Trang

27 tháng 7, 2012

Nhận định Vòng 23 V.League 2012: Thời khắc chia tay V.Hải Phòng



Nếu để thua Thanh Hóa, giống như kết quả bi đát trong 6 vòng trắng tay vừa qua, V.HP sẽ chính thức chia tay V-League. Vòng 23 này nhiều khả năng cũng sẽ quyết định tấm vé trụ hạng cho một loạt đội bóng như HA.GL, N.SG, CLB Hà Nội, Thanh Hóa nhưng lại tăng thêm kịch tính cho cuộc đua vô địch…

Vòng 23 - V.League 2012: Thời khắc chia tay V.Hải Phòng
V.HP (áo đỏ) khó giành điểm trước một Thanh Hóa đang chơi khá tốt

Cháy hết mình, cánh phượng nhẹ nhàng rơi!
V.HP đang hướng tới một loạt những kỷ lục ngược ở mùa giải năm nay, với tư cách là đội thắng ít nhất (2), thua nhiều nhất (15), ghi ít bằng thắng nhất (21), để thủng lưới nhiều nhất (46) và trải qua chuỗi thất bại dài nhất (6). Tuy nhiên, đỉnh cao nỗi thất vọng của bóng đá đất Cảng có thể diễn ra vào cuối tuần này khi họ đối mặt với Thanh Hóa và nếu không thắng, thầy trò HLV Lê Thụy Hải sẽ trở thành đội bóng đầu tiên kết thúc cuộc chơi ở V-League với tư cách là chủ sở hữu của tấm vé xuống hạng đầu tiên.

Trong cả mùa giải năm nay, thành tích bết bát cùng với sự bế tắc trong việc tìm giải pháp khắc phục, V.HP cứ rơi tự do trên BXH và chiếm một suất kiên cố dưới đáy BXH cho đến nay. Các cầu thủ, HLV Lê Thụy Hải từng đã nỗ lực hết mình vì không ai muốn khoanh tay đứng nhìn đội bóng rơi tự do. Nhưng đã trải qua 6 thất bại liên tiếp, tinh thần chiến đấu của cầu thủ V.HP không còn và tất cả chỉ chờ đợi khoảnh khắc đội bóng chính thức xuống hạng. Bản thân CĐV Hải Phòng cũng đã làm chiếc quan tài, đưa tiễn đội nhà từ mấy vòng đấu trước. Đã cố gắng hết mình, đã nỗ lực tối đa, giờ người Hải Phòng cũng nhẹ nhàng chấp nhận đội bóng con cưng xuống chơi ở hạng Nhất.



Giống như V.HP, K.KH cũng đang nằm trong vòng xoáy và nếu thất bại trước HA.GL ở vòng 23 này, rất có thể, đội bóng thành phố Biển sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo phải xuống hạng Nhất. 2 năm gần nhất, trên sân nhà, K.KH luôn giành chiến thắng trước HA.GL trong khuôn khổ V-League nhưng thời điểm này, mọi thứ đã thay đổi về cơ bản. Đội bóng phố Núi đã nguy hiểm hơn nhiều với sự trở lại ấn tượng của Evaldo và quan trọng hơn, họ có thể trụ hạng thành công ngay sau vòng đấu này. Trong khi đó, K.KH không chỉ trải qua cuộc khủng hoảng thành tích sau 2 thất bại liên tiếp mà còn phải giải bài toán về lực lượng. Navibank SG cũng sẽ chính thức trụ hạng nếu hạ SLNA trên sân nhà và trong trường hợp đó, đội bóng xứ Nghệ coi như đã trở thành cựu vương V-League.

Ním thở xem cuộc đua SHB.ĐN và HN.T&T
Chủ nhật (29/7), cuộc đua tranh chức vô địch giữa HN.T&T và SHB.ĐN sẽ diễn ra căng thẳng khi mỗi đội đều gặp những đối thủ không hề dễ chơi. Trên lý thuyết, SHB.ĐN có đôi chút lợi thế về điểm số trong chiến dịch xưng vương. Nhưng đội quân của HLV Lai Hồng Vân từng gây rất nhiều khó khăn cho SHB.ĐN. Cụ thể, ở trận lượt đi, K.KG đã cầm hòa đội bóng sông Hàn ngay tại Chi Lăng – nơi mà cả HN.T&T, SG.XT lẫn B.BD đều trắng tay.

Trong khi đó, trong chặng đường quyết định của mùa giải, HN.T&T lại phải làm khách của CS.ĐT – đối thủ mà đội bóng Thủ đô trắng tay trong cả 3 lần viếng thăm. Ngay cả khi mất trung vệ Thanh Hào và tiền đạo Sunday do án treo giò, đội chủ sân Cao Lãnh vẫn còn rất nhiều lợi thế, đặc biệt khi HN.T&T đang bị tàn phá bởi chấn thương. Chắc chắn, Hồng Tiến sẽ vắng mặt, còn Văn Biển, Sỹ Cường vẫn chưa bình phục chấn thương. Khó khăn còn tăng thêm khi HN.T&T phải gặp thêm 3 đội bóng “xương” cuối mùa gồm K.KH, HA.GL và nhất là SG.XT.

Vòng 23 V-League cuối tuần này là vòng đấu cuối cùng trước khi phần còn lại của mùa giải được tổ chức trong cùng một ngày, diễn ra cùng giờ và thật trùng hợp, trước thời khắc cân não quyết định, các đội bóng đi tìm sự sống ở chính miền đất chết. Sẽ là không quá lời nếu nói rằng vòng 23 là ngã rẽ của cả mùa giải.

DANH SÁCH TREO GIÒ

Bùi Xuân Hiếu (HAGL), Âu Văn Hoàn (SLNA), Nguyễn Minh Triết (N.SG), Nguyễn Hoàng Helio (B.BD), Kizito (SG.XT), Dương Thanh Hào (CS.ĐT), Sunday (CS.ĐT).

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
16 bàn: Merlo (SHB.ĐN)
15 bàn: Timothy (CLB Hà Nội)
14 bàn: Huỳnh Kesley (SG.XT)     

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives