Trang

24 tháng 7, 2012

Cuộc đua "Vua phá lưới": Bỗng dưng hấp dẫn



Với màn trình diễn ấn tượng (16 bàn thắng), tưởng như Gaston Merlo sẽ một mình một ngựa thẳng tiến đến danh hiệu “Vua phá lưới”. Tuy nhiên, lúc này cục diện đã đảo lộn hoàn toàn với sự vươn lên của các chân sút khác.

Tiền đạo Timothy

Khi Merlo dính chấn thương trong trận SHB.ĐN - SG.XT, rất nhiều cầu thủ khác đã… cười tủm. Chân sút người Argentina phải lên bàn mổ và chia tay V-League, điều đó vô hình trung đã thắp lên hy vọng cho những cầu thủ khác trong cuộc đua giành ngôi “Vua phá lưới”. Thực tế thì điều đó đã xảy ra. Trong các vòng đấu gần đây Huỳnh Kesley, Timothy, Samson thường xuyên ghi bàn và đã khiến cuộc đua hướng tới danh hiệu cá nhân cao quý nói trên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Ở CLB Hà Nội, Timothy là người khiến nhiều cầu thủ nơi đây “ngứa mắt” nhất, bởi chân sút người Nigeria thường xuyên gây trò, hết cãi vã rồi “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với đồng đội. Tuy nhiên, vai trò của cầu thủ này rất quan trọng với đội bóng Thủ đô. Điển hình như ở trận gặp Thanh Hóa (vòng 22), sau nhiều tình huống phối hợp không ăn ý với đồng đội, Timothy nhiều lần chửi tục đối với đội trưởng Thành Lương, nhưng cuối cùng chính anh lại tỏa sáng với 2 bàn thắng và 1 đường chuyền cho Công Vinh lập công.

Nếu Timothy vẫn giữ được độ “sát thủ” của mình thì Huỳnh Kesley cũng không hề thua kém. Chân sút gốc Brazil là trụ cột, cánh chim đầu đàn ở SG.XT. Ở trận thắng CS.ĐT vừa qua, Huỳnh Kesley đã ghi 2 bàn cho đội bóng Sài thành. Trong khi đó, một chân sút đã nhẵn mặt tại V-League là Samson đang trở lại là chính mình khi 4 vòng đấu gần đây anh đều “nhả đạn”.

Merlo (16 bàn), Timothy (15 bàn), Huỳnh Kesley (14 bàn), Samson, Felix (13 bàn), khoảng cách giữa các chân sút đang dẫn đầu danh sách “dội bom” quá mong manh. Và bây giờ khi Merlo đã bị chấn thương, các chân sút khác đang vươn lên mạnh mẽ thì việc tiền đạo của SHB.ĐN bị phế ngôi “Vua phá lưới” vào cuối mùa cũng không có gì quá ngạc nhiên.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives