giải hạng Nhất rồi đấy thôi.

Cổ nhân có câu: “Tiên trách kỷ, hậu trách nhân”. Tức là nếu định than trời, buồn người, thì trước tiên nên xem lại mình. TĐCS.ĐT đã bỏ qua hàng loạt các cơ hội khi đang còn ở thế thượng phong (trước B.BD hay SG.XT), để rồi nước đến chân mới nhảy. Nhưng dường như đã quá muộn.

“Tinh thần đoàn kết, tính chịu thương chịu khó của người dân quê tôi là không phải bàn cãi. Nhưng đội bóng đã thiếu thức thời. Với số tiền bán Tấn Trường hồi đầu mùa, chúng tôi có thể bổ sung được rất nhiều cầu thủ giỏi, nhưng lãnh đạo đã không làm. Vậy trách ai bây giờ”, anh Văn Thuận (quê Sa Đéc) chia sẻ.

Đúng là “trách ai, ai trách, bây giờ trách ai”. Nhưng còn nước còn tát, HLV Trần Công Minh vẫn tin rằng, số phận vẫn nằm trong tay TĐCS.ĐT, nếu họ biết chắt chiu từng điểm số, trong chuỗi trận đấu còn lại. Cứ tạm tin là như thế, bởi trong gian khó mới hiểu lòng nhau. TĐCS.ĐT tính ra cũng chẳng còn gì để mất.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives