Trang

1 tháng 7, 2012

NHẬN ĐỊNH KÈO ITALIA - TÂY BAN NHA




Tây Ban Nha lăng-xê kiểu phòng ngự mới nhờ tài cầm bóng siêu việt, nhưng Italy tấn công rất sắc sảo. Cả hai hứa hẹn cống hiến một trận chung kết Euro 2012 đỉnh cao lúc 1h 45 ngày 2/7.



Ngoài lối chơi, Azzurri còn gì nữa để tin tưởng? Rất nhiều. Hãy xem cách Pirlo chơi bóng để thấy Italia thăng hoa tới nhường nào. Dĩ nhiên, để thành công, Italia cần có cả vũ khí “đặc biệt”. Với Italia, sự đặc biệt của họ nằm ở Balotelli. 3 bàn thắng tới nay tại EURO 2012 của Super Mario đang dần đập tan mọi lời chỉ trích. Một chút so sánh: Nếu cô gái Sara Errani người Italia vào chung kết Roland Garros 2012 với cây vợt dài hơn bình thường 2,5cm thì Balotelli chính là “2,5cm” của Azzurri. Tóm lại, chỉ cần Italia sống và chiến đấu theo niềm tin, họ có thể xoay chuyển cả thế giới.

Với Tây Ban Nha, nếu đăng quang ở EURO 2012, họ sẽ trở thành đội tuyển vĩ đại nhất mọi thời đại. Nhưng William Faulkner, chủ nhân của giải Nobel văn học năm 1949 từng nói: “Tất cả chúng ta đều thất bại trong việc theo đuổi giấc mơ về sự hoàn hảo”. Phải, không có gì là hoàn hảo. Và La Roja có thể sẽ “chết” trước ngưỡng của sự toàn mỹ.

Thực tế, Tây Ban Nha có quá nhiều lý do để lo ngại. Nhìn lại hành trình từ đầu giải, lối chơi của La Roja không thể mang tới sự tin tưởng. Họ may mắn vượt qua Bồ Đào Nha, chỉ hạ được Pháp đang chìm trong mâu thuẫn nội bộ… Đội bóng của HLV Del Bosque vẫn rất mạnh với mọi đối thủ, nhưng họ yếu hơn so với chính mình 2 năm trước. Tiqui-taca huyền thoại nay trở thành thứ gia vị tuyệt vời cho giấc ngủ đêm Hè. Và trên hết cả, Tiqui-taca dường như đã bị bắt bài. Nên nhớ, La Roja từng vất vả thế nào trước Italia ở vòng bảng. Cuối cùng, lịch sử cũng chống lại Tây Ban Nha bởi trong 11 lần đối đầu ở các giải chính thức, họ chỉ thắng Azzurri được 1. Tuy nhiên, chiến thắng đó cũng cách đây gần… 1 thế kỷ, chính xác là 92 năm, ở Antwerp.

Dự đoán : 1-1

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives