Trang

7 tháng 7, 2012

LỊCH SỬ THẾ VẬN HỘI OLYMPIC 2012 (PHẦN 2)


Ủy ban Olympic Quốc tế


Trụ sở chính của IOC tại Lausanne .

Phong trào Olympic bao gồm một số lượng lớn của quốc gia và tổ chức thể thao quốc tế và liên đoàn, công nhận đối tác truyền thông, cũng như vận động viên, cán bộ, thẩm phán, và mọi người khác và tổ chức đồng ý tuân thủ các quy tắc của Hiến chương Olympic .Là tổ chức bảo trợ của Phong trào Olympic, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) có trách nhiệm lựa chọn các thành phố chủ nhà, giám sát quy hoạch của Thế vận hội Olympic, cập nhật và phê duyệt chương trình thể thao, và đàm phán tài trợ và các quyền phát thanh truyền hình. Phong trào Olympic được làm bằng ba yếu tố chính:
  • Liên đoàn Quốc tế (IFs) là cơ quan quản lý giám sát một môn thể thao ở cấp độ quốc tế. Ví dụ, Liên đoàn quốc tế của Hiệp hội bóng đá ( FIFA ) là IF cho bóng đá (bóng đá) , và Fédération Internationale de Volleyball ( FIVB ) là cơ quan quốc tế điều chỉnh cho bóng chuyền . Hiện tại có 35 IFs trong phong trào Olympic, đại diện cho mỗi môn thể thao Olympic.
  • Uỷ ban Olympic Quốc gia (NOC) đại diện và điều chỉnh phong trào Olympic trong mỗi quốc gia. Ví dụ, Hoa Kỳ Ủy ban Olympic (USOC) là Ủy ban Olympic Quốc gia của Hoa Kỳ . Hiện tại có 205 Ủy ban Olympic Quốc gia được IOC công nhận.
  • Uỷ ban Tổ chức Thế vận hội Olympic (OCOGs) tạo thành các ủy ban tạm thời chịu trách nhiệm về việc tổ chức một lễ kỷ niệm cụ thể của Thế vận hội. OCOGs được giải thể sau khi mỗi trò chơi, một lần báo cáo cuối cùng được gửi đến IOC.
Tiếng Pháp và Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức của Phong trào Olympic. Các ngôn ngữ khác được sử dụng ở mỗi Thế vận hội Olympic là ngôn ngữ của nước sở tại. Mỗi công bố (chẳng hạn như công bố của mỗi quốc gia trong cuộc diễu hành của các quốc gia trong lễ khai mạc) được nói trong ba ngôn ngữ, hoặc chính tùy thuộc vào việc nước chủ nhà là một nước nói tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

Biểu tượng


Phong trào Olympic sử dụng các biểu tượng đại diện cho những lý tưởng thể hiện trong Hiến chương Olympic. Biểu tượng Olympic, tốt hơn được gọi là các vòng tròn Olympic , bao gồm năm chiếc nhẫn gắn bó với nhau và đại diện cho sự thống nhất của năm lục địa có người ở (Mỹ, Châu Phi, Châu Á, Úc, Châu Âu). Các phiên bản màu của lĩnh vực vòng màu xanh, vàng, đen, xanh lá cây, và màu đỏ trên màu trắng tạo thành lá cờ Olympic . Những màu sắc được lựa chọn bởi vì mỗi quốc gia có ít nhất một trong số họ trên lá cờ quốc gia. Lá cờ đã được thông qua vào năm 1914 nhưng đã bay lần đầu tiên chỉ có tại Thế vận hội mùa hè 1920 tại Antwerp , Bỉ . Nó đã được treo trong mỗi buổi lễ của Thế vận hội.

Phương châm Olympic Citius, Altius, Fortius, Latin biểu thức có nghĩa là "Nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn". Coubertin của lý tưởng được thể hiện trong tín ngưỡng Olympic :

Điều quan trọng nhất trong Thế vận hội Olympic không phải là để giành chiến thắng nhưng để tham gia, chỉ là điều quan trọng nhất trong cuộc sống không phải là chiến thắng nhưng cuộc đấu tranh. Điều cần thiết không được đã chinh phục nhưng đã chiến đấu tốt.

Tháng trước khi mỗi trò chơi, các ngọn lửa Olympic được thắp sáng tại Olympia trong một buổi lễ phản ánh các nghi lễ Hy Lạp cổ đại. Một nghệ sĩ biểu diễn nữ, làm nữ tu sĩ 1, đốt cháy 1 đèn pin bằng cách đặt nó bên trong 1 gương parabol mà tập trung tia sáng mặt trời, cô sau đó sáng các ngọn đuốc của những người mang chuyển tiếp 1, do đó bắt đầu các tiếp sức ngọn đuốc Olympic mà sẽ mang theo ngọn lửa cho các máy chủ thành phố Olympic sân vận động, nơi mà nó đóng một vai trò quan trọng trong lễ khai mạc. Mặc dù ngọn lửa đã được 1 biểu tượng Olympic từ năm 1928 , cuộc rước đuốc được giới thiệu các trò chơi mùa hè 1936 , như là một phần của nỗ lực của chính phủ Đức của để thúc đẩy của nó hệ tư tưởng xã hội chủ nghĩa quốc gia .

Các linh vật Olympic , động vật hay con số người đại diện cho di sản văn hóa của nước sở tại, được giới thiệu vào năm 1968 . Nó đã đóng một phần quan trọng vào việc thúc đẩy bản sắc Games kể từ khi Thế vận hội Mùa hè 1980 , khi gấu gấu Misa Nga đạt trở thành ngôi sao quốc tế. Các tượng đài của Thế vận hội mùa hè gần đây nhất, tại Bắc Kinh, là Fuwa , năm sinh vật đại diện năm phong thủy yếu tố quan trọng trong văn hóa Trung Quốc.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives