Trang

13 tháng 7, 2012

Phân tích 6 vòng cuối của V-League


Sau khi SLNA tự loại mình ra khỏi cuộc chơi, cho tới thời điểm này, cuộc đua tới ngôi vô địch HN T&T, SHB.ĐN và Sài Gòn XT là 3 cái tên xứng đáng nhất nằm trong tốp 3. Và sẽ chẳng có ai nghi ngờ vào một kết quả phút cuối: một trong 3 đội vô địch. Trong số 3 đội, HN T&T sáng cửa nhất.

Đội bóng Thủ đô không chỉ đang có lợi thế dẫn điểm, mà còn cho thấy sự ổn định nhất, dựa trên một tập thể đồng đều, chơi hiểu nhau. Sở dĩ, lối chơi tập thể của đương kim á quân V-League được phát huy là bởi các cầu thủ đã có thời gian chơi bóng với nhau dài.

Sức mạnh của HN T&T đã được khẳng định, nhưng họ còn có một lợi thế rất lớn trong 6 vòng cuối. Đội bóng Thủ đô sẽ được chơi trên sân nhà 3 trận, và 3 trận phải hành quân tới sân khách.

HN T&T và Sài Gòn XT sẽ cạnh tranh quyết liệt ngôi vô địch. Ảnh: SN
Khả năng giành trọn 9 điểm/3 trận trên sân nhà là điều khả thi, bởi V.Ninh Bình mùa này thi đấu thường không tốt trên sân khách; K.Khánh Hòa không phải là đối thủ xứng tầm; còn HAGL dường như hết mục tiêu ở giải năm nay.

3 trận sân khách, thì ngoài khả năng giành trọn 3 điểm trong trận đấu trên sân Lạch Tray trước chủ nhà V.Hải Phòng gần như đã buông xuôi ở vòng 22, thì 2 cuộc hành quân tới sân của Đồng Tháp ở vòng 23 và Sài Gòn XT mới được xem là thử thách với HN T&T.

Nếu Sài Gòn XT toàn thắng ở các vòng trước đó, thì cuộc chạm trán ở vòng 26 sẽ rất quyết liệt và có nhiều khả năng, đây sẽ là trận chung kết của cả giải đấu.

Đang đứng ở vị trí thứ 3, nhưng Sài Gòn XT mới thực sự là đối trọng của HN T&T. Đội bóng đất Sài thành đã tạo được những ấn tượng nhất định cho cuộc đua tới ngôi vô địch năm nay. Đã từng có lúc, Sài Gòn XT là một đội bóng bất khả chiến bại tại V-League với chuỗi phong độ ấn tượng.

Tuy nhiên, vấn đề lớn với đội bóng này chính là sự ổn định và nội bộ đội bóng. Nguyên nhân này khiến Sài Gòn XT vẫn chưa thể là một đội bóng lớn, dẫu họ có nhiều tên tuổi lớn trong đội. Nếu giải quyết được vấn đề nội bộ, thì những trận đấu còn lại gặp K.KH, Đồng Tháp,CLB Hà Nội, V.NB, nhiệm vụ giành 3 điểm không phải là quá sức.

Hai trận quyết định tới ngôi vô địch của Sài Gòn XT, chính là 2 trận cuối gặp B.BD và đặc biệt là HN T&T trên sân nhà. Dù kém HN T&T tới 7 điểm, nhưng nếu Sài Gòn XT có mạch ít nhất 4 trận thắng, đồng thời đợi đối thủ sảy chân, sẽ có trận chung kết rất đáng xem ở mùa giải năm nay.

Đội bóng cuối cùng, dù đang bám sát ngôi đầu với 1 điểm kém hơn là SHB.ĐN, nhưng rõ ràng là nhiệm vụ của đội bóng sông Hàn 6 vòng tới, chỉ là “kẻ ngáng chân vĩ đại” cho người anh em HN T&T dễ dàng bước lên ngôi vô địch.

Loại SLNA ra khỏi cuộc đua bằng chiến thắng "4 sao" trong trận đấu bù, trong 6 trận còn lại, có tới 4 trận SHB.ĐN được chơi trên sân nhà Chi Lăng và họ sẽ phải có nhiệm vụ cản nốt đối thủ đang “dòm ngó” ngôi vô địch là B.BD.

Ngoài các trận được cho là có khả năng giành 3 điểm như trận gặp CLB Hà Nội, V.NB, Navibank SG, SHB.ĐN chắc chắn sẽ gặp khó khăn trước các đội đang quyết trụ hạng như Kiên Giang, Đồng Tháp.

Những kịch bản của 6 trận đấu cuối dù sao vẫn chỉ là dự đoán. V-League luôn mang đến những bất ngờ cả thú vị, khó lường trước. Rõ ràng là người hâm mộ chờ vào một kịch bản kịch tính đến phút chót đó hơn, thay vì việc một đội bóng nào đó bước lên ngôi vô địch sớm vài vòng đấu.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives