Trang

23 tháng 7, 2012

V-League 2012: 5 điểm nhấn tiêu biểu vòng 22


Vòng 22 khép lại với những thái cực vui - buồn khác nhau dành cho các đội bóng. Các đội thuộc tốp đầu đồng loạt tăng tốc, trong khi nhóm cuối lại “rủ nhau” thất trận khiến các cuộc đua ở hai đầu BXH sẽ tiếp tục nóng bỏng trong những vòng đấu còn lại.


1. SHB.ĐN và HN.T&T GIỮ THẾ SONG MÃ

HN.T&T đánh bại V.HP trong trận đấu diễn ra vào thứ Bảy để tạm chiếm lại ngôi đầu bảng từ tay SHB.ĐN. Tuy nhiên, chỉ 24 giờ sau, SHB.ĐN đã thắng sít sao khi tiếp cựu vương B.BD để tiếp tục lợi thế trong cuộc đua đến danh hiệu vô địch. Cả hai đội sẽ phải duy trì sự tập trung cao nhất trong 4 vòng cuối bởi chỉ một sai lầm cũng sẽ khiến những nỗ lực của họ trong cả mùa giải bị đổ sông, đổ bể.

2. V.NB TIẾP TỤC BÙNG NỔ

Chuỗi trận thắng liên tiếp của V.NB đã được nối dài lên con số 5 sau khi họ thắng HA.GL 2-1. Dù các đối thủ xếp trên là SLNA và SG.XT đều thắng nên V.NB vẫn giữ nguyên vị trí thứ 5 trên BXH. Tuy nhiên, với phong độ cực tốt vào thời điểm hiện tại (thắng 6/7 trận gần nhất), V.NB vẫn có quyền nghĩ đến việc hoàn thành mục tiêu lọt vào Top 3 chung cuộc như từng đặt ra hồi đầu mùa.

3. TYMOTHY SẴN SÀNG "HẠ BỆ" MERLO

Với 2 pha lập công trong chiến thắng 3-1 của CLB Hà Nội trước Thanh Hóa, tiền đạo Timothy người Nigeria đang áp sát vị trí dẫn đầu danh sách ghi bàn của Gaston Merlo. Timothy lúc này đã có 15 bàn trong khi Merlo phải nghỉ thi đấu hết mùa vì chấn thương nên không thể gia tăng số bàn thắng đang có là 16 bàn. Ngoài Timothy, các chân sút khác như Kesley (SG.XT - 14 bàn), Samson (HN.T&T - 13 bàn) và Felix (CS.ĐT - 13 bàn) cũng đang khao khát lật đổ Merlo sau khi tiền đạo người Argentina đã độc chiếm danh hiệu Vua phá lưới V-League trong 3 mùa liên tiếp.

4. NHÓM CUỐI CÙNG CHÌM

6 đội cuối bảng là B.BD, Thanh Hóa, CS.ĐT, K.KH, K.KG và V.HP cùng trắng tay ở vòng 22. Bị nhóm xếp trên nới rộng khoảng cách, các đội bóng này sẽ tiếp tục phải sống trong âu lo ở những vòng cuối, đặc biệt là CS.ĐT, K.KH, K.KG. Ngoài V.HP đã 99% nhận vé xuống hạng, 3 đội bóng kể trên sẽ phải mở hết tốc lực nếu không muốn trở thành kẻ thứ hai nối gót.

5. VÒNG ĐẤU KHÔNG HÒA

Tính chất căng thẳng của giai đoạn nước rút khiến các trận đấu tại vòng 22 diễn ra với chất lượng chuyên môn cao. Các đội bóng đều dốc hết vốn liếng để đua tranh khiến toàn bộ 7 trận đấu đều kết thúc với các kết quả thắng - thua.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives