Trang

10 tháng 7, 2012

Kết quả vòng 14 V-League: Người ôm mộng, kẻ mất giấc mơ


Trận đấu bù vòng 14 khép lại với hai thái cực cảm xúc trái ngược dành cho SLNA và SHB.ĐN. Đội khách có được niềm vui vô bờ bến nhờ trận thắng đầu tiên trong lịch sử các lần ghé thăm sân Vinh tại V-League để thắp sáng mộng vô địch. Còn SLNA đau đớn nhận thất bại nặng nề nhất của mình tại giải đấu cao nhất Việt Nam và dường như không còn cơ hội bảo vệ ngai vàng…

Nỗi thất vọng quá lớn của cầu thủ SLNA

SHB.ĐN đã chơi trận đấu tốt nhất của mình kể từ đầu mùa giải để hóa giải “lời nguyền sân Vinh” từng ám ảnh họ suốt từ năm 2002. Chiến thắng đậm đà 4-0 trước SLNA giúp SHB.ĐN thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng HN.T&T xuống chỉ còn vỏn vẹn 1 điểm. Điều đó cho phép họ có quyền mơ về ngôi vô địch V-League 2012 nếu như tiếp tục duy trì sự bùng nổ trong 6 vòng đấu cuối.

Ở chặng nước rút, SHB.ĐN sẽ được chơi tới 4 trận trên sân nhà Chi Lăng để tiếp CLB Hà Nội, B.Bình Dương, N.SG, CS.ĐT và chỉ phải làm khách 2 lần trước K.KG, V.NB. Dù đang gặp những khó khăn về lực lượng, đặc biệt là việc không thể có sự phục vụ của chân sút chủ lực Gaston Merlo nhưng với màn trình diễn quá đỗi ấn tượng trước SLNA vừa qua, SHB.ĐN cho thấy rằng họ đủ sức và đang sẵn sàng vượt qua những thử thách để cạnh tranh chức vô địch với HN.T&T. Không có Merlo đóng vai cỗ máy săn bàn, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn còn những quân bài khác để hướng tới chiến thắng như Quốc Anh, Nicolas…

Về phần SLNA, với việc kém đội đầu bảng HN.T&T tới 11 điểm trước 6 vòng đấu cuối, cơ hội bảo vệ ngôi vị của đội bóng xứ Nghệ dường như đã tắt. Dù trên lý thuyết, nếu SLNA giành được tối đa 18 điểm trong những trận đấu còn lại, đồng thời các đối thủ xếp trên… liên tục sẩy chân thì thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn có thể giữ lại ngai vàng V-League. Tuy nhiên, việc HN.T&T hay SHB.ĐN ngã ngựa liên tiếp là rất khó xảy ra, trong khi chính SLNA lại đang bộc lộ những vấn đề rất lớn về nhân sự, lối chơi nên viễn cảnh sân Vinh được ăn mừng như ở mùa giải năm ngoái là điều không tưởng.

Mục tiêu của SLNA lúc này có lẽ chỉ là nhanh chóng sốc lại tinh thần, thi đấu bằng nỗ lực cao nhất trong 6 vòng đấu cuối để đền đáp lại sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV xứ Nghệ. Bên cạnh đó, họ cũng phải dành nhiều thời gian hơn cho các kế hoạch tương lai, cụ thể là nhanh chóng gia hạn hợp đồng với một loạt trụ cột thay vì tiếp tục ôm ấp giấc mơ bảo vệ chức vô địch đã quá xa vời.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives