Trang

4 tháng 7, 2012

VFF vẫn muốn chọn HLV Phan Thanh Hùng cho Đội tuyển Việt Nam


Khởi đầu ấn tượng của HLV Phan Thanh Hùng trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam đã khiến lãnh đạo VFF không giấu được sự hài lòng, và gần như chắc chắn VFF sẽ tổ chức lễ ký kết hợp đồng chính thức với HLV Phan Thanh Hùng vào tháng sau.

Trong 3 trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Phan Thanh Hùng hồi tháng 6 vừa qua, ĐT Việt Nam đã có 2 trận thắng (thắng Hồng Kông Trung Quốc, Mozambique) 1 trận thua (thua Trung Quốc), và lãnh đạo VFF cho rằng đấy là một kết quả tích cực. Trao đổi với báo chí vào chiều qua, ông Nguyễn Trọng Hỷ, Chủ tịch VFF, cho biết VFF sẽ tiến hành lễ ký kết hợp đồng với HLV trưởng ĐT Việt Nam vào tháng 8 tới đây để ĐT Việt Nam sớm có sự chuẩn bị thật tốt cho AFF Cup 2012. Cũng theo ông Hỷ, Thường trực VFF đã giao nhiệm vụ cho ban thư ký VFF thực hiện công việc soạn thảo hợp đồng.

Được biết, về cơ bản hợp đồng của HLV Phan Thanh Hùng với VFF cũng không có nhiều khác biệt so với hợp đồng của các HLV ngoại tiền nhiệm. Chỉ có điều trước sau như một HLV Phan Thanh Hùng vẫn bảo lưu nguyện vọng muốn được dẫn dắt cùng lúc cả CLB HN.T&T lẫn ĐT Việt Nam, trong khi yêu cầu mà Tổng cục TDTT đặt ra với VFF trong lần tuyển chọn HLV trưởng cho ĐT Việt Nam này là “chuyên trách” và “dài hạn”.

Để dung hoà sự khác biệt rất lớn giữa 2 yêu cầu này, VFF đang tính tới khả năng ký hợp đồng ngắn hạn với HLV Phan Thanh Hùng, tức là HLV của HN.T&T chỉ làm việc ở ĐT Việt Nam từ khi V-League kết thúc cho tới lúc ĐT Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ ở AFF Cup 2012, và dĩ nhiên trong điều kiện như thế thì HLV Phan Thanh Hùng sẽ không được hưởng mức lương 200 triệu đồng/tháng như VFF dự kiến dành cho HLV nội chấp nhận ký hợp đồng chuyên trách và dài hạn với ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó, thu nhập của HLV Phan Thanh Hùng chỉ được tính khi ông thực sự tiếp nhận nhiệm vụ hoàn toàn ở ĐT Việt Nam.
HLV Phan Thanh Hùng đang có cơ hội rất lớn để trở thành HLV trưởng chính thức của ĐT Việt Nam.
Về vấn đề “kiêm nhiệm” này, ông Hỷ cho biết VFF đã có trao đổi với Tổng cục TDTT nhưng chưa phải qua kênh chính thức, nên phía lãnh đạo Tổng cục TDTT cũng chưa đưa ra quan điểm của mình. Tuy thế, ông Hỷ có vẻ như đã rất quyết tâm với phương án “kiêm nhiệm” này khi phát biểu: “Trong điều kiện hiện tại chúng ta cần tính đến việc chấp nhận mạo hiểm để HLV nội kiêm nhiệm cả CLB lẫn ĐT Việt Nam trong giai đoạn đầu. Chế độ đãi ngộ dành cho HLV nội ở ĐT Việt Nam hiện nay đã rất tốt, nhưng nếu yêu cầu HLV nội phải từ bỏ ngay CLB đã gắn bó với họ cũng không ổn. Tôi nghĩ Tổng cục TDTT sẽ hiểu được những khó khăn này của VFF cũng như HLV nội”.

Trước đó, các lãnh đạo khác của VFF như Phó Chủ tịch Nguyễn Lân Trung, Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Viễn hay TTK VFF Ngô Lê Bằng đều có những nhận xét tích cực về năng lực cầm quân của HLV Phan Thanh Hùng, và đây là dấu hiệu cho thấy HLV Phan Thanh Hùng gần như chắc chắn sẽ là người kế nhiệm HLV Falko Goetz ở ĐT Việt Nam, trừ phi có bất ngờ xảy ra vào giờ chót. Bản thân ông Hỷ cũng thừa nhận HLV Phan Thanh Hùng là một trong những HLV có sự phát triển tốt nhất trong thời gian vừa qua. Ông Hỷ còn tiết lộ, trong kế hoạch xây dựng và nâng cao chất lượng cho ĐT Việt Nam, VFF đã tính tới khả năng thuê HLV ngoại về làm GĐKT.

Liên quan tới công việc chuẩn bị cho AFF Cup 2012 của ĐT Việt Nam, Phó Chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn cho biết mới đây LĐBĐ Indonesia đã gửi tới VFF lời mời cử ĐT Việt Nam thi đấu với ĐT Indonesia vào giai đoạn cuối tháng 9 đầu tháng 10 theo thể thức lượt đi lượt về. Tuy nhiên, hiện tại VFF vẫn chưa đưa ra câu trả lời vì còn chờ kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2012 sẽ diễn ra tại Bangkok vào tuần sau.

Theo ông Viễn, VFF chỉ nhận lời để ĐT Việt Nam thi đấu giao hữu với ĐT Indonesia nếu như 2 đội bóng nằm ở 2 bảng đấu khác nhau tại AFF Cup 2012, còn trong trường hợp 2 đội bóng cùng chung bảng đấu thì VFF sẽ từ chối và tìm kiếm “quân xanh” khác cho ĐT Việt Nam để tránh nguy cơ “lộ bài”.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives