Trang

31 tháng 7, 2012

Từ cuộc trỗi dậy của K.Kiên Giang: Số phận và định mệnh


Đến ngay những người lạc quan nhất cũng không nghĩ K.KG có thể quật ngã ứng viên vô địch SHB.ĐN, trong một trận đấu mang tính sống còn (với cả 2). Nhưng bóng đá thật chẳng nói trước được điều gì.

Nói là “sống còn”, bởi 3 điểm nữa với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức có thể đã giúp họ chạm một tay vào chức vô địch, trong khi một thất bại sẽ khiến ông Ba Vân và các học trò đáp thẳng chuyến bay về với hạng Nhất.

Ngựa về ngược

Theo lời HLV Lê Huỳnh Đức sau trận đấu, 2 bàn thắng từ quá sớm của Oseni và Dyron là lý do cơ bản khiến SHB.ĐN thúc thủ ở Kiên Giang. Chuyện trọng tài bỏ qua một quả penalty của đội khách, hay việc thiếu vắng trung vệ Timar vào phút cuối (lý do ngoài ý muốn), chỉ là những cái cớ. Bởi SHB.ĐN là một đội bóng lớn, lớn hơn nhiều với K.KG, cả về tầm vóc, con người, tham vọng, lẫn lối chơi. Sẽ rất khó để đưa ra viện dẫn thuyết phục cho thất bại của SHB.ĐN, nếu không phải bởi đó là… bóng đá.

Bàn thắng đầu tiên của Oseni, 2 trung vệ SHB.ĐN đã không áp sát ngay sau đường chuyền vào. Một khoảng trống mênh mông được tạo ra ở trước mặt để tiền đạo Nigeria ra chân và một sát thủ thực sự như Oseni rất hiếm khi bỏ lỡ những cơ hội trời cho như thế. Bàn thua thứ 2, Dyron hoàn toàn không chịu một tác động nào trong pha bật nhảy, và cái đầu nhô cao của tiền đạo vừa được tăng cường ở giai đoạn 2 này đã không cho Thanh Bình một cơ hội, dù là nhỏ nhất. Thế thì nên trách trời, trách người, hay trách mình đây, SHB.ĐN?!

K.KG (áo xanh) tự mở ra cơ hội trụ hạng cho mình sau trận thắng SHB.ĐN. Ảnh: Dương Thu

Tất cả những điều đó cho thấy, không phải hàng công của K.KG thực sự hay, mà là sự yếu kém của tuyến phòng ngự SHB.ĐN, trong một trận đấu mà HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng việc thiếu vắng Timar là nguyên nhân chính. Có 2 bàn làm vốn từ rất sớm, K.KG đã bảo vệ thành quả, dù họ không phải là những người chơi hay hơn. Theo tả lại của người trong cuộc (bên phía K.KG – PV), SHB.ĐN cũng có phần đen, khi hàng loạt các cú dứt điểm của đội khách, hoặc trúng hàng phòng ngự chủ nhà dội ra, hoặc nữa bị thủ thành Quốc Việt cản phá.

Hay trò đùa của số phận?

Trước cuộc đối đầu K.KG-SHB.ĐN, phần lớn những nhận định đều cho rằng, đội chủ nhà sẽ thua và nên mua sẵn một vé về hạng Nhất, đồng thời, SHB.ĐN sẽ tiến sát ngôi vương. Nhưng, thầy trò ông Đức đã thua lấm lưng trắng bụng và cùng với thời điểm đó, HN.T&T có chiến thắng quan trọng (lần đầu tiên) tại thủ phủ Cao Lãnh.

Cũng cần phải nhắc lại rằng, việc HN.T&T hay SHB.ĐN tiếm ngôi đầu, thực sự không quan trọng với… bầu Hiển. Bởi tính ra, họ cũng là người một nhà. Nói vui như người của HN.T&T, thì lương thưởng của SHB.ĐN, vẫn phải đợi… Thủ đô rót vào. Dù muốn hay không, SHB.ĐN vẫn cứ là sân sau, khi ưu tiên số một đã luôn là HN.T&T rồi.

HLV Trần Công Minh và cầu thủ TĐCS.ĐT vì thế cũng không cần phải than thân trách phận, hay phiền lòng, khi đồng đội cũ Lê Huỳnh Đức đã không gắng hết sức mình để quăng một cái phao.

Lịch thi đấu 3 trận còn lại là vô cùng thuận lợi với K.KG, ít nhất là so với TĐCS.ĐT. Cụ thể, thầy trò ông Lai Hồng Vân sẽ chỉ phải gặp Thanh Hóa (vòng 24), V.HP và N.SG, những đội bóng đều đã an phận; trong khi trước mặt TĐCS.ĐT là những HA.GL và SHB.ĐN, rồi mới đến Thanh Hóa.

“Gỗ” đã từng được xem như người nhà của TĐCS.ĐT, nhưng ngay cả lúc này, họ cũng chưa chắc trụ hạng, nếu thua liền 2 trận tiếp theo. Trong khi đó, chắc chắn SHB.ĐN đã quay lưng với xứ bưng biền rồi!

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives