Trang

2 tháng 7, 2012

Sự tinh quái của Fabregas

Trong trận chung kết Euro 2012 khi Tây Ban Nha thắng Ý 4-0 vào rạng sáng 2-7, bình chọn bàn thắng mở tỷ số của Silva do Fabregas làm bóng là bàn thắng đẹp nhất trong ngày.

Silva ăn mừng bàn thắng mở tỷ số sau pha đi và tạt bóng như đặt của Fabregas - Ảnh: Getty Images

Trong số bốn bàn thắng thì đây là bàn thắng có kịch bản khác so với ba bàn còn lại. Cả ba bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Alba, 3-0 của Torres và 4-0 của Mata đều xuất phát từ một đường chọc khe tầm trung ở tuyến giữa vào giữa cặp trung vệ Ý cho đồng đội băng lên dứt điểm.

Riêng trong bàn thắng đầu tiên, đó là nỗ lực cá nhân tuyệt vời của Fabregas và sự nhanh nhạy của David Silva.

Trong tình huống này, nhận đường tỉa bóng của Iniesta, Fabregas xâm nhập vòng cấm địa, vượt qua Chiellini một bước chân. Nhưng thay vì chuyền ngay vào giữa, điều có thể khiến Chiellini kịp phá bóng và các cầu thủ Tây Ban Nha ở giữa chưa kịp băng vào, Fabregas đã quyết định rướn thêm một bước, để bứt hẳn Chiellini.

Khi đẩy thêm nhịp này, bóng đã đi rất sát với đường biên ngang nhưng trong khoảnh khắc chớp nhoáng đó, Fabregas vẫn kịp quan sát vào trong để dùng lòng trong chân phải chuyền như đặt vào giữa. Bóng gần như đi đúng vào đầu của David Silva, người đang lao đà băng vào. Silva không bị giật mình mà nhanh nhạy vừa chạy vừa đánh đầu lái bóng vào góc xa, mở tỷ số 1-0 của trận đấu.

Pha lập công này không những khác so với ba bàn còn lại mà còn là bàn thắng đẹp nhất cũng như quan trọng nhất. Bàn thắng từ rất sớm đã giúp Tây Ban Nha ổn định tâm lý, thế trận cũng như tước tất cả những điều này từ tuyển Ý.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives